Thứ 5, 18/04/2024, 23:44 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Dấu hiệu mỹ phẩm không còn sử dụng được bạn nên bỏ đi

Dấu hiệu mỹ phẩm không còn sử dụng được bạn nên bỏ đi
(Tieudung.vn) - Nếu thấy mỹ phẩm có những dấu hiệu dưới đây thì bạn cần bỏ đi ngay để không gây ảnh hưởng cho làn da nhé.

Son

Dấu hiệu mỹ phẩm không còn sử dụng được bạn nên bỏ đi

Bất kỳ sự thay đổi nào về độ ẩm, mùi, màu sắc hoặc chất son cũng là dấu hiệu cho thấy mỹ phẩm hết hạn sử dụng. Khi gặp những dấu hiệu này, bạn hãy thay cây son của mình nhé.

Kem che khuyết điểm

Thông thường các sản phẩm che khuyết điểm sẽ có hạn sử dụng từ 2 đến 3 năm. Ngoài vấn đề thời gian thì nàng cần chú ý đến sự biến đổi màu sắc sản phẩm. Nếu nhận thấy nó bị tối màu hơn hoặc hóa lỏng hay khả năng che phủ kém thì nên dừng ngay việc dùng nó nhé!

Kem nền

Kem nền có tuổi thọ chỉ trong đến 2 năm.  Việc chúng ta không bảo quản cẩn thận, hạn sử dụng của kem nền có khi còn ngắn hơn nữa. Dấu hiệu nhận biết mỹ phẩm trang điểm này không thể dùng được nữa là khi nàng thoa lên da thấy có mùi hóa học, đổi màu, khó tẩy rửa.

Phấn bột

Nếu bạn thấy phấn bột xuất hiện một lớp viền cứng thì có nghĩa là dầu từ da mặt và các mỹ phẩm khác đã tích tụ quá nhiều trong hộp phấn. Đây là lúc mỹ phẩm hết hạn sử dụng rồi đấy.

Mascara

Nếu mascara có mùi khác lạ thì đã đến lúc bạn cần bỏ cây mascara đó. Tuy nhiên, bạn đừng đợi tới khi mascara đổi mùi mới thay mà tốt nhất hãy thay định kỳ từ 3 – 6 tháng để tránh dùng phải mỹ phẩm hết hạn sử dụng.

Kem dưỡng da
  
Những loại kem dưỡng da có tuổi thọ ngắn đáng ngạc nhiên và cũng có dấu hiệu rất rõ ràng để nhận ra đó là kem bắt đầu chuyển sang màu nâu hay vàng, nếu lọ kem dưỡng da của bạn bắt đầu có dấu hiệu này, bạn nên khẩn trương quăng nó đi. Để kéo dài tuổi thọ của kem dưỡng da, bạn nên bảo quản nó ở trong các thùng kín, thậm chí có thể lưu trữ chúng trong tủ lạnh của bạn.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.59990 sec| 770.734 kb