Thứ 6, 19/04/2024, 19:35 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

4 loại nước uống nên dùng sau khi thể dục

4 loại nước uống nên dùng sau khi thể dục
(Tieudung.vn) - Nước chanh muối, nước ép trái cây... là loại nước bạn nên sử dụng sau khi thể dục để nâng cao sức khoẻ.

Nước chanh muối

4 loại nước uống nên dùng sau khi thể dục

Nước chanh muối là lựa chọn hoàn hảo sau khi thể dục. Nguồn ảnh: Internet 

Chanh muối là loại thức uống dễ thực hiện mà lại tốt cho việc phục hồi cơ thể sau quá trình tập luyện. Lý do chanh muối chứa nhiều vitamin C cũng các ion muối như Na+, K+. Điều này giúp giảm căng thẳng cho các khối cơ cũng như giúp tăng cường lưu thông máu. 

Thêm vào đó, chanh muối còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể như tăng cường sức đề kháng, đốt cháy mỡ thừa, chống lão hóa và tốt cho sức khỏe đường ruột. 

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây chứa hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào, nhất là bổ sung lượng lớn các vitamin. A, vitamin C, protein, chất khoáng… Tất cả các nhóm chất dinh dưỡng này sẽ giúp ngừa các trường hợp mệt mỏi, suy nhược cơ thể, hoa mắt, chóng mặt nhất là ở những người ít khi vận động thể thao. Bạn có thể chọn các loại nước ép như cam, dưa hấu, bưởi, chanh, cà rốt… Ưu điểm của những thức uống này chính là giúp kích thích vị giác, hỗ trợ việc ăn uống sau khi luyện tập tốt hơn, nâng cao hệ miễn dịch nhờ vào vitamin C, các chất chống oxi hóa trong trái cây.

Nước dừa và bột tảo xoắn

Các polysaccharide và chất béo thiết yếu trong tảo xoắn được cơ thể hấp thụ nhanh chóng và chuyển hóa thành năng lượng. Bên cạnh đó, bột tảo xoắn còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đường ruột. Kết hợp nước dừa với bột tảo xoắn sẽ giúp hồi phục mức độ hydrat hóa và duy trì sự cân bằng điện giải. Hơn nữa, loại thức uống này còn giúp giảm mệt mỏi, tăng sức mạnh của các khối cơ sau buổi tập.

Chuẩn bị 1 ly nước dừa với nửa thìa cà phê bột tảo xoắn. Sau đó, trộn hai nguyên liệu này với nhau rồi khuấy đều và thưởng thức. 

Sữa

Một cốc sữa ấm sau khi luyện tập thể dục sẽ là gợi ý hiệu quả giúp bạn sở hữu một sức khỏe tốt nhất, xua tan mọi mệt mỏi cũng như giảm các cơn đau từ những chấn thương của việc tập luyện. Trong sữa chứa nhiều protein, chất béo, đạm, carbohydrate cùng nhiều vitamin quan trọng. Chính những điều này sẽ giúp bạn yên tâm trong việc nâng cao hiệu quả từ các bài luyện tập.

Làm thế nào để bạn có những lựa chọn đồ uống tốt nhất?

Một thức uống thể thao tốt có 14-15 gram carbohydrate. Nó cũng nên có khoảng 110 miligam natri và 30 miligam kali trong cùng một thể tích.

Nếu bạn đang tập thể dục để , hãy uống nước hoặc một loại đồ uống thể thao "nhẹ hơn" với ít carbs và calo hơn. Hãy tìm những đồ uống có khoảng 5 gram protein, với một ít carbohydrate và rất ít chất béo. Hãy nhớ rằng "năng lượng" có nghĩa là calo, vì vậy hãy coi chừng các hàm lượng calo cao. Chọn bột protein làm từ protein whey hoặc protein sữa. Sử dụng chúng trong vòng 30 phút sau khi tập thể dục để cung cấp axit amin cần thiết cho cơ bắp.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.26918 sec| 770.781 kb