Thứ 6, 19/04/2024, 06:52 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bộ Y tế hướng dẫn tiêm mũi 3 cho người đã tiêm vaccine Vero Cell

Bộ Y tế hướng dẫn tiêm mũi 3 cho người đã tiêm vaccine Vero Cell
(Tieudung.vn) - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) vừa có công văn khẩn gửi các địa phương về việc sử dụng vaccine AstraZeneca tiêm bổ sung cho người đã tiêm Vero Cell.

Trong văn bản khẩn gửi Sở Y tế 63 tỉnh, thành phố; Trung tâm kiểm soát bệnh tật 63 tỉnh, thành phố, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, thực hiện Chỉ đạo của Bộ Y tế tại văn bản số 10722/BYT-DP ngày 17/12/2021, về việc tiêm vaccine phòng Covid-19 liều cơ bản và nhắc lại, trong đó đã hướng dẫn tiêm liều nhắc lại cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên đã tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung bằng vaccine Vero Cell (Sinopharm) có thể sử dụng vaccine cùng loại hoặc vaccine mRNA hoặc vaccine vector virus (vaccine AstraZeneca).

Bộ Y tế hướng dẫn tiêm mũi 3 cho người đã tiêm vaccine Vero Cell

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Văn Tùng)

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), nên sử dụng cùng loại vaccine trong liệu trình tiêm chủng. Tuy nhiên, theo khuyến cáo cập nhật ngày 16/12/2021, có thể sử dụng vaccine bất hoạt kết hợp với vaccine khác.

Theo đó, vaccine Vero Cell (Sinopharm) có thể sử dụng kết hợp với vaccine vector virus (vaccine AstraZeneca) hoặc vaccine mRNA (Pfizer/Moderna).

Để sử dụng hiệu quả vaccine phòng Covid-19, đảm bảo sớm bao phủ mũi tiêm bổ sung cho những người đã tiêm vaccine Vero Cell (Sinopharm), căn cứ vào tính sẵn có của vaccine phòng Covid-19 tại địa phương, nhằm chủ động phòng chống dịch Covid-19 trước nguy cơ xuất hiện các biến chủng của virus SARS-CoV-2 như Omicron, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị các địa phương có thể sử dụng vaccine AstraZeneca, vaccine Vero Cell (Sinopharm) hoặc vaccine mRNA để tiêm liều bổ sung đối với các đối tượng đã tiêm liều cơ bản bằng vaccine Vero Cell (Sinopharm).

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị các địa phương tổ chức thực hiện đảm bảo an toàn tiêm chủng và kết quả tiêm chủng theo quy định.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.58560 sec| 766.477 kb