Thứ 3, 23/04/2024, 21:36 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Để da không bị lên mụn khi di chuyển nhiều trong ngày Tết

Để da không bị lên mụn khi di chuyển nhiều trong ngày Tết
(Tieudung.vn) - Bạn di chuyển nhiều trong ngày Tết thì hãy nhớ bí quyết dưới đây để làn da không bị mụn nhé.

Đặc điểm của làn da mụn

Để da không bị lên mụn khi di chuyển nhiều trong ngày Tết

Chăm sóc da đúng cách giúp bạn ngăn ngừa mụn trong ngày Tết.

Nguyên nhân gây ra mụn là sự tích tụ của bã nhờn do da tiết ra cùng với bụi bẩn, da chết trong lỗ chân lông gây viêm sưng. Đặc biệt da dầu là làn da dễ bị mụn nhất và điều trị mụn cũng khá khó khăn. Nếu không chăm sóc da tốt, tình trạng mụn có thể xảy ra với bất cứ làn da nào, theo sau đó là tình trạng thâm sau mụn, sẹo mụn, nám,…

Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể cũng là một trong những nguyên nhân khiến da bị mụn. Nhất là khi chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý, ảnh hưởng đến sự hoạt động của bã nhờn và sức khỏe làn da. 

Đối với làn da mụn, việc thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản rất quan trọng. Không đơn giản chỉ là rửa mặt rồi dùng kem trị mụn, bạn cần thực hiện một quy trình đúng với mỗi bước có một nhiệm vụ riêng.

Chăm sóc da để không bị mụn ngày Tết 

Mang khẩu trang khi ra đường

Trong mùa dịch, khẩu trang là vật dụng cần thiết để bảo vệ sức khỏe. Bên cạnh đó, nó còn là tấm chắn giúp bảo vệ da mặt khỏi bụi bẩn, tạp chất ô nhiễm. Bụi bẩn, tạp chất kết hợp với bã nhờn, da chết sẽ gây bít tắc lỗ chân lông. Điều này tạo nên những nốt mụn không mong muốn.

Tẩy da chết

Tẩy da chết đều đặn sẽ giúp loại bỏ tế bào chết và bã nhờn một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng mụn nhọt. Do vậy nếu như bạn không muốn bị mụn xuất hiện nhiều hơn vào mùa hè thì hãy tẩy tế bào chế 1-2 lần/ tuần nhé!

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Cháy nắng có thể tạo ra một lớp mặt nạ tạm thời ngăn ngừa mụn nhưng chỉ càng làm tình trạng mụn thêm tồi tệ và làm mụn bị thâm nhiều hơn. Nó cũng gây ra những thương tổn ở da, cuối cùng sẽ tạo ra các nếp nhăn và làm tăng nguy cơ ung thư da.

Không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hay trang điểm quá ẩm

Do khẩu trang không thấm hút, nếu da quá ẩm hay nhờn, bạn có thể sẽ tích tụ chất bã nhờn trên da sau khi đeo khẩu trang một thời gian dài (trên 30 phút). Vì thế, lời khuyên trong trường hợp này là bạn không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hay trang điểm quá ẩm vì sẽ khiến vùng da quanh mũi, miệng luôn trong trạng thái bí bách, lỗ chân lông sẽ tiết nhiều dầu hơn gây bít tắc từ đó tạo cơ hội cho mụn xuất hiện.

Thật dễ hiểu khi phái đẹp luôn muốn trông thật lộng lẫy trong mọi trường hợp, nhưng sự thật là các bác sĩ da liễu khuyến cáo nên bỏ qua việc trang điểm hoặc chỉ trang điểm nhẹ để làn da của bạn "dễ thở" hơn, đặc biệt là khi đeo khẩu trang.

Rửa mặt hai bước

Bạn đừng cho rằng nếu không trang điểm thì không cần rửa mặt kỹ. Có thể nói rửa mặt là bước quan trọng nhất trong quy trình dưỡng da hằng ngày. Hãy tưởng tượng việc tẩy trang và rửa mặt như biến gương mặt bạn thành một tờ giấy trắng. Chỉ khi “tờ giấy” này được gột hết chất bẩn, thì những nguyên liệu dưỡng da mới có thể phát huy

Rửa mặt hai bước không có nghĩa là bạn dùng sữa rửa mặt 2 lần mà là việc bạn sử dụng dầu tẩy trang để lau sạch lớp trang điểm, dầu thừa trên mặt, bụi bẩn và . Sau đó, dùng sữa rửa mặt để rửa sạch mặt.

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.16265 sec| 787.023 kb