Chủ nhật , 19/05/2024, 14:32 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Da dưới mắt chảy xệ khắc phục thế nào?

Da dưới mắt chảy xệ khắc phục thế nào?
(Tieudung.vn) - Vùng da dưới mắt bị chảy xệ là tình trạng chung của những người bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa da. Để cải thiện tình trạng này, có thể áp dụng nhiều biện pháp khác nhau, đặc biệt là liệu pháp thiên nhiên có sẵn trong bếp.

Da dưới mắt chảy xệ do đâu?

Dấu hiệu tuổi tác

Da dưới mắt chảy xệ khắc phục thế nào?

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Đây là nguyên nhân đầu tiên khiến vùng da dưới mắt bị chảy xệ. Càng tiến gần hợn đến tuổi lão hóa, làn da cũng trở nên yếu hơn. Khi này cơ thể không thể tự điều tiết hormones. Dần dần dẫn đến tình trạng thiếu hụt collagen, elastin và hyaluronic acid trong cơ thể ảnh hưởng đến cấu trúc da. Các liên kết bị mất dần khiến vùng da dưới mắt chảy xệ, nhăn nheo và già hơn so với tuổi thật. Bên cạnh đó vùng da quanh mắt có cấu tạo mỏng và nhạy cảm hơn các khu vực khác, điều này càng dễ dàng xuất hiện nếp nhăn hơn.

Chế độ ăn uống sinh hoạt không điều độ

Yếu tố tiếp theo làm da dưới mắt chảy xệ xuất phát từ thói quen ăn uống sinh hoạt hàng ngày của mọi người. Nhiều người không biết rằng, thoi quen dụi mắt, nheo mắt, tay chống má, nằm nghiêng hoặc nằm sấp khi ngủ, uống không đủ nước, thức khuya… đã tạo cơ hội cho những nếp nhăn hình thành, ngày một sâu và nhiều hơn.

Ngoài ra, nếu cơ thể bạn luôn trong trạng thái căng thẳng mệt mỏi kéo dài khiến cơ thể tiết ra hormones cositol, thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn và đặc biệt là vùng da nhạy cảm dưới mắt. Vậy nên đã dẫn đến tình trạng da dưới mắt chảy xệ

Tác động từ môi trường bên ngoài

Khói bụi, ánh nắng, mưa gió thời tiết cũng là nguyên nhân chính khiến da mắt nhăn nheo. Mắt là bộ phận gần như tiếp xúc trực tiếp với môi trường vì vậy không thể tránh khỏi tia UVA, UVB tác động trực tiếp lên bề mặt da. Bên cạnh đó, khói bụi ô nhiễm sẽ khiến làn da yếu dần. Sau 1 thời gian, làn da dưới mắt sẽ trở nên tối màu, trùng nhão, hình thành nếp nhăn. Nặng hơn có thể dẫn đến tình trạng da cổ bị chảy xệ kém duyên.

Chăm sóc vùng da quanh mắt tại nhà chưa đúng cách

Nguyên nhân phổ biến tiếp theo xuất phát từ cách chăm sóc da hàng ngày. Khi còn trẻ nhiều người tỏ ra chủ quan trong cách lựa chọn mỹ phẩm, không tìm hiểu kỹ về làn da của mình. Sử dụng sữa rửa mặt có độ PH quá cao hoặc không dùng kem dưỡng ẩm vùng mắt, không dùng khi đi ra ngoài, tẩy trang không sạch, dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc…là tác nhân chính khiến vùng da dưới mắt bị chảy xệ.

Cách chăm sóc vùng da dưới mắt bị chảy xệ

Thói quen hàng ngày

Chăm sóc vùng da dưới mắt thông qua việc thay đổi một số thói quen hằng ngày là cách bạn có thể làm chậm quá trình lão hóa và làm săn chắc vùng da dưới mắt.

Sử dụng kem chống nắng: Thoa kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ vùng da dưới mắt vì tia bức xạ từ ánh nắng mặt trời có thể phá hủy collagen và elastin khiến da chảy xệ nghiêm trọng hơn. Bạn hãy lựa chọn kem chống nắng có hàm lượng tối thiểu SPF30 và tốt nhất là hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân tạo quầng thâm mắt, bọng mắt, dẫn đến vùng da dưới mắt chảy xệ. Một giấc ngủ đủ từ 7-9 tiếng có thể ngăn ngừa các triệu chứng trên, đồng thời mang lại sức sống cho đôi mắt.

Uống đủ nước: Bổ sung đủ nước giúp da đủ độ ẩm và đàn hồi, giảm thiểu khả năng chảy xệ da.

Chế độ dinh dưỡng: Bổ sung đa dạng dưỡng chất từ trái cây, rau củ quả, protein nạc (lean protein) giúp vùng da trở nên khỏe mạnh và săn chắc. Đồng thời, hãy ăn nhạt, bỏ hút thuốc và hạn chế thức uống có cồn.

Các liệu pháp từ thiên nhiên

Bạn có thể chăm sóc vùng da dưới mắt với những nguyên liệu từ thiên nhiên một cách nhanh chóng từ chính căn bếp trong gia đình.

Dưa chuột: Hoạt chất từ dưa chuột có khả năng giảm bọng mắt và quầng thâm mắt, đồng thời dưỡng ẩm cho vùng da dưới mắt hiệu quả. Bạn có thể đắp lát dưa leo để lạnh hoặc thoa nước ép dưa chuột lên vùng da dưới mắt.

Trà túi lọc ( hoặc trà hoa cúc): Trà xanh và trà hoa cúc giúp giảm viêm, sưng bọng mắt, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, tăng độ săn chắc cho vùng da. Lưu trữ 2 túi trà trong tủ lạnh, chườm lên mắt trong 15 phút.

Lòng trắng trứng: Lòng trắng trứng giàu thành phần collagen giúp tăng cường độ săn chắc của vùng da. Đánh lòng trắng trứng đến khi sệt và thoa lên vùng da dưới mắt, rửa lại bằng nước lạnh sau 15 phút.

Khoai tây: Enzyme từ khoai tây giảm sự giữ nước ở vùng da dưới mắt, do đó giảm bọng mắt và vùng da bị chảy xệ. Khoai tây trữ trong tủ lạnh, rửa sạch và cắt thành lát đắp quanh vùng da quanh mắt. Rửa lại bằng nước lạnh sau 20 phút.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.73138 sec| 787.766 kb