Thứ 6, 19/04/2024, 08:32 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bạn đã biết cách khắc phục da chảy xệ?

Bạn đã biết cách khắc phục da chảy xệ?
(Tieudung.vn) - Không cần đi spa bạn cũng có thể khắc phục tình trạng da chảy xệ vô cùng hiệu quả.

Nguyên nhân gây chảy xệ da

Bạn đã biết cách khắc phục da chảy xệ?

Da chảy xệ gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ. Nguồn ảnh: Internet 

Khi chúng ta già đi, sự hỗ trợ collagen của da tiếp tục giảm. Điều này làm cho da hình thành nếp nhăn và trông già đi. Đồng thời, ở mức độ sâu hơn, các mô và cơ trên khuôn mặt cũng mất đi sự săn chắc và trở nên lỏng lẻo. Tất cả những điều này góp phần làm cho da mặt bị chảy xệ’, bác sĩ Telang giải thích.

Vậy, làm thế nào chúng ta có thể ngăn ngừa da chảy xệ? Chăm sóc da định kỳ có thể giúp trì hoãn sự xuất hiện của chảy xệ da. Các chất bổ sung collagen ở dạng bột hoặc chất lỏng đều có sẵn và có thể được uống hàng ngày để giúp duy trì lượng collagen đầy đủ, trì hoãn sự xuất hiện của các nếp nhăn. Tất nhiên các mẹo cơ bản như uống đủ nước và chống nắng cũng giúp giữ cho làn da khỏe mạnh.

Khắc phục tình trạng da chảy xệ 

Giới hạn lượng đường tiêu thụ

Đường có nhiều tác hại tiêu cực đến cơ thể, đặc biệt là làn da. Việc tiêu thụ đường thường xuyên sẽ làm kích hoạt quá trình trong hệ thống tiêu hóa được gọi là “glycation”. Khi ấy, các phân tử đường sẽ bám chặt vào các sợi collagen và elastin, các protein giữ vai trò cấu trúc da. Đường sẽ làm cho các protein này mất đi độ đàn hồi và dễ gãy hơn, dẫn đến quá trình lão hóa da, chảy xệ đi.

Khi bạn hạn chế dần đường ra khỏi cơ thể, quá trình sản xuất collagen sẽ được cân bằng lại, từ đó da sẽ được giữ ẩm và khỏe mạnh hơn. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), lượng đường bổ sung tối đa cần thiết bạn nên ăn trong một ngày nên là:

Nam: 150 calo mỗi ngày (tương đương 9 muỗng cà phê)

Nữ: 100 calo mỗi ngày (tương đương 6 muỗng cà phê)

Tập thể dục

Xây dựng khối lượng cơ bắp thông qua các bài tập thể dục có thể giúp giảm sự xuất hiện của tình trạng da lỏng lẻo, đặc biệt nếu đó là trường hợp da lỏng lẻo bởi do giảm cân.

Trong một khoảng thời gian dài, cơ thể dư thừa chất béo, thì đó sẽ là yếu tố làm cho da luôn căng, vậy khi giảm cân thì lượng chất béo này mất đi sẽ làm cho cấu trúc da trở nên lỏng lẻo. Vì thế, để giảm sự xuất hiện da lỏng lẻo thì khi giảm cân nên thay thế chất béo bị mất bằng khối lượng cơ bắp.

Tập thể dục thường xuyên là một cách quan trọng để giữ gìn sức khỏe. Hơn nữa, một số loại hình thể dục cũng có thể giúp làm giảm ảnh hưởng của lão hóa da.

Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy tập thể dục sức bền có thể làm giảm của sự thay đổi da liên quan đến tuổi ở chuột và người. Các tác giả lưu ý rằng tập thể dục sức bền làm giảm sự thay đổi của da bằng cách cải thiện sự trao đổi chất mô, chủ yếu bằng cách kích thích giải phóng một loại hormone interleukin -15 từ cơ xương.

Phụ nữ có làn da lỏng lẻo do nên nói chuyện với bác sĩ về cách tốt nhất để tham gia hoạt động thể chất một cách an toàn và những bài tập nào nên tránh.

Massage da mặt

Massage là một trong những cách làm săn chắc da mặt chảy xệ có thể cho kết quả tốt nếu được áp dụng thường xuyên và đúng cách. Chúng tăng cường lưu thông máu và hệ bạch huyết giúp bạn nuôi dưỡng, thải độc đồng thời kích thích sự s

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.01910 sec| 786.313 kb