Thứ 6, 19/04/2024, 22:15 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sai lầm nghiêm trọng về chống lão hoá da bạn cần tránh

Sai lầm nghiêm trọng về chống lão hoá da bạn cần tránh
(Tieudung.vn) - Dưới đây là những suy nghĩ vô cùng sai lầm về chống lão hoá da bạn cần chú ý để phòng tránh ngay nhé.

Mỹ phẩm trang điểm có SPF có thể thay thế

Sai lầm nghiêm trọng về chống lão hoá da bạn cần tránh

Nhiều chị em mắc phải sai lầm khiến việc chống lão hoá da không hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet 

Kem chống nắng là sản phẩm "chống già" da quan trọng vì hơn 90% nguyên nhân dẫn đến các dấu hiệu lão hóa đều liên quan đến tia UV trong ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần trang điểm với mỹ phẩm có SPF là đủ để bảo vệ da thì hãy xem xét lại vì điều này chỉ có thể đem lại hiệu quả tương tự (vì chống nắng chỉ là công dụng bổ sung) khi chúng ta dùng kem dưỡng ẩm hoặc kem nền có SPF từ 30 trở lên và cứ khoảng 2 tiếng thì thoa lại 1 lần.

Kem dưỡng ẩm ngăn ngừa lão hóa da

Mặc dù kem dưỡng ẩm có thể giữ cho làn da luôn ngậm nước, giúp bạn che giấu, cải thiện các nếp nhăn nhưng nó không thể “đảo ngược” các dấu hiệu lão hóa theo bất cứ cách nào. Do đó, đây chỉ là sản phẩm cần thiết và có hỗ trợ, tăng cường hiệu quả ngăn ngừa lão hóa nên hãy phân biệt rõ ràng.

Uống nhiều nước sẽ chống lão hoá da

Theo chuyên da liễu Fayne Frey ở New York, uống nước rất cần thiết cho sức khỏe. Thế nhưng việc uống nhiều nước không cung cấp thêm độ ẩm chống lão hóa. Frey nhấn mạnh: “Trên thực tế, không có nghiên cứu thực tiễn nào chứng minh uống nhiều nước giúp trẻ hóa làn da. Nhưng bạn phải cần làm rõ việc cung cấp đủ nước rất quan trọng cho cơ thể. Bạn vẫn phải đảm bảo uống đủ 8 ly nước một ngày”. Nếu bạn uống không đủ nước, các bộ máy trong cơ thể sẽ đình trệ và “biểu tình” qua làn da.

Mỹ phẩm càng đắt càng hiệu quả

Mức giá và chất lượng của một sản phẩm dưỡng da không phải lúc nào cũng tương xứng bởi chi phí sản xuất cho một sản phẩm còn bao gồm thành phần, bao bì sản phẩm… Sự kết hợp hài hòa của công thức hay độ phù hợp với làn da mới là điều quan trọng. Vì thế, bạn không nhất thiết phải buộc mình chi tiền quá khả năng cho những sản phẩm không phù hợp. Thay vào đó, hãy đọc kỹ thành phần trước khi mua một món mỹ phẩm để đảm bảo rằng đó là một khoản đầu tư chất lượng.

Rửa mặt càng nhiều càng tốt

Rửa mặt quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da và thậm chí có thể gây kích ứng.

Theo các chuyên gia, rửa mặt 1-2 lần trên ngày là tốt nhất. Bạn có thể rửa mặt lần 3 nếu như tham gia hoạt động thể thao đổ nhiều mồ hôi hoặc tẩy trang trước khi đi tập gym.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.32371 sec| 770.938 kb