Thứ 6, 19/04/2024, 18:44 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bí quyết ăn đêm thoải mái mà không lo tăng cân

Bí quyết ăn đêm thoải mái mà không lo tăng cân
(Tieudung.vn) - Chỉ cần ăn đêm đúng cách bạn sẽ không phải lo về việc cân nặng tăng nhanh đâu nhé.

Ăn có kế hoạch

giảm cân
Bạn chỉ cần có mẹo ăn uống thì sẽ không phải lo tăng cân.

Bạn nên chuẩn bị sẵn những thỏi socola nhỏ hoặc những viên kẹo cao su để khi “buồn miệng” thì có thể lấy ra ăn ngay, hạn chế tối đa việc ăn vặt vào ban đêm.

Nếu bạn có thói quen ăn đêm, thì vào khi ăn tối bạn nên rút ngắn khẩu phần ăn lại, dành bụng cho những buổi ăn khuya. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn những ít đường, ít béo và nhiều chất xơ để có thể lấy ra thưởng thức ngay khi cần, tránh việc bỗng dưng… lười rồi vơ đại một món

Dùng rượu vang trong bữa tối để

Để giảm cân, bạn hãy uống một ly rượu vang vào các bữa tối. Rượu có ức chế các loại hormone, từ đó sẽ thông báo tới não bộ rằng bạn đã no. Do đó, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được lượng thức ăn mà bạn đang đưa vào trong cơ thể.

Những thực phẩm nên chọn để ăn khuya

- Khoai tây có thể xem là thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng nhất. Không chỉ vậy, lượng nhiệt trong khoai tây cũng rất thấp (thấp hơn 21% so với cơm trắng). Khoai tây chứa rất nhiều chất xơ mềm, có thể tạo cảm giác no rất cao ( gấp 3 lần so với bánh mì, gấp 6 lần so với cơm trắng).

Trước khi ngủ ăn một chút khoai tây không những không bị tăng cân mà còn giúp bạn ngủ sâu hơn, do trong khoai tây có rất nhiều các chất mang tính kiềm. Tuy nhiên, bạn chỉ nên hấp, luộc hoặc làm thành khoai tây nghiền chứ không nên ăn ở thời điểm này.

- Các loại đậu: đậu là nguồn cung cấp protein dồi dào, chứa nhiều xơ, đa dạng trong chế biến, giúp no lâu.

- Các loại hạt: hạnh nhân, đậu phộng, hạt dẻ, hạt điều… vừa giàu chất chống oxy hóa, vừa nhiều chất xơ khiến no lâu. Ngoài ra, còn giúp điều hòa lượng đường trong máu và sản xuất hormone hạn chế sự thèm ăn

- Rau củ và trái cây: chứa nhiều nước, vitamin, khoáng chất và chất xơ tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, ăn khuya thì cần hạn chế trái cây chua và rau củ tươi, hãy nấu chín hoặc dùng bột rau quả thay thế. Chuối, táo, nho, bắp, khoai lang là những thực phẩm lý tưởng.

- Sữa: sữa cung cấp tryptophan, một axít amin giúp ngủ ngon, ngoài ra trong sữa còn chứa canxi và vitamin D tăng cường sức khỏe cho xương. Bên cạnh đó, những sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai cũng tốt cho sức khỏe nhưng nên chọn loại không béo.

- Nước: khát nước thường cũng gây ra cơn đói giả, vì vậy nên uống một hoặc hai ly nước lọc để giảm khát và dịu cảm giác đói bụng, đợi khoảng 10 phút nếu bụng vẫn cồn cào thì mới ăn thêm thức ăn khác.

- Trứng gà: trứng giàu đạm nên bổ sung nhiều dinh dưỡng nhưng lại ít calorie, ăn trứng no lâu, không làm tăng cân mà còn giúp hệ thần kinh hoạt động tốt. Cách ăn hiệu quả nhất là luộc chín.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.10769 sec| 786.773 kb