Thứ 3, 21/05/2024, 12:35 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Danh sách các chất dinh dưỡng nếu cơ thể thiếu hụt có thể gây tăng cân, béo phì

Danh sách các chất dinh dưỡng nếu cơ thể thiếu hụt có thể gây tăng cân, béo phì
(Tieudung.vn) - Khi cơ thể chúng ta thiếu hụt các chất dinh dưỡng thiết yếu, nó sẽ phá vỡ các quá trình sinh học quan trọng, bao gồm quá trình trao đổi chất và điều hòa hormone, có khả năng dẫn đến tăng cân. Dưới đây là danh sách các chất dinh dưỡng nếu cơ thể thiếu hụt có thể gây tăng cân, béo phì.

Vitamin D

Vitamin D rất cần thiết để thực hiện nhiều chức năng của cơ thể, bao gồm cả việc điều chỉnh quá trình trao đổi chất. Khi cơ thể không nhận đủ vitamin D sẽ dẫn đến quá trình trao đổi chất chậm hơn, khiến bạn dễ tăng cân ngay cả khi không tiêu thụ quá nhiều calo.

Danh sách các chất dinh dưỡng nếu cơ thể thiếu hụt có thể gây tăng cân, béo phì

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Axit béo Omega-3

Omega 3 hay còn gọi là chất béo lành mạnh nói chung rất quan trọng để duy trì quá trình trao đổi chất, kiểm soát cân nặng, giúp bạn no lâu và giữ cân bằng hormone. Nếu không có nó, cơ thể bạn có thể gặp trục trặc và dẫn đến tăng cân.

Protein

Protein rất quan trọng đối với xương và cơ bắp. Cung cấp không đủ protein dẫn đến cảm giác thèm ăn và sau đó ăn quá nhiều.

Sắt

Sắt rất cần thiết để sản xuất huyết sắc tố và protein trong hồng cầu mang oxy đến các mô của bạn. Cơ thể bạn không có khả năng vận chuyển oxy đến cơ thể nếu không có đủ chất sắt, dẫn đến mệt mỏi và giảm hoạt động thể chất, cuối cùng có thể dẫn đến tăng cân.

Magie

Thiếu magie có thể làm gián đoạn các phản ứng sinh hóa quan trọng trong cơ thể chịu trách nhiệm duy trì tốc độ trao đổi chất. Điều này làm chậm quá trình trao đổi chất và dẫn đến tăng cân.

Kẽm

Kẽm góp phần vào một số quá trình trao đổi chất, bao gồm tiêu hóa và chuyển hóa năng lượng. Nếu không có đủ kẽm, cơ thể bạn có thể gặp khó khăn trong quá trình phân hủy carbohydrate, chất béo và protein từ , dẫn đến việc sử dụng không đủ năng lượng dẫn đến tăng cân.

Vitamin B

Thiếu vitamin B dẫn đến năng lượng thấp, mệt mỏi và chuyển hóa chậm.

Chất xơ

Chất xơ hoạt động như một chất tẩy rửa cho hệ tiêu hóa của chúng ta. Nó tiếp tục quét sạch chất thải và giữ cho mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Nếu không có đủ chất xơ trong cơ thể, các mảnh vụn thức ăn và chất thải không mong muốn có thể tồn tại trong đường tiêu hóa của bạn, gây đầy hơi và khiến bạn ăn quá nhiều và tăng cân.

Kali

Sự thiếu hụt chất này dẫn đến giữ nước và có thể gây tăng cân tạm thời.

Canxi

Canxi giúp phân hủy các chất dinh dưỡng khác cũng như chất béo. Nếu không có canxi, cơ thể sẽ ngừng đốt cháy lượng calo dư thừa dẫn đến tăng cân.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.74268 sec| 772.828 kb