Thứ 6, 19/04/2024, 06:03 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giải thể nhiều bệnh viện điều trị Covid-19 ở TP Hồ Chí Minh

Giải thể nhiều bệnh viện điều trị Covid-19 ở TP Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có quyết định giải thể Bệnh viện điều trị Covid-19 tại Bệnh viện quận Phú Nhuận và Bệnh viện điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Theo đó, UBND TP giao Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm chỉ đạo các bệnh viện giải quyết các vấn đề liên quan đến điều trị Covid-19.

Cụ thể, hoàn thành các sổ sách chứng từ thanh quyết toán, chuyên môn, bàn giao toàn bộ tài sản, trang thiết bị, vật tư đã huy động cho chính quyền địa phương hoặc chủ sở hữu tài sản để xử lý, thanh quyết toán theo đúng quy định.

Giải thể nhiều bệnh viện điều trị Covid-19 ở TP Hồ Chí Minh

Điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ở TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP)

Đối với những tài sản, trang thiết bị, vật tư được tài trợ cho bệnh viện sẽ được chuyển về Bệnh viện quận Phú Nhuận và Bệnh viện Nhi Đồng 1 để xem xét, giải quyết theo quy định.

Riêng Bệnh viện Nhi đồng 1 duy trì khu cách ly với quy mô 150 giường, trong đó có 30 giường hồi sức tích cực dành cho người bệnh nghi nhiễm hoặc nhiễm Covid-19 được phát hiện tại bệnh viện. Đồng thời, duy trì buồng cấp cứu sàng lọc tại khoa cấp cứu của bệnh viện để đảm bảo vừa cấp cứu người bệnh, vừa sàng lọc đảm bảo an toàn người bệnh và nhân viên y tế.

Trước đó, vào ngày 28/2, Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cũng đã ký quyết định giải thể 2 trung tâm cách ly Covid-19 kể từ ngày 25/2, gồm:

Trung tâm cách ly F0 cho đối tượng đang chăm sóc, viên chức, người lao động tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc và Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá (cả 2 cùng trực thuộc Sở LĐ-TB&XH TP).

Ngoài ra, UBND TP cũng đồng ý với phương án sắp xếp lại hoạt động của một số bệnh viện thu dung, điều trị Covid-19 trên địa bàn theo đề xuất của Sở Y tế. Cụ thể, tiếp tục duy trì các bệnh viện dã chiến và các cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 của quận, huyện, TP Thủ Đức và Khu chế xuất Linh Trung, Khu công nghệ cao TP.

Đồng thời, sắp xếp lại các bệnh viện đang chuyển đổi công năng hoặc tách đôi điều trị Covid-19 gồm: Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện An Bình, Bệnh viện huyện Củ Chi, Bệnh viện Nhi đồng TP và Bệnh viện điều trị Covid-19 Lê Minh Xuân. Các bệnh viện này sẽ phục hồi công năng và thành lập khoa hoặc đơn vị Covid-19.

Đối với bệnh viện dã chiến, tạm ngưng hoạt động các bệnh viện số 6, 8 và 12; duy trì 3 bệnh viện số 13, 14 và 16. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Bệnh viện Chợ Rẫy duy trì 200 giường ICU/bệnh viện, đảm bảo TP luôn sẵn sàng 1.000 giường ICU điều trị người bệnh Covid-19.

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.89120 sec| 771.414 kb