Thứ 3, 23/04/2024, 16:39 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp

Dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp
(Tieudung.vn) - Dịch sốt xuất huyết bước vào đỉnh điểm trước tình trạng mưa nhiều, muỗi phát triển mạnh như hiện nay.

Bác sĩ Đỗ Tấn Hồng - giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Bến Tre cho biết từ đầu năm đến nay, trên toàn tỉnh Bến Tre đã có 2.359 ca bị sốt xuất huyết, tăng gấp 3,1 lần so với cùng kỳ năm 2015.

Ông Hồng cho biết thêm, số ca mắc sốt xuất huyết tuy đã có chiều hướng giảm so với thời gian trước nhưng diễn biến còn phức tạp.

Từ đầu năm đến nay đã có 2 ca tử vong do sốt xuất huyết.

Mới đây nhất là trường hợp em Phạm Lâm Sung, 12 tuổi, ngụ xã Bảo Thạnh, huyện Ba Tri, tử vong vào ngày 13/9 sau khi nhập viện tại Nguyễn Đình Chiểu, tỉnh Bến Tre. Nguyên nhân là do em nhập viện trong tình trạng sốc sốt xuất huyết Dengue nặng, suy đa cơ quan, không thể cứu chữa.

Mô tả ảnh
 

Theo bác sĩ Trần Văn Ân - phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, nguyên nhân chính khiến dịch sốt xuất huyết bùng phát được các cơ quan chức năng xác định là năm nay rơi vào đúng chu kỳ của dịch sốt xuất huyết 5-6 năm một lần.

Ngoài ra, theo ghi nhận các ổ dịch sốt xuất huyết thường xuất hiện tại các huyện nhiễm mặn, người dân trữ nước mưa nhiều để phục vụ cho mùa khô nên tạo điều kiện cho muỗi phát triển. Ông Ân khuyến cáo người dân nên đậy nắp lu, hồ chứa nước... để phòng chống .

Tại tỉnh Tiền Giang, ông Nguyễn Ngọc Chơn - giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh - cho biết thống kê từ đầu năm đến ngày 18/9,toàn tỉnh có 1.568 ca mắc sốt xuất huyết, tăng hơn 400 ca so với cùng kỳ.

UBND tỉnh cũng đã giao các huyện giám sát việc trữ nước mưa của người dân nhằm hạn chế tình trạng muỗi bùng phát.

Ngày 18/10, thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng Đồng Nai cho hay trong mười tháng đầu năm 2016 ghi nhận gần 3.000 ca bệnh sốt xuất huyết nhập viện điều trị, trong đó có 3 ca tử vong.

Từ đầu tháng 10 đến nay, có gần 300 ca sốt xuất huyết nhập viện, tăng 29% so với tháng trước.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Quyền - phó khoa nhiễm Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai - cho biết mỗi ngày khoa tiếp nhận từ 10-15 ca bị sốt xuất huyết vào điều trị.

Theo bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng - giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Đồng Nai, trong hai tuần trở lại đây, số ca sốt xuất huyết trên địa bàn đã chững lại và có dấu hiệu đi xuống.

Tuy nhiên, bác sĩ Ngưỡng khuyến cáo hiện trời đang mưa nhiều và vẫn trong đỉnh điểm của bệnh sốt xuất huyết.

Bên cạnh đó, ở Q.9 (TP.HCM), thị xã Thuận An (Bình Dương) giáp ranh với Đồng Nai vừa phát hiện các trường hợp mắc virút Zika, ở Khánh Hòa phát hiện quần thể muỗi tự nhiên mang virút Zika.

Do đó, người dân cần tăng cường cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh như diệt lăng quăng, mặc quần áo dài tay, ngủ mùng để tránh muỗi đốt, nhiễm bệnh.

Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết trong tuần qua tại TP.HCM có 550 ca sốt xuất huyết nhập viện, giảm 3% so với trung bình số ca sốt xuất huyết tại TP.HCM của 4 tuần trước.

Tuy nhiên, số ca sốt xuất huyết nhập viện từ đầu năm đến nay ở TP.HCM là 14.137 ca, tăng 19% so với cùng kỳ của năm 2015.

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.57382 sec| 774.867 kb