Thứ 7, 20/04/2024, 12:20 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bệnh nhân bị bỏng xăng nặng mỉm cười sau khi trở về từ cõi chết

Bệnh nhân bị bỏng xăng nặng mỉm cười sau khi trở về từ cõi chết
(Tieudung.vn) - Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, sau hơn 3 tháng điều trị bệnh nhân Nguyễn Thanh Tứng đã giành được sự sống từ lưỡi hái từ thần, mặc dù trước đó gia đình người bệnh đã mất hết niềm tin, xin được đưa con về lo hậu sự.

Nguyễn Thanh Tứng đứng hút thuốc gần bình xăng xe máy đang mở thì bị bắt lửa gây cháy, được đưa từ Tây Ninh lên TP HCM cấp cứu tại Chợ Rẫy đêm 24/2. 

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng Khoa Phỏng Phẫu thuật Tạo hình cho biết trong số 3 ca bỏng nặng hy hữu mà Chợ Rẫy cứu sống từ trước đến nay, đây là trường hợp nặng nề nhất. 

Bệnh nhân nhập viện với tình trạng bỏng lửa xăng toàn thân diện tích 82%, trong đó có 60% độ sâu 3 và 4, bệnh nhân bước vào chuỗi ngày chống chọi gian nan với tử thần. Thời gian bệnh nặng kéo dài rất lâu, đến ngày 4/4 bệnh nhân mới được đưa ra khỏi khu săn sóc đặc biệt.

Mô tả ảnh.
Gia đình bệnh nhân đã từng từ bỏ hy vọng vì diễn tiến người bệnh quá nặng.

Trong hơn 3 tháng bệnh nhân phải vượt qua 14 ca mổ đau đớn. Trong đó có 4 lần cắt lọc hoại tử, 2 lần cắt cụt 1/3 trên của hai cẳng chân, 9 lần ghép da. Sau mỗi cuộc mổ, bệnh nhân càng co quắp, suy mòn nên vấn đề dinh dưỡng, tâm lý, chăm sóc vết thương... nhiều thách thức. Tình trạng chung của bệnh nhân bỏng là nhiễm đa khuẩn cũng khiến việc lựa chọn kháng sinh phải cân nhắc rất kỹ lưỡng. 

Theo bác sĩ Hiệp, “Từ năm 1990 đến nay, đây là ca bỏng nặng thứ 3. Có được sự thành công này là nhờ sự phối hợp nhuần nhuyễn của các BS trong nhiều chuyên khoa tại BV, việc sử dụng kháng sinh phù hợp, đúng phác đồ, đặc biệt là ưu thế nổi trội của kĩ thuật ghép lấy từ da đầu và da đồng loại, từ nguồn cho da là của người thân. Tổng chi phí cho BN trên hết 215 triệu đồng. Dù được xuất viện nhưng bệnh nhân Tứng sẽ tiếp tục phải trải qua nhiều năm tập vật lý trị liệu, phẫu thuật điều trị chống sẹo co rút, đề hòa nhập cuộc sống”.

Vượt qua những lúc nguy kịch với tiên lượng dè dặt nhất, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định xuất viện ngày 6/6. Chị Nguyễn Thị Thu, mẹ bệnh nhân Tứng không giấu được xúc động khi cầm trên tay tờ giấy xuất viện. Sau hơn 3 tháng cùng con trai chiến đấu với những ngày tưởng chừng như vô vọng, chị đã có thể cùng con trở về nhà.

Trước đó, người nhà từng nhất quyết đòi đưa anh về vì không lo được chi phí điều trị. Các bác sĩ phải gắng thuyết phục cả nhà không bỏ cuộc, số tiền điều trị lên đến hàng trăm triệu đồng đã được đơn vị hỗ trợ bệnh nhân nghèo của bệnh viện vận động tài trợ. 

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.17090 sec| 772.414 kb