Thứ 5, 09/05/2024, 02:19 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

4 loại thực phẩm mẹ nên cho bé tránh xa trong ngày Tết

4 loại thực phẩm mẹ nên cho bé tránh xa trong ngày Tết
(Tieudung.vn) - Để đảm bảo sức khỏe cho bé mẹ cần cho con tránh xa những thực phẩm dưới đây trong ngày Tết.

Ô mai, mứt nhiều màu

4 loại thực phẩm mẹ nên cho bé tránh xa trong ngày Tết

Bố mẹ cần chú ý để con tránh xa món ô mai không có nguồn gốc rõ ràng.

Ô mai, mứt, xí muội với nhiều màu sắc rực rỡ thường có nguồn gốc không rõ ràng, chứa rất không ít những độc tố như đường hóa học, chất tẩy trắng, nấm mốc, bảo quản, sát trùng,... Nếu ăn vào, trẻ sẽ rất dễ bị đau bụng, đầy hơi và khó chịu trong người, khiến ngày Tết của bé trở tồi tệ hơn vì không thế tham gia nhiều hoạt động vui chơi, thăm hỏi nhà người thân,...

Đồ chiên nướng

Đồ chiên nướng hầu hết chứa nhiều dầu mỡ sẽ khiến hệ tiêu hóa của bé rất khó hấp thụ làm bé bị chướng bụng, khó tiêu và mệt mỏi suốt ngày. Thay vào đó, mẹ nên tăng cường các loại súp, hoa quả và các loại lành mạnh phù hợp với trẻ.

Nước có ga

Ngoài ra, hầu hết các loại nước giải khát đều chứa nồng độ cao carbonhydrate, glucose, fructose và sucrose. Khi các vi khuẩn đường miệng kết hợp với chất này sẽ lên men và chuyển thành axit. Các axit này sẽ gây mềm men răng khiến răng bị mài mòn.

Do đó, việc tiêu thụ các loại đồ uống này khiến trẻ có nguy cơ sâu răng rất cao. Mặt khác, những thực phẩm trên sẽ gây kích thích tới hệ thống thần kinh khiến nhịp tim của bé đập nhanh, khó ngủ, tâm trạng bất an.

Các loại hạt

Những còn nguyên hạt như đậu phộng có thể gây ngạt cho trẻ, mẹ nên tránh cho trẻ ăn nếu trẻ chỉ mới dưới 1 tuổi. Bơ đậu phộng thì có thể sử dụng cho trẻ sau 10 tháng tuổi.

Một loại hạt khác mẹ cũng không nên cho bé ăn là hạt hạnh nhân. Ngay cả khi đã cắt nhỏ thì hạnh nhân cũng có thể gây nghẹt đường thở của trẻ. Đây cũng là thực phẩm có thể gây dị ứng. Vì vậy, cần tránh cho trẻ ăn hạnh nhân ít nhất là đến 2 tuổi, lúc trẻ có thể nhai và nuốt thức ăn đúng cách.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.23456 sec| 782.867 kb