Thứ 3, 19/03/2024, 14:23 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

3 cách trị mụn nang tại nhà vô cùng hiệu quả

3 cách trị mụn nang tại nhà vô cùng hiệu quả
(Tieudung.vn) - Cách dưới đây giúp bạn trị mụn nang tại nhà hiệu quả chị em hãy chú ý thực hiện ngay nhé.

Mụn nang là gì?

3 cách trị mụn nang tại nhà vô cùng hiệu quả

Mụn nang có thể tập trung ở bất kỳ vị trí nào trên da mặt. Nguồn ảnh: Internet 

Mụn nang, còn có tên gọi thông dụng là mụn bọc, thuộc một loại biến thể tệ nhất của tình trạng bệnh lý của mụn trứng cá. Mụn nang được định nghĩa là một tổn thương trên da có kích thước lớn hơn 5mm, bên trong chứa rất nhiều dịch nhầy, mủ, kèm máu. Tình trạng này hình thành chủ yếu do những tổn thương viêm hoại tử của tổ chức mô bên dưới da. Chúng mang đến cảm giác khó chịu và đau nhức cho người bị mụn. Nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời, mụn nang sẽ có nguy cơ cao để lại những tổn hại nhất định trên da một cách vĩnh viễn như sẹo lồi, sẹo lõm,…

Mụn nang thường tập trung phân bố rộng rãi ở vùng da mặt, tại các vị trí phổ biến như hai bên má, cằm, trán và mũi. Ngoài ra, một số người còn bị trên lưng, ngực, cổ hoặc cả trên cánh tay.

Cơ chế hình thành mụn nang lông

Tương tự như những quá trình hình thành nên các loại mụn khác, mụn nang cũng có cùng “xuất phát điểm”, được tạo nên khi tuyến bã nhờn bên dưới da hoạt động “tích cực”, kết hợp cùng một số điều kiện thuận lợi như: bụi bẩn, tế bào chết, cặn mỹ phẩm/ trang điểm và vi khuẩn P.Acnes gây ra phản ứng viêm sưng trên da. Một khi quá trình viêm nhiễm không được kiểm soát và trở nặng, cơ chế phản ứng tự nhiên từ cơ thể sẽ tự tạo màng bao quanh vùng viêm ấy, hình thành túi nang chứa dịch mủ trắng/ vàng. Khi đó, mụn nang đã hoàn tất cơ chế hình thành và phát triển của mình.

Một số mẹo trị mụn nang ở nhà hiệu quả

Trị mụn nang từ mật ong

Mật ong là một nguyên liệu tự nhiên có làm dịu da và chống vi khuẩn rất hữu hiệu, bởi vậy khi bôi mật ong lên mụn nang nó sẽ giống như một lớp kháng viêm cho vết mụn. Và điều cần làm là thoa một lượng mật nhỏ vừa đủ trực tiếp lên các vết mụn, để trong 30 phút và sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Mẹo trị mụn nang từ chanh

Nước chanh được tin rằng sẽ làm cho vết mụn khô tự nhiên và co lại, cung cấp vitamin C cho da khỏe mạnh. Bởi vậy, một phương pháp được chị em tin dùng từ chanh đó là nhúng một miếng bông với nước chanh loãng sau đó áp trực tiếp lên các nốt mụn, để 15 - 20 phút sau đó rửa lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện nó hai lần một ngày trong một thời gian sẽ thấy được kết quả tốt. 

Điều trị mụn nang từ giấm táo

Giấm táo có đặc tính kháng khuẩn và xóa mụn bọc bằng cách ổn định độ PH của da, khiến cho da trở nên sáng sạch bất ngờ. Không những thế, giấm táo còn giàu vitamin, axit amin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa hỗ trợ cho làn da đẹp hơn. 

Bạn có thể cho một ít giấm táo vào một miếng bông và thoa đều lên vùng da bị mụn, để trị mụn hiệu quả hơn thì bạn có thể để nó qua đêm.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.96647 sec| 774.453 kb