Thứ 7, 28/09/2024, 02:20 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bệnh nhân ở Hà Nội tái dương tính Covid-19 sau nửa tháng ra viện

Bệnh nhân ở Hà Nội tái dương tính Covid-19 sau nửa tháng ra viện
(Tieudung.vn) - Sau nửa tháng được công bố khỏi bệnh, BN348, 39 tuổi, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa phải nhập viện trở lại do tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đêm 23-8, Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận trở lại một bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xuất viện. Đó là BN348, 39 tuổi, trú tại Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Bệnh nhân sinh sống tại Rumania (Thụy Điển), nhập cảnh vào Việt Nam ngày 6-6, được cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Nghề Công Nghệ Cao, Nam Từ Liêm.

BS Trần Văn Giang, Phó Trưởng khoa Virus, Ký sinh trùng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh nhân được xác định dương tính ngày 19-6, nhập Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị.

Ngày 8-8, người bệnh được xuất viện về cách ly tại nhà. Ngày 13-8, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả âm tính.

Ngày 22-8, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả ngày 23-8 xác định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân ở Hà Nội tái dương tính Covid-19 sau nửa tháng ra viện

Với kết quả trên, bệnh nhân phải tiếp tục quay trở lại bệnh viện để theo dõi, điều trị cách ly.

Theo BS Giang, hiện sức khỏe bệnh nhân vẫn ổn định, không ho, không sốt, không khó thở. Người bệnh sẽ được làm các xét nghiệm khẳng định lại.

"Ngoài thăm khám, chúng tôi sẽ làm các xét nghiệm thêm cho bệnh nhân. Nếu không thấy tổn thương, bệnh nhân sẽ được theo dõi và cho thuốc hỗ trợ miễn dịch. Trong trường hợp bệnh nhân tiếp tục dương tính với virus sau nhiều lần xét nghiệm, chúng tôi sẽ xin ý kiến và cho sử dụng thuốc kháng virus", BS Giang cho hay.

Bác sĩ này cho rằng cơ chế tái dương tính của trường hợp này chưa rõ ràng. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm rRT-PCR dương tính do các mảnh ARN của virus (xác virus) thải loại còn khả năng hoạt động.

Bệnh nhân 348 (nam, 39 tuổi, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là thành viên trong gia đình 5 người được cách ly sau khi trở về từ Rumani (Thụy Điển). Hơn 2 tuần trước, ông C. và 4 người thân được điều trị khỏi bệnh.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.13176 sec| 768.641 kb