Thứ 6, 19/04/2024, 06:12 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bác sĩ nội khoa Đặng Quân mổ thẩm mỹ "chui" ở Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn?

Bác sĩ nội khoa Đặng Quân mổ thẩm mỹ "chui" ở Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn?
(Tieudung.vn) - Với phạm vi hành nghề “khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Nội tổng hợp”, tuy nhiên bác sĩ Đặng Quân đã khẳng định với phóng viên thực hiện thành công hàng loạt dịch vụ từ tiểu phẫu đến đại phẫu như nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ bụng, treo ngực sa trễ…cho khách hàng.

Bác sĩ Đặng Quân không có chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ

Trên cổng tra cứu thông tin về hoạt động khám chữa bệnh (Sở Y tế TP Hồ Chí Minh), bác sĩ Đặng Quân được Sở Y tế cấp chứng chỉ số 007003/HCM-CCHN vào ngày 8/1/2023. Theo đó, phạm vi hành nghề của bác sĩ Quân là “Khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Nội tổng hợp” (Bác sĩ y khoa số A 0105177 cấp ngày 19/11/2007). Nơi làm việc là thẩm mỹ Kỳ Hoà – Medika (262 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh).

Bác sĩ nội khoa Đặng Quân mổ thẩm mỹ "chui" ở Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn?

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh ghi nhận bác sĩ Đặng Quân không có chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ 

Tuy nhiên, trên thực tế dù là bác sĩ chuyên khoa Nội tổng hợp và không có chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ, bác sĩ Quân vẫn và nhận thực hiện hàng loạt dịch vụ từ tiểu phẫu đến đại phẫu như nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ bụng, treo ngực sa trễ…cho khách hàng, “đút túi” từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng trên mỗi lần thực hiện.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, thông qua trang fanpage cá nhân của mình, bác sĩ Quân thương hiệu thẩm mỹ mang tên “FaceBeautyCenter”, cùng nhiều hình ảnh, clip về các ca phẫu thuật thẩm mỹ do đích thân bác sĩ Quân thực hiện tại địa chỉ 781/C9 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10, TP Hồ Chí Minh (vốn là trụ sở của Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn).

Ngày 23/2, trong vai khách hàng, phóng viên đã nhắn tin vào fanpage của bác sĩ Quân, đăng ký tư vấn và thực hiện dịch vụ thẩm mỹ đặt túi ngực kết hợp treo ngực sa trễ và hút mỡ bụng.

Bác sĩ nội khoa Đặng Quân mổ thẩm mỹ "chui" ở Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn?

Một phiếu thu khách hàng nâng mũi tại thẩm mỹ "FaceBeautyCente" của bác sĩ Quân

Suốt quá trình tư vấn, bác sĩ Quân nhiều lần khẳng định sẽ trực tiếp mổ cho phóng viên tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn. Theo đúng lịch hẹn, sáng ngày 24/2, phóng viên có mặt tại trụ sở của Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn ở địa chỉ 781/C9 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10, TP Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, khi đến nơi, liên lạc với bác sĩ Quân qua số “0917…399” thì lại được hướng dẫn không vào Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn, mà sang trụ sở của “FaceBeautyCenter”, cách bệnh viện chỉ vài trăm mét đi bộ: “Em cứ đứng trước cổng bệnh viện nhé, bạn trợ lý của bác sẽ đón em” - bác sĩ Quân nói.

Vài phút sau, một người phụ nữ xuất hiện, tự giới thiệu là trợ lý của bác sĩ Quân dắt phóng viên lên lầu 3 thuộc một tòa nhà gần Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn để được gặp và nghe bác sĩ Quân tư vấn.

Bác sĩ nội khoa Đặng Quân mổ thẩm mỹ "chui" ở Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn?

Bác sĩ Quân đang tư vấn dịch vụ treo ngực sa trễ và tạo hình thành bụng toàn phần. Ảnh cắt từ clip

Tại đây, sau quá trình thăm khám, bác sĩ Quân báo giá cho phóng viên dịch vụ treo ngực sa trễ 89 triệu đồng, và dịch vụ tạo hình thành bụng toàn phần (hút mỡ bụng kết hợp cắt da thừa) là 112 triệu đồng, tổng 2 dịch vụ hơn 200 triệu đồng: “Nếu em đồng ý mổ sớm bác sẽ làm thủ tục hoàn thiện hồ sơ cho em, bây giờ mình sang Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn làm xét nghiệm. Vì ca phẫu thuật của em là mổ gây mê, mổ đại phẫu nên hồ sơ sẽ gồm: xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, đo điện tim, chụp X quang…làm trước hết, đến ngày mổ em chỉ việc lên bàn mổ là xong” – bác sĩ Quân nói và yêu cầu phóng viên đặt cọc 10 triệu đồng để ghi phiếu thu và đưa sang Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn thực hiện các bước xét nghiệm tiền phẫu.

Ngoài các ca phẫu thuật thẩm mỹ có gây mê, bác sĩ Quân còn nhận thực hiện dịch vụ nâng mũi. Trước đó, cũng trong vai khách hàng, phóng viên đã được bác sĩ Quân tư vấn dịch vụ nâng mũi, và lần này vẫn là thực hiện tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn.

