Thứ 6, 19/04/2024, 05:48 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

6 thực phẩm tăng năng lượng mà không gây tăng cân

6 thực phẩm tăng năng lượng mà không gây tăng cân
(Tieudung.vn) - Đậu phụ, chuối, táo... là thực phẩm bạn có thể ăn thoải mái để bổ sung năng lượng mà không gây tăng cân.

Đậu phụ

đậu phụ
Đậu phụ là bổ sung năng lượng.

Đậu phụ được coi là một trong những lựa chọn phổ biến nhất khi thay thế thịt trong chế độ ăn thuần chay. 10 gram đậu phụ cứng được ước tính chứa khoảng 13 gram protein.

Là protein hoàn chỉnh từ loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật, đậu phụ cũng có thể cung cấp 9 a xít amin thiết yếu. Tương đối ít calo, nhẹ giàu chất dinh dưỡng này cũng là một nguồn sắt và canxi có giá trị. Đây là hai chất dinh dưỡng mà người ăn chay có nguy cơ bỏ lỡ.

Chuối

Chuối là thực phẩm rất giàu carbohydrate và đứng đầu trong danh sách các loại trái cây cung cấp nhiều năng lượng cho bạn. Nếu bạn tham gia các môn thể thao, chắc chắn các huấn luyện viên hoặc giáo viên hướng dẫn môn thể thao đó sẽ khuyên bạn nên ăn chuối trước khi tập luyện.

Chuối có chứa nhiều loại đường sucrose, fructose và glucose kết hợp với chất xơ tự nhiên nên một quả chuối cũng có thể giúp bạn tăng năng lượng một cách đáng kể mà không làm bạn tăng cân.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây giàu vitamin C, vitamin B, magie, kali và chứa rất nhiều nước nên có thể giúp bạn nhanh chóng đỡ cơn khát, bổ sung năng lượng cho cơ thể. Vitamin B6, B1, magie và kali trong dưa hấu giúp mang lại sinh lực cho cơ thể. Ăn dưa hấu giúp bạn nhanh chóng hồi phục sức khỏe mà không ảnh hưởng đến cân nặng.

Táo

Cũng giống như dưa hấu, táo có chứa nhiều vitamin C, vitamin B và kali nên cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết. Hơn nữa, táo lại là thực phẩm giúp năng lượng trong cơ thể giải phóng từ từ nên có thể hạn chế được tình trạng hao tổn năng lượng nhanh chóng dẫn đến mất sức.

Hàm lượng kali, vitamin C và vitamin B trong táo có thể giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Ngoài ra, nó còn giúp cho quá trình điện giải trong cơ thể để giữ nước và giảm mệt mỏi. 

Yến mạch

"Đây là những gì tuyệt vời về một số protein chay như gạo lứt và yến mạch", Marie Spano, chuyên gia dinh dưỡng thể thao cho Atlanta Braves nói với Men Health Singapore. "Chúng chứa một chút carbohydrate tốt để giúp thúc đẩy cơ bắp hoạt động", chuyên gia cho biết thêm.

Yến mạch là carbohydrate phức tạp có thể phục vụ như một nguồn năng lượng lâu dài. Khi dùng chúng như một bữa ăn nhẹ, hãy thoải mái thêm các miếng trái cây hoặc hạt chia để tăng thêm khẩu phần ăn no bụng.

Quả bơ

Chất béo lành mạnh có thể giúp tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể. Theo Healthline, chất xơ trong loại trái cây này chiếm gần 80% hàm lượng carbohydrate. Nói cách khác, nếu ăn bơ cũng sẽ giúp giữ mức năng lượng ổn định

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.83549 sec| 778.578 kb