Thứ 6, 19/04/2024, 10:29 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bé trai 10 tuổi tử vong do bệnh viện chuẩn đoán nhầm, chuyển viện muộn

Bé trai 10 tuổi tử vong do bệnh viện chuẩn đoán nhầm, chuyển viện muộn
(Tieudung.vn) - Bé trai 10 tuổi vào Bệnh viện Đa khoa Vân Đình được chẩn đoán rối loạn tiêu hóa nhưng tình trạng bệnh không tiến triển chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương thì không qua khỏi.

Gia đình chị Mai Thị Th.P (xã Liên Bạt, huyện Ứng Hóa, Hà Nội) bức xúc cho rằng con của chị là bé T.H.M (10 tuổi) tử vong do sự tắc trách của bác sĩ ở Đa khoa Vân Đình.

Theo phản ánh của gia đình bệnh nhi, trưa 22.5 bé M có biểu hiện đau vùng thượng vị, nôn nhiều. Gia đình đưa bé M vào Bệnh viện Đa khoa Vân Đình khám. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị rối loạn tiêu hóa và cho chuyển vào khoa Nhi điều trị.

viện vân đình
Bệnh viện Đa khoa Vân Đình - nơi bệnh nhi M điều trị. Ảnh: TH

Sau 1 ngày điều trị, nhận thấy tình trạng của bé M không tiến triển, gia đình xin cho bệnh nhân chuyển tuyến. Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Hữu Văn - Trưởng Khoa Nhi (Bệnh viện Đa khoa Vân Đình) cho rằng, đây là bệnh đơn giản nên không cho chuyển viện.

Đến ngày 24.5, bệnh nhi có biểu hiện phù mặt, gia đình tiếp tục xin chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương nhưng bác sĩ Văn khẳng định bệnh nhi phù mặt do truyền nước. Bác sĩ cho rằng nếu chuyển thì chuyển ra Bệnh viện Xanh Pôn, không cần ra Bệnh viện Nhi Trung ương.

Gia đình bệnh nhân vẫn quyết tâm cho bé chuyển viện nên buộc bệnh viện phải đồng ý.

Ngày 24-5, bé Trần H.M. được chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, các bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm và kết luận bệnh nhi bị viêm cơ tim, suy đa tạng do không được cấp cứu kịp thời.

Lúc này, bệnh nhi phải sử dụng hệ thống ECMO (kỹ thuật tim phổi nhân tạo hiện đại nhất) để cấp cứu. Tuy nhiên, sau 14 ngày cấp cứu, đến ngày 8-6, bệnh nhi đã tử vong. Theo lý giải của các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương, với bệnh lý viêm cơ tim, nếu phát hiện ra phải được cấp cứu điều trị ngay, chậm ngày nào nguy cơ tử vong cao ngày đó.

Bức xúc vì việc này, gia đình chị Mai Thị Th. P. cho rằng, chính việc bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Vân Đình không chẩn đoán đúng bệnh, cũng không cho chuyển viện sớm đã khiến bé Trần H.M mất cơ hội cứu chữa. Vì vậy, gia đình đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ trách nhiệm.

Theo nguồn tin trên báo ANTĐ, ông Nguyễn Văn Đông, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vân Đình xác nhận có sự việc trên. Ông Đông cũng cho biết Hội đồng chuyên môn của bệnh viện sẽ họp để đánh giá vụ việc và chắc chắn sẽ có hình thức xử lý kỷ luật với bác sĩ Trưởng khoa Nhi.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.36148 sec| 779.805 kb