Thứ 6, 19/04/2024, 11:38 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bấm huyệt chữa tiểu ra máu

Bấm huyệt chữa tiểu ra máu
(Tieudung.vn) - Tiểu ra máu là một chứng bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau như viêm nhiễm đường niệu, sỏi đường tiết niệu, lao thận...

Tiểu ra máu là một chứng bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau như viêm nhiễm đường niệu, sỏi đường tiết niệu, lao thận... Người bệnh có thể phát hiện ra bệnh khi đi tiểu thấy nước tiểu có màu hồng nhưng cũng có khi khó phát hiện bằng mắt thường, chỉ khi đi khám bệnh xét nghiệm nước tiểu mới biết.

Phòng và điều trị chữa bệnh tiểu ra máu bằng Đông y cũng là một trong những phương pháp chữa bệnh có hiệu quả. Ngoài việc dùng thuốc, bài viết dưới đây xin giới thiệu với phương pháp bấm huyệt đơn giản trị bệnh tiểu ra máu mà bạn có thể áp dụng tại nhà.

Mô tả ảnh.
Huyệt tam âm giao.

Bấm huyệt tam âm giao: Là huyệt vị giao hội với các đường kinh tỳ, can và thận, có công năng dưỡng âm, được dùng để chữa các bệnh về đường sinh dục, tiết niệu. Huyệt tam âm giao có bổ tỳ thổ, thông khí trệ, sơ tiết vùng hạ tiêu, kiện tỳ hóa thấp, sơ can ích thận.

Vị trí: Trên mắt cá trong 3 tấc, nằm ở chỗ lõm dưới xương sát bờ trong xương chày (từ đỉnh mắt cá trong đo lên 3 thốn, ngang 1 khoát bàn tay).

Cách bấm huyệt: Ngồi dưới đất, hai tay gấp lại vừa tầm để hai bàn tay có thể nắm lấy cổ chân một cách thoải mái. Mỗi bàn tay tác động vào huyệt tam âm giao cùng bên. Dùng 4 ngón tay còn lại bao lấy phía ngoài cổ chân sao cho đầu ngón cái chạm đúng vào vị trí huyệt. Dùng lực vừa phải day thành vòng tròn trên huyệt liên tục từ 3-5 phút. Khi thấy mỏi tay có thể ngừng day, nhưng tay vẫn tiếp tục đặt trên huyệt, nghỉ một lúc sau đó day tiếp. Mỗi ngày có thể thực hành 1-2 lần (mỗi lần 5-10 phút).

Bấm huyệt quan nguyên: Là một huyệt của tiểu trường, hội của 3 kinh âm ở chân với nhâm mạch. Day bấm huyệt này có tác dụng bổ thận cố bản, bổ khí hồi dương, làm ấm hạ tiêu, giúp cho quá trình khí hóa bàng quang được thuận lợi, cải thiện tình trạng rối loạn tiểu tiện.

Vị trí: Ở dưới rốn 3 tấc trên đường trục giữa cơ thể (từ rốn đến bờ trên xương mu được tính là 5 tấc).

Cách bấm huyệt: Dùng ngón tay cái hoặc ngón tay trỏ day bấm huyệt quan nguyên trong 3 phút. Chú ý bấm thẳng góc đầu ngón tay cái để đạt hiệu quả điều trị. Ngày nên bấm 1-2 lần.

Bấm huyệt đại lăng: Là nguyên huyệt, du huyệt, huyệt thứ 7 của kinh tâm bào, thuộc hành thổ, huyệt tả. Có tác dụng thanh tâm, định thần, lương huyết nhiệt.

Vị trí: Là chỗ lõm giữa 2 đường gân phía sau bàn tay (nằm chính giữa lằn chỉ cổ tay và nằm giữa 2 gân cơ ở cổ tay).

Cách bấm huyệt: Bấm huyệt cả hai bên. Dùng ngón tay cái hoặc ngón tay trỏ day bấm huyệt đại lăng trong 3-5 phút. Chú ý bấm thẳng góc đầu ngón tay cái để đạt kết quả điều trị nhất định.

Lưu ý: Để điều trị bệnh tiểu ra máu, người bệnh cần đến thầy thuốc để được điều trị nguyên nhân gây bệnh. Bấm huyệt có tác dụng chữa triệu chứng mà không có tác dụng chữa nguyên nhân gây đái ra máu do sỏi thận, ung thư thận, ung thư bàng quang.

ThS. Nguyễn Ngọc Lan

 

Tags:
4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.21919 sec| 774.813 kb