Thứ 6, 19/04/2024, 08:04 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

3 thói quen để gan khỏe mạnh, cơ thể nhẹ nhõm

3 thói quen để gan khỏe mạnh, cơ thể nhẹ nhõm
(Tieudung.vn) - Gan là cơ quan đóng vai trò quan trọng giúp thải độc và lưu giữ dưỡng chất để nuôi sống toàn bộ cơ thể.

Gan là một cơ quan quan trọng của cơ thể, nó quản lý quá trình trao đổi chất, đồng thời còn có nhiệm vụ giải độc, tạo máu… Tuy là cơ quan giải độc của cơ thể nhưng thực tế gan lại khá mỏng manh nên cần được bảo vệ tốt để tránh gây ra những căn bệnh như viêm gan, ung thư gan…

Vậy làm thế nào để “nhẹ gánh” cho lá gan? Hãy kiên trì với 4 thói quen nhỏ sau đây là bạn đã giúp gan luôn khỏe mạnh, không bị quá tải rồi đó.

Duy trì cân nặng bình thường

3 thói quen để gan khỏe mạnh, cơ thể nhẹ nhõm

Bạn nên duy trì ăn uống lành mạnh để ổn định cân nặng.

Nếu cơ thể quá béo thì gánh nặng sẽ càng đè nén lên cơ quan gan, và nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ sẽ tăng cao. Do đó, bạn nên kiểm soát cân nặng của mình để duy trì cơ thể luôn ở trạng thái bình thường. Với những người đang , hãy lựa chọn cách giảm cân lành mạnh, không nên chọn những kiêng hay uống thuốc giảm cân vì nó có thể làm tổn thương gan ở một mức độ nhất định.

Chăm chỉ tập luyện hàng ngày

Muốn bồi bổ và bảo vệ gan hiệu quả, bạn nên tích cực tham gia các bài tập thể dục, thể thao trong cuộc sống. Theo quan điểm bảo vệ gan, nơi tập luyện cũng phải là nơi có tầm nhìn rộng, không khí trong lành, đồng thời cũng nên lựa chọn một số bài tập cường độ thấp như chạy bộ, đi bộ nhanh… Tuyệt đối đừng chọn các môn thể thao áp lực cao và tránh tập nặng trước khi đi ngủ.

Uống đủ nước 

Cơ thể chúng ta cần từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Thực tế, chúng ta muốn cải thiện chức năng gan, phải uống nhiều nước, vì nước có thể tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể con người. Độc tố có thể được bài tiết càng sớm càng tốt thông qua việc uống nước.

Gan là cơ quan giải độc, khi cơ thể được cung cấp nhiều nước, quy trình đào thải diễn ra nhanh hơn, các độc tố có thể được bài tiết nhanh hơn, từ đó làm cho gan hoạt động dễ dàng hơn.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.70452 sec| 770.578 kb