Thanh tra Sở Y tế cần vào cuộc!

Liên tục khẳng định mổ thẩm mỹ tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn, vậy bác sĩ Quân và bệnh viện này đang hợp tác dưới hình thức gì?

Bác sĩ nội khoa Đặng Quân mổ thẩm mỹ "chui" ở Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn?

Nhân viên Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn (áo xanh) đang làm thủ tục cho khách hàng của bác sĩ Đặng Quân, trên bàn có phiếu thu của bác sĩ Quân

Ngày 27/2, phóng viên liên hệ vào số điện thoại "0917…399" của bác sĩ Quân. Tuy nhiên, trái ngược với thái độ niềm nở khi tư vấn cho phóng viên trong vai khách hàng, khi liên hệ với tư cách báo chí, bác sĩ Quân không phản hồi.

Cùng ngày 27/2, phóng viên tiếp tục liên hệ với ông Lê Tôn Dũng - Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn, đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi. Điều này gây khó hiểu, vì Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn là cơ sở được Bộ Y tế cấp phép, một vấn đề liên quan trực tiếp đến hoạt động và uy tín của bệnh viện, tại sao không phản hồi để minh bạch thông tin (?).

Theo tìm hiểu, Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn được Bộ Y tế cấp Giấy phép hoạt động số 256/BYT-GPHĐ, ngày 7/11/2016 có mã số doanh nghiệp là 0314098846, do bà Phạm Thị Thủy Tiên là người đại diện pháp luật, và ông Lê Ngô Khánh Huy (số chứng chỉ hành nghề 009864/HCM-CCHN, cấp ngày 22/8/2013) là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật.

Cụ thể, ông Lê Ngô Khánh Huy có phạm vi hành nghề "Khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, phẫu thuật tạo hình, phẫu thuật thẩm mỹ" (Bác sĩ y khoa số B499946 cấp ngày 10/10/2003; Bác sĩ y khoa số 3542).

Bác sĩ nội khoa Đặng Quân mổ thẩm mỹ "chui" ở Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn?

Trong danh sách nhân sự tại Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn, không có tên bác sĩ Đặng Quân

Bên cạnh người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật là ông Huy, Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn còn có 51 nhân sự khác với phạm vi hành nghề khác nhau như: điều dưỡng gây mê hồi sức, kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh, kỹ thuật viên xét nghiệm; khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, phẫu thuật tạo hình, phẫu thuật thẩm mỹ...Song, đáng chú ý trong tổng 51 trường hợp kể trên, không có tên cũng như bất cứ thông tin nào về bác sĩ Đặng Quân.

Như vậy, nếu căn cứ theo lời khẳng định của bác sĩ Quân về việc mổ thẩm mỹ tại Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn, thì sự hợp tác (nếu có) giữa bác sĩ Quân và Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn là hợp tác thuê và cho thuê phòng mổ?

Để làm rõ nội dung này, thiết nghĩ, Thanh tra Sở Y tế cần phải vào cuộc điều tra, xử lý các sai phạm (nếu có), bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người , đừng để rơi vào cảnh “mất bò mới lo làm chuồng”…

Tieudung.kinhtedothi.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, một bác sĩ thẩm mỹ tại TP Hồ Chí Minh cho biết, không như một số chuyên khoa khác, để trở thành một bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ đủ điều kiện hành nghề phải tuân thủ các quy định khắt khe.

“Trước hết, đó phải là bác sỹ có bằng chuyên khoa 1 về ngoại khoa, sau đó phải trải qua 54 tháng học chuyên khoa về phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng bác sỹ không có chứng chỉ hành nghề vẫn trực tiếp đứng phẫu thuật thẩm mỹ diễn ra khá nhiều” – vị này nói và nhấn mạnh, đặc biệt, khi có sự thông đồng của các bệnh viện thẩm mỹ, thì việc bác sĩ mổ “chui” trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Lúc này, sự an toàn tính mạng và sức khỏe của bệnh nhân đều phó mặc cho may rủi.

“Trên thẩm mỹ không thiếu những ca phẫu thuật không phải do bác sĩ có chuyên môn thực hiện mà chỉ đứng tên mổ, vì có trường hợp bệnh nhân sau khi gây mê thì chẳng còn biết ai là người mổ cho mình” – vị này nói thêm.

Thực trạng cho thuê phòng mổ và bác sĩ không có chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ vẫn “lấn sân” đã nổi cộm từ lâu, các cơ quan chức năng cũng đã nắm được vấn đề này. Tuy nhiên, các bệnh viện thẩm mỹ và bác sĩ vẫn tìm mọi cách để lách luật, “gắn mác” thực hiện trong bệnh viện được Bộ Y tế cấp phép để chiếm được sự tin tưởng của khách hàng. Cuối cùng, chỉ có khách hàng là người chịu thiệt về tiền bạc, , thậm chí là tính mạng.

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.48334 sec| 820.711 kb