Thứ 5, 02/05/2024, 08:36 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách kéo dài tuổi thọ ở người bệnh suy tim

Cách kéo dài tuổi thọ ở người bệnh suy tim
(Tieudung.vn) - Suy tim là một trong những bệnh lý về tim mạch nguy hiểm, nó ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt mà còn gây ra những tác động nặng nề đến sức khỏe. Y học hiện đại ngày nay vẫn chưa có phương pháp điều trị khỏi dứt điểm bệnh suy tim. Do đó, việc kéo dài tuổi thọ ở những bệnh nhân này được đặt lên hàng đầu. Dưới đây là một số cách có thể kéo dài tuổi thọ ở bệnh nhân suy tim.

Lối sống lành mạnh

Để hạn chế sự tiến triển của bệnh suy tim, trước hết bạn cần phần có một lối sống lành mạnh, khoa học: không uống bia, rượu, bỏ hút thuốc, tinh thần thoải mái, không căng thẳng, kiểm soát ổn định huyết áp, ngủ đúng giờ đủ giấc, duy trì cân nặng ở mức ổn định,...

Cách kéo dài tuổi thọ ở người bệnh suy tim

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Người bị suy tim sống được bao lâu còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, , sức bền, bệnh lý kèm theo, giai đoạn bệnh,... Tuy nhiên, việc xác định tuổi thọ của bệnh nhân suy tim dựa vào những yếu tố này chỉ mang tính tương đối. Do vậy, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của mình bằng nhiều cách như tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, có chế độ dinh dưỡng hợp lý và có lối sống lành mạnh,...

Bệnh nhân suy tim nên thiết lập thói quen luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, ưu tiên lựa chọn những bài tập vừa sức như bơi lội, đi bộ, đạp xe,... Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn bài tập aerobic với cường độ vừa phải, mỗi ngày tập luyện 30 phút, mỗi tuần ít nhất 5 lần.

Chế độ ăn uống hợp lý

Thay đổi chế độ ăn khoa học, hợp lý cũng góp phần làm chậm quá trình phát triển bệnh. Trong đó, giảm muối, uống ít nước lại để hạn chế tích tụ nước trong cơ thể nếu thể trọng không quá 60 kg thì không nên đưa quá 1,5 – 2 lít chất lỏng (tính cả canh, nước trong rau củ, quả, nước uống) vào cơ thể một ngày để tránh gánh nặng cho thận.

Tuân thủ điều trị

Có nhiều mức độ suy tim làm xuất hiện nhiều phương pháp điều trị suy tim khác nhau. Do đó, nếu được điều trị kịp thời, phù hợp với thể trạng và tình hình sức khỏe của bệnh nhân thì người bệnh có khả năng kéo dài sự sống lâu hơn. Người bệnh cần tuân thủ chặt chẽ chỉ định của bác sĩ điều này sẽ kiểm soát bệnh tốt hơn. 

Chế độ chăm sóc

Chế độ chăm sóc đóng vai trò quan trọng đối với những bệnh nhân suy tim. Nếu người bệnh suy tim sau khi được chẩn đoán và điều trị thực hiện một lối sống khoa học, an toàn sẽ có thời gian sống dài hơn rất nhiều lần so với những người còn lại.

Dựa vào các yếu tố trên, các nghiên cứu đã chứng minh rằng tuổi thọ của người mắc bệnh suy tim, kể từ khi được chẩn đoán sẽ có khoảng 50% người bệnh suy tim sống hơn 5 năm và khoảng 25% người bệnh sống được hơn 10 năm nếu có phương pháp điều trị và chế độ chăm sóc hợp lý.

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.19059 sec| 772.781 kb