Thứ 5, 25/04/2024, 00:25 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

3 cách trị rạn da ai cũng có thể thực hiện

3 cách trị rạn da ai cũng có thể thực hiện
(Tieudung.vn) - Rạn da không phải là bệnh nhưng sẽ ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ.

Vết rạn da là gì?

rạn da
 

Vết rạn da là những đường sọc hay vết lồi lõm thường xuất hiện ở da vùng bụng, vú, hông, mông và đùi. Theo thời gian chúng sẽ mờ dần. Vết rạn gặp khá nhiều ở phụ nữ , đặc biệt trong 3 tháng cuối thai kì. Điều trị có thể giúp làm mờ vết rạn da nhưng không loại bỏ được chúng hoàn toàn. 

Biểu hiện và triệu chứng của rạn da

Các vết rạn da thường không giống nhau. Chúng rất đa dạng tùy thuộc vào thời gian xuất hiện, nguyên nhân gây ra vết rạn da, nơi xuất hiện trên cơ thể và loại vết rạn da mắc phải. Một số loại thường gặp bao gồm: 

Những vệt hay đường sọc lồi lõm không đều trên da;

Những đường này có màu hồng, đỏ, đen, xanh hoặc tím;

Sọc da màu trắng sẽ thấy mờ hơn khi ở dưới ánh đèn;

Thường thấy ở da bụng, ngực, hông, mông hay 2 bên đùi;

Những đường sọc này thường bao phủ một vùng da rộng lớn trên cơ thể;

Dầu ô liu

Dầu ô liu là một trong những chất nuôi dưỡng da tuyệt vời. Chúng giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất giúp da trở nên mềm mượt và căng mịn sau thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, nguyên liệu tự nhiên này còn chứa lượng lớn vitamin E và chất béo lành mạnh có đẩy nhanh quá trình chữa lành các tế bào da bị rạn.

Cách thực hiện: Sử dụng 3 – 4 muỗng dầu ô liu cho vào chảo và hâm ấm. Tiếp đó chuyển dầu sang một cái bát nhỏ, chờ dầu nguội đến nhiệt độ có thể dùng được. Dùng bông gòn thấm dầu và bôi lên vùng da bị rạn.

Sau đó tiến hành massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ trong vòng 5 phút. Để cải thiện vết rạn da, chị em chỉ cần dùng dầu ô liu mỗi ngày. Thực hiện liên tục cho đến khi nhận được kết quả tốt.

Nghệ và gừng

Nghệ có thành phần là hoạt chất curcumin nên được gọi coi là thần dược để làm đẹp da hữu hiệu. Vừa giúp chống oxy hóa lão hóa, giúp da liền sẹo lại có thể trị rạn da, ngăn ngừa da chảy xệ…

Để trị rạn da bằng nghệ và gừng hiệu quả, bạn cần chuẩn bị mỗi thứ 1 lạng, cùng với đó là 1 lít rượu trắng. Sau đó, bạn dập nát gừng và nghệ cho tất cả vào ngâm cùng rượu trắng, sau khoảng một tháng bỏ ra dùng. Trước tiên, bạn rửa sạch vùng da bằng nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Giữ nguyên trong vòng 30 phút rồi rửa sạch da bằng nước lạnh.

Dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều vitamin E có thể giúp ngăn ngừa hoặc hạn chế sự xuất hiện của vết rạn, vừa chống lão hóa và tăng độ co giãn của làn da. Ngoài ra, dầu dừa có công dụng làm mềm da, ngăn ngừa các sợi collagen và elastin bị đứt gãy do làn da bị căng quá cỡ, kéo căng đột ngột.

Bạn chỉ cần dùng vài giọt tinh dầu dừa bôi lên vùng da bị rạn, massage đều khoảng 2 đến 3 phút theo vòng tròn vào mỗi buổi tối sau khi tắm xong. Áp dụng đều đặn hàng ngày để dầu dừa thấm vào da, ngăn ngừa lão hóa và xóa bỏ tình trạng rạn da.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.11093 sec| 774.484 kb