Thứ 6, 19/04/2024, 19:15 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

5 thói quen đơn giản giúp giảm cân

5 thói quen đơn giản giúp giảm cân
(Tieudung.vn) - Bạn muốn giảm cân thì hãy áp dụng những thói quen đơn giản dưới đây nhé.

Đi ngủ sớm hơn 5 phút

giảm cân
Bạn hãy cố gắng ngủ ít nhất 7 tiếng 1 đêm nhé.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu ngủ có thể khiến ăn nhiều hơn và tăng cân. “Bằng cách ngủ ít nhất 7 tiếng/đêm, bạn có thể kiểm soát cơn thèm ăn vào ngày hôm sau, trước cả khi nó bắt đầu, và có những lựa chọn thông minh hơn, khỏe mạnh hơn”, chuyên gia dinh dưỡng Brigitte Zeitlin cho hay.

Chỉ cần mỗi ngày tranh thủ ngủ sớm 5 phút, một tuần bạn sẽ ngủ thêm được 30 phút, bà Zeitlin nói thêm.

Đặt gương trong nhà bếp

Điều này có vẻ khó tin nhưng đặt một tấm gương trong nhà bếp có thể giúp bạn . Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Journal of Applied Psychology phát hiện những người ăn trong nhà bếp và nhìn thấy tấm gương sẽ ít có khả năng ăn các món nhiều chất béo hơn.

Các nhà nghiên cứu tin rằng chính tấm gương đã khiến mọi người trở nên ý thức hơn với những gì họ ăn, từ đó khiến dễ lựa chọn những món lành mạnh hơn, theo Reader’s Digets.

Tập thói quen hít thở sâu

Việc hít thở sâu sẽ giúp giảm nồng độ cortisol trong máu. Cortisol là một hormone steroid do tuyến thượng thận tiết ra, nồng độ cortisol tăng cao có thể ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ, huyết áp cao, bệnh tim, trầm cảm, vấn đề về tâm lý và cả tăng cân. Ngoài ra, tăng cường lượng oxi khi hít vào càng làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thở ra nhanh sẽ giúp loại bỏ lượng khí carbon dioxide nhiều hơn, khiến tế bào sử dụng nhiều năng lượng hơn.

Ăn nhiều rau hơn vào bữa sáng

Bữa sáng cung cấp 25% nhu cầu năng lượng hàng ngày của bạn. Đó là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất về thể chất và cả trí tuệ. Nhà văn Judy Koutsky đã bắt đầu ngày mới với rau trong một tháng và thu được kết quả đáng kinh ngạc. Bên cạnh các lợi ích khác, việc ăn nhiều rau vào bữa sáng giúp cô cảm thấy no, giảm thiểu hấp thụ lượng calo từ các bữa ăn khác trong ngày và cải thiện hệ tiêu hóa.

Ngồi thẳng lưng

Ngồi thẳng lưng trong khi làm việc, ăn uống hay xem phim là phương pháp tuyệt vời, giúp các cô nàng thường đắn đo trong việc tập thể dục có thể giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Thói quen đơn giản này giúp giảm mức cortisol trong cơ thể và làm tiêu hao nhiều năng lượng hơn.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.74878 sec| 770.336 kb