Thứ 5, 25/04/2024, 13:44 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

4 loại hoạt giàu estrogen

4 loại hoạt giàu estrogen
(Tieudung.vn) - Đậu nành, hạt lanh, hạt vừng... rất giàu estrogen bạn nên ăn thường xuyên.

Đậu nành Nhật và đậu nành

4 loại hoạt giàu estrogen

Đậu nành Nhật có nồng độ estrogen cao. Nguồn ảnh: Internet 

Bạn có thể tiêu thụ đậu nành từ nhiều loại phổ biến, ví dụ như đậu hũ hay tempeh (một loại “thịt” chay xuất xứ từ Indonesia). Mặt khác, nếu bạn muốn dùng nguyên trái đậu, hãy thử món đậu nành Nhật luộc.

Cả đậu nành Nhật (đậu edamame) và đậu nành thông thường đều mang giá trị dinh dưỡng cao với nguồn cung cấp protein, vitamin cũng như chất khoáng dồi dào. Mặt khác, hai nhóm thực vật này còn chứa không ít isoflavone, một dạng khác của phytoestrogen.

Mặc dù vài kết quả nghiên cứu cho thấy isoflavone góp phần bảo vệ cơ thể khỏi một số loại ung thư vú nhưng nhiều chuyên gia cho rằng của isoflavone trong đậu nành đối với nồng độ estrogen rất phức tạp.

Ngoài ra, một nghiên cứu còn chỉ ra phụ nữ dùng chất bổ sung protein đậu nành trong 12 tuần sẽ bị giảm nồng độ estrogen trong máu đáng kể.

Do đó, các nhà khoa học cho rằng họ sẽ cần nhiều nghiên cứu chuyên sâu hơn về việc tăng nồng độ estrogen bằng đậu nành trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Hạt lanh

Hạt lanh là một trong những nguồn cung cấp estrogen và phytoestrogen cho cơ thể. Hạt lanh nhiều phytoestrogen gấp ba lần so với đậu nành. Ngoài việc chứa estrogen, hạt lanh còn rất giàu chất xơ và axit béo omega-3, giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể. Có thể cho hạt lanh xay lên sữa chua, bột yến mạch hoặc ngũ cốc để ăn sáng.

Hạt vừng

Hạt vừng ngoài việc cung cấp nguồn chất xơ phong phú cho cơ thể, chúng cũng là một nguồn giàu phytoestrogen. Thường xuyên ăn hạt vừng đã được chứng minh là làm tăng hoạt động của estrogen ở phụ nữ sau mãn kinh.

Hạt óc chó

Hạt óc chó có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Hạt óc chó rất giàu phytoestrogen cũng như protein, axit béo omega-3 và nhiều loại chất dinh dưỡng thiết yếu. Có thể cắt nhỏ quả óc chó để thêm vào món salad hoặc phủ lên trên trái cây, kem hoặc sữa chua để dễ ăn hơn.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.65728 sec| 770.031 kb