Thứ 5, 25/04/2024, 04:20 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

5 dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư dạ dày

5 dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư dạ dày
(Tieudung.vn) - Xuất hiện máu trong chất nôn, ợ hơi... là dấu hiệu rất có thể bạn bị ung thư dạ dày.

Xuất hiện máu trong phân hay chất nôn

ung thư dạ dày
 

Mặc dù không có dấu hiệu chắc chắn của ung thư dạ dày nhưng cả viêm đại tràng và bệnh Crohn đều có thể gây ra tình trạng phân có máu. Dù là phân hay chất nôn có máu, bạn cũng cần đi khám bác sĩ ngay.

Nếu máu này có liên quan với ung thư dạ dày, nó sẽ có màu nâu sẫm, nâu hạt dẻ hay như hắc ín do tác động của enzyme tiêu hóa. Nếu trong chất nôn có máu, nó sẽ có màu đỏ tươi và có thể giống như “bột cà phê” do đã bị tiêu hóa một phần.

Cảm giác thèm ăn tắt ngấm dù đói

Bạn đang đói khi ngồi xuống ăn. Nhưng chỉ sau vài miếng cắn, cảm giác thèm ăn biến mất và chẳng còn gì hấp dẫn. TS. Sarpel gọi đây là “cảm giác no sớm” và cho biết đây là một triệu chứng khác mà có thể xem là một dấu hiệu của ung thư dạ dày.

“Đặc biệt, nếu cảm giác no rất nhanh, khác với những gì bạn đã từng trải nghiệm trước đó thì không nên bỏ qua dấu hiệu này”, cô Sarpel khuyên.

Luôn bị ợ hơi

Dấu hiệu ợ hơi, khó tiêu cho thấy đường ruột của bạn không bình thường và nó có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư dạ dày. Dù đây là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau tuy nhiên biểu hiện này chiếm khoảng 68% số người mắc bệnh. Vì vậy, bạn vẫn nên đi kiểm tra sức khỏe để xác định rõ nguyên nhân.

Xuất hiện những cơn đau bất thường, không theo quy luật

Trước đó, khi có triệu chứng của viêm loét dạ dày, bạn chỉ bị những cơn đau khi đói hoặc khi no thì nay những cơn đau xuất hiện không theo quy luật nào, bạn có thể thấy dau bất cứ lúc nào thì đó có thể là dấu hiệu bệnh đã phát triển thành ung thư dạ dày.

Đầy bụng, tiêu chảy và táo bón

Bạn cảm thấy bụng luôn bị chướng và tiêu hóa bị rối loạn là do khối u ung thư phát triển trong dạ dày gây ra. Mặc dù nó có thể là biểu hiện của bệnh khác, nhưng bạn cũng nên cẩn trọng với ung thư dạ dày.

Các triệu chứng trên có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh khác nhau tuy nhiên nếu nhiều triệu chứng trên cùng xuất hiện thì nguy cơ bạn bị ung thư dạ dày là rất lớn. Vì vậy, bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được tham khám và chẩn đoán kịp thời, tránh những tai biến đáng tiếc có thể xảy ra.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.00559 sec| 770.648 kb