Thứ 3, 19/03/2024, 09:11 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tại sao bạn không nên đi chân đất?

Tại sao bạn không nên đi chân đất?
(Tieudung.vn) - Đi chân trần và đi chân đất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, thói quen đi chân trần cũng có thể khiến bạn bị nhiễm ấu trùng giun, dẫn đến bệnh ấu trùng di chuyển dưới da.

Bệnh ấu trùng di chuyển dưới da

Ấu trùng di chuyển dưới da là một dạng nhiễm ký sinh trùng, xảy ra do đi chân trần trên đất hoặc cát dính phân chó mèo chứa ấu trùng giun móc. Bất cứ ai cũng có thể mắc căn bệnh này, nhất là khi sống ở nơi kém vệ sinh.

Triệu chứng của bệnh ấu trùng di chuyển ở da là ngứa, sưng, nổi ban đỏ hình dải lượn sóng, đau khi bước đi. Hầu hết trường hợp tự khỏi. Đôi khi bác sĩ có thể kê thêm albendazole.

Tại sao bạn không nên đi chân đất?

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Nhiễm nấm

Không mang giày, dép ở những nơi có bào tử nấm trên bề mặt đất như phòng gym, bể bơi khiến bạn dễ nhiễm nấm ở móng chân hoặc da chân. Các triệu chứng bao gồm móng dày, chuyển màu vàng nâu, dễ gãy, biến dạng, bốc mùi hôi và da nổi mẩn, ngứa, đôi khi nổi mụn nhọt. 

Tốt nhất, để tránh xa bệnh tật, các chuyên gia khuyến cáo bạn luôn đi giày hay sandal. Hạn chế sử dụng dép xỏ ngón bởi không có khả năng bảo vệ cao.

Gây ra mùi hôi chân

Ngoài việc khiến chân và lưng bị đau, đi chân trần thường xuyên có thể gây ra mùi hôi chân. Nhiều người nghĩ rằng chỉ khi đi giày quá bí mới gây ra hôi chân, nhưng trên thực tế, bạn có thể tiếp xúc với nhiều nấm, vi khuẩn gây ra hôi chân khi bạn đi chân trần.

Làm các triệu chứng tiểu đường trở nên tồi tệ hơn

Bệnh nhân tiểu đường không nên đi chân trần nơi công cộng để tránh nhiễm trùng da. Nhiễm trùng da, như nấm sẽ gây ra các vết nứt trên da, làm tăng khả năng mắc các bệnh nhiễm trùng khác.

Ngoài ra, do khả năng miễn dịch bị tổn hại, bệnh nhân tiểu đường sẽ gặp khó khăn hơn trong việc chống lại nhiễm trùng, khiến tình trạng trở nên trầm trọng hơn. Nhiễm trùng ở người tiểu đường có thể dẫn đến việc phải cắt cụt chi.

Gây mất cân bằng, nguy cơ dị tật bàn chân

Đi chân trần trên bề mặt cứng gây ra sự phân bổ trọng lượng không đồng đều trên bàn chân của bạn. Sự mất cân bằng này có thể làm trầm trọng thêm các dị tật ở bàn chân, chẳng hạn như viêm khớp biến dạng ngón chân cái hoặc ngón tay cái. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng đau đớn, làm suy giảm chất lượng cuộc sống.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.20715 sec| 759.18 kb