Thứ 6, 26/04/2024, 03:48 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cô gái tử vong trước khi đến bệnh viện sau khi truyền nước

Cô gái tử vong trước khi đến bệnh viện sau khi truyền nước
(Tieudung.vn) - BS Đinh Thanh Hưng, Giám đốc bệnh viện quận Tân Phú cho biết, khi tiếp nhận bệnh nhân đã trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn. Còn nguyên nhân tử vong phải chờ kết luận từ cơ quan điều tra.

Theo đó, trưa 12/6, khoa Cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân Trần Thị Tố Uyên (20 tuổi, sinh viên một trường Cao đẳng tại TPHCM) từ Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ chuyển đến. 

Cô gái tử vong sau khi truyền nước
Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ

kiểm tra xác định, bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở hoàn toàn, đồng tử giãn. Mặc dù được cứu chữa tích cực nhưng kết quả không thay đổi.

từ ông Vũ Minh Chiêu, Trưởng Phòng Y tế quận Tân Phú cho hay, kết quả giải phẫu tử thi xác định, bệnh nhân bị phù phổi cấp, phù não.

Với kết quả khám nghiệm tử thi trên, BS Đinh Thanh Hưng nhận định: “Bệnh nhân bị phù phổi cấp và phù não là kết quả ghi nhận từ giải phẫu tử thi. Tuy nhiên, chưa thể dựa trên giám định này để khẳng định người bệnh tử vong là sốc khi truyền dịch bởi lượng dịch theo mới chỉ truyền với khối lượng 50 đến 70cc thì chưa đủ để gây sốc.”

Cơ quan công an đã vào cuộc, tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong. Thông tin ban đầu cho thấy, trước đó 3 ngày bệnh nhân có biểu hiện mệt mỏi, sốt. Khi đến phòng khám Thành Mỹ, bác sĩ kiểm tra thấy huyết áp bệnh nhân thấp nên chỉ định truyền dịch. Tuy nhiên, khi mới truyền được khoảng 50 đến 70cc thì bệnh nhân rơi vào tình trạng sốc nặng nên phòng khám chuyển sang bệnh viện quận Tân Phú. Hiện tại, thi thể bệnh nhân đã được chuyển đến nhà xác Bình Hưng Hòa. 

Ông Trần Thanh Bình (52 tuổi, cha bệnh nhân) bức xúc cho rằng con ông đã bị phòng khám bỏ mặc. “Khi gia đình tôi đến bệnh viện thì không có bất kỳ y bác sĩ hay nhân viên y tế nào của phòng khám có mặt, họ chỉ chuyển con tôi đến đó rồi bỏ về. Tôi đã liên hệ với số của phòng khám nhưng không ai nghe máy, đến tận nơi thì họ đóng cửa.” 

Được biết, phòng khám Thành Mỹ là cơ sở y tế tư nhân đã được Sở Y tế TPHCM cấp phép hoạt động và điều trị cho bệnh nhân Uyên là một tiến sĩ.Công an quận Tân Phú đang điều tra, lấy lời khai của những người có liên quan và giám định pháp y để tìm nguyên nhân tử vong.

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.20542 sec| 770.852 kb