Thứ 6, 05/07/2024, 21:08 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

10 siêu thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa đột quỵ trong mùa nóng

10 siêu thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa đột quỵ trong mùa nóng
(Tieudung.vn) - Dưới đây là những siêu thực phẩm bạn nên thêm vào chế độ ăn uống của mình để giải nhiệt và phòng ngừa đột quỵ do nắng nóng.

Quả việt quất

Một trong những siêu mùa hè nổi tiếng nhất cho sức khỏe tim mạch là quả việt quất. Loại trái cây này chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm viêm trong động mạch, tăng cường sức khỏe tim. Chúng cũng chứa nhiều flavonoid, đặc biệt là anthocyanin, được biết là có hạ huyết áp, cải thiện chức năng của mạch máu...

10 siêu thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa đột quỵ trong mùa nóng

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Dưa hấu

Dưa hấu chứa hơn 90% nước, là sự lựa chọn tuyệt vời để cung cấp nước cho cơ thể. Nó cũng chứa các chất điện giải cần thiết như kali và magiê, giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể.

Ngoài ra, đường tự nhiên trong dưa hấu giúp tăng cường năng lượng nhanh chóng. Bạn nên thưởng thức dưa hấu như một nhẹ sảng khoái, trộn nó vào sinh tố hoặc thêm vào món salad để bổ sung nước và độ ngọt.

Dưa chuột

Dưa chuột có khả năng dưỡng ẩm đáng kinh ngạc nhờ hàm lượng nước cao, khoảng 95%. Chúng cũng chứa chất chống oxy hóa và có đặc tính chống viêm, có thể giúp làm mát cơ thể.

Dưa chuột có lượng calo thấp và chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin K, vitamin C và kali. Ăn đủ chất sẽ đảm bảo sức khỏe và hạn chế đột quỵ khi .

Nước dừa

Nước dừa là thức uống giàu chất điện giải tự nhiên, giúp bổ sung chất lỏng và khoáng chất bị mất, chẳng hạn như kali, natri và magiê. Nó cũng ít calo và chứa đường tự nhiên, giúp tăng năng lượng mà không gây mất nước. Từ đó, nước dừa giúp và ngăn ngừa đột quỵ do nắng nóng.

Các loại trái cây có múi

Trái cây có múi rất giàu nước và vitamin C, có thể giúp giữ nước cho cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch. Đường tự nhiên và chất chống oxy hóa trong chúng hỗ trợ sản xuất năng lượng và giảm căng thẳng oxy hóa.

Bạn có thể ăn trái cây họ cam quýt như một món ăn nhẹ, vắt chanh hoặc nước cốt chanh vào nước, hoặc thêm lát cam vào món salad và các món ăn để tăng cường sức khỏe tổng thể và ngăn ngừa đột quỵ do nhiệt.

Trái bơ

Quả bơ là một trong những loại trái cây được biết đến với chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim. Những chất béo này có thể giúp giảm mức cholesterol xấu và ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch. Ngoài ra, quả bơ cung cấp một lượng kali, chất xơ và chất chống oxy hóa tốt, góp phần giúp tim khỏe mạnh hơn.

Trà gừng

Một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới khi cố gắng kiểm soát tình trạng tắc nghẽn động mạch là tự thưởng cho mình một tách trà gừng. Loại đồ uống thân thiện với tim tuyệt vời này chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm sạch mảng bám tích tụ bên trong động mạch.

Cà chua

Đây là một thực phẩm cho kế hoạch ăn kiêng tốt cho tim. Loại trái cây này chứa nhiều lycopene, một chất chống oxy hóa có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe tim mạch. Các lợi ích bao gồm giảm viêm, giảm mức cholesterol và tăng cường chức năng mạch máu, tất cả đều dẫn đến một trái tim khỏe mạnh hơn và giảm nguy cơ đột quỵ.

Quả óc chó

Trong số các loại hạt, quả óc chó đứng đầu về lợi ích bảo vệ tim. Óc chó chứa nhiều axit béo omega-3, chất chống oxy hóa và chất xơ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Thường xuyên ăn quả óc chó có thể giúp cải thiện mức cholesterol, giảm viêm và chức năng mạch máu tốt hơn.

Rau bina

Rau bina là một siêu thực phẩm có thể giúp làm sạch động mạch bị tắc. Hàm lượng kali, magie và folate cao khiến nó trở thành một sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống thân thiện với tim. Thường xuyên ăn rau bina có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ và cải thiện chức năng tim.

Ngoài việc tiêu thụ những thực phẩm này, điều quan trọng là phải uống nhiều nước trong ngày và tránh uống quá nhiều caffeine và rượu, những chất có thể gây mất nước. Mặc quần áo nhẹ và ở những nơi mát mẻ, có bóng râm khi nắng nóng cao điểm cũng có thể giúp ngăn ngừa say nắng và ngăn ngừa đột quỵ.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.44520 sec| 783.578 kb