Thứ 6, 19/04/2024, 10:42 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Dịch COVID-19 ngày 2/3: Trên 3.000 người tử vong

Dịch COVID-19 ngày 2/3: Trên 3.000 người tử vong
(Tieudung.vn) - Tốc độ lây lan của dịch COVID-19 tại các nước Tây Âu vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm.

Đến 7 giờ 30 ngày 2/3 , theo nguồn tin trên Tuổi trẻ toàn thế giới đã ghi nhận 3.049 người tử vong vì dịch COVID-19, tổng số ca nhiễm bệnh là 88.519 người và có 42.358 bệnh nhân được chữa khỏi. 

Dịch COVID-19 ngày 2/3: Trên 3.000 người tử vong
Khử trùng toa tàu ở Milan - Ý ngày 1-3 - Ảnh: CNN

Hàn Quốc

Chính quyền thành phố Seoul đã đề nghị khởi tố với ông Lee Man Hee, người đứng đầu giáo phái Tân Thiên Địa cùng những người có liên quan về tội giết người.

Theo thông tấn Yonhap, tối 1/3, chính quyền thủ đô Seoul đã đệ đơn lên Văn phòng Công tố quận Seoul đề nghị khởi tố một số người đứng đầu của giáo phái Tân Thiên Địa với các cáo buộc gồm: giết người, cố ý gây thương tích, vi phạm luật phòng ngừa bệnh truyền nhiễm.

Chính quyền Seoul tuyên bố rằng, những người buộc đã và đang từ chối xét nghiệm Covid-19 cũng như không thực hiện bất kỳ biện pháp tích cực nào để các thành viên của giáo phái hợp tác với cơ quan phòng dịch để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Thị trưởng thành phố Daegu Kwon Young Jin đã tố cáo những người đứng đầu giáo phái Tân Thiên Địa đã cố tình khai báo không trung thực về danh sách các tín đồ.

Thị trưởng thành phố Seoul Park Won Sun trên một bài viết trên tài khoản Facebook cá nhân đã yêu cầu ông Lee Man Hee phải chịu trách nhiệm chính cho sự việc lần này, đồng thời phải ngay lập tức giải quyết vấn đề.

Italia 

Các con số do Bộ Y tế Italia công bố trong tối ngày 1/3 cho thấy, tốc độ lây lan hàng ngày của virus Sars-CoV-2 tại nước này đã ở mức ngang với 2 ổ dịch lớn nhất tại châu Á là Trung Quốc và Hàn Quốc, với tổng cộng gần 550 ca nhiễm mới được ghi nhận trong ngày 1/3, nâng tổng số ca nhiễm virus Sars-CoV-2 tại nước này lên con số 1.688 ca. Thêm 5 nạn nhân nữa tử vong, nâng số người thiệt mạng tại nước này từ khi dịch bùng phát lên con số 34.

Tình hình dịch bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm buộc nhà chức trách Italia đưa ra thêm các biện pháp mới, trong đó tại các vùng dịch, người dân được yêu cầu đứng cách xa nhau ít nhất 1m.

Tại Đức

Tại Đức, dịch Covid-19 cũng đang bùng phát. Số ca nhiễm virus Sars-CoV-2 tại Đức đã tăng gần gấp đôi trong ngày 1/3, từ 66 ca trong ngày 29/2 lên 129 ca. Hơn một nửa số ca nhiễm tập trung ở bang Bắc Rhine-Westphalia ở phía Tây, nơi có các đô thị lớn như Cologne và Dusseldorf. Tổng cộng đã có 9/16 bang tại Đức có các ca nhiễm virus Sars-CoV-2.

Trong ngày 1/3, chính phủ Đức đã tổ chức các cuộc họp khẩn cấp và ra quyết định huỷ bỏ một loạt các sự kiện lớn diễn ra tại nước này, đồng thời yêu cầu tất cả những công dân có triệu chứng cảm cúm ở nhà. Bộ trưởng Nội vụ Đức, Horst Seehofer không loại trừ khả năng Đức sẽ phong toả các thành phố nếu dịch bệnh tiếp tục diễn biến theo chiều hướng xấu.

Tây Ban Nha

Tại Tây Ban Nha, số ca nhiễm tăng lên 80 ca, trong đó có một ổ dịch mới ngay sát thủ đô Madrid. 

Anh

Tại Anh, trong ngày 1/3 cũng đã phát hiện thêm 12 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 35.

Điều đáng ngại là một trong số các bệnh nhân bị phát hiện dương tính mà không có bất cứ một triệu chứng nào, khiến giới chức y tế Anh nhận định, nước này nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với một đợt bùng phát trong những ngày tới.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.71816 sec| 786.68 kb