Thứ 6, 26/04/2024, 00:00 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất học sinh lớp 10, 11, 12 trở lại trường vào ngày 6/12

Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất học sinh lớp 10, 11, 12 trở lại trường vào ngày 6/12
(Tieudung.vn) - Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất ngày 6/12 các trường THPT của tất cả 30 quận, huyện trên địa bàn sẽ đón học sinh trở lại.

Theo Kinh tế đô thị, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết Sở đã có văn bản trình UBND TP về việc cho học sinh THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tại 30 quận huyện trên địa bàn TP trở lại trường từ ngày 6/12. Ngày 30/11, Sở cũng đã có cuộc họp với lãnh đạo các cơ sở giáo dục để quán triệt các nội dung chuẩn bị đón học sinh trở lại trường khi được lãnh đạo TP quyết định. Theo đó, các trường trước hết phải đạt các tiêu chí về yêu cầu an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 theo Hướng dẫn Liên ngành số 3668/HDLN: SGDĐT-SYT ngày 25/10/2021 của Sở GD&ĐT và Sở Y tế. Giáo viên chưa tiêm đủ 02 mũi vaccine phòng chống Covid-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp; không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân và chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 01 buổi/ngày….

Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất học sinh lớp 10, 11, 12 trở lại trường vào ngày 6/12

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: Báo đầu tư 

Ông Phạm Xuân Tiến cũng cho hay Sở GD&ĐT và Sở Y tế đang xây dựng văn bản hướng dẫn liên ngành về phương án phòng chống dịch khi có trường hợp F0, F1, F2 hoặc nghi ngờ F0 trong trường học... Ví dụ, khi phát hiện có F0 trong trường học sẽ phải kích hoạt ngay các phương án phòng chống dịch; phong tỏa tạm thời khu vực có liên quan đến F0 tùy thuộc mức độ di chuyển của F0; diện phong tỏa có thể toàn bộ trường học hoặc từng tầng/khu vực học, làm việc, phòng học có liên quan F0...

Ông Hà Xuân Nhâm, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú, quận Đống Đa cho biết, luôn đặt vấn đề an toàn sức khỏe của học sinh lên trên hết: "Về phía nhà trường thì luôn chuẩn bị tất cả các điều kiện, tất cả các phương án, các kịch bản khi các con trở lại trường, đặt ra an toàn cho học sinh lên hàng đầu. Tuy nhiên, phải chờ hướng dẫn chi tiết, cũng phải theo dõi tình hình dịch bệnh trên địa bàn"- ông Nhân nói.

Thời điểm này, chỉ còn 3 tuần nữa là kết thúc học kỳ I, dự kiến từ ngày 16 đến ngày 22/1, các trường sẽ kiểm tra học kỳ. Nếu mở cửa trường học thì các thầy cô giáo sẽ có thời gian ôn tập lại kiến thức cần thiết cho các em trước khi kiểm tra. Còn các học sinh và phụ huynh mong muốn đi học trực tiếp sẽ có hiệu quả và tập trung hơn khi tự học ở nhà sau 3 tháng học online: "Con có cơ hội được đến trường sớm, có thể dễ dàng ôn tập với các thầy cô để kết thúc cuối học kỳ I và chuẩn bị hành trang tâm lý tốt để bước vào kỳ thi trung học phổ thông".

 "Bây giờ các con đã được tiêm mũi 1, nếu các con đi học cũng là điều tốt. Hiện nay các con cũng chuẩn bị thi học kỳ, nếu như học trực tiếp nếu như học trực tiếp tiếp thu kiến thức của các con cũng tốt hơn, đánh giá đúng thực chất hơn. Tuy nhiên, cũng phải làm thế nào để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất cho các con"- ông Nhâm nói.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường THPT Kim Liên cho hay, để chuẩn bị cho học sinh đến trường trở lại, cần tuân thủ theo các văn bản hướng dẫn của các cơ quan chức năng, nhằm đảo bảo tối đa an toàn cho các em.

Bà Hiền băn khoăn khi trường nằm trên địa bàn đang có tình hình dịch phức tạp. Nếu áp theo quy định như hiện nay thì điều kiện để mở cửa trường lại là phường, xã nơi trường đóng trong 4 ngày (tính từ ngày 30/11 trở về trước) không có F0 trong cộng đồng.

“Với điều kiện này thì như Trường THPT Kim Liên sẽ bị vướng. Bởi phường Trung Tự, quận Đống Đa trong 14 ngày qua có F0. Do vậy, nhà trường sẽ phải đợi kết luận và chỉ đạo cụ thể từ các cấp trên”, bà Hiền nói.

Tuy nhiên, theo bà Hiền, khi nghe thông tin Hà Nội dự kiến cho học sinh THPT trở lại từ 6/12, nhà trường cũng xây dựng kế hoạch, lên các phương án đón học sinh trở lại trường, phân công đầu việc cụ thể cho từng lực lượng, bộ phận.

“Sở GD&ĐT cũng tập huấn cho các trường công tác đảm bảo an toàn khi cho học sinh trở lại; tập huấn cho hiệu trưởng và cán bộ y tế trường về quy trình xử lý khi có F0,...”, bà Hiền nói.

Bà Hiền cho hay, đến hết ngày 25/11, hầu hết học sinh của trường đã được tiêm vaccine. Một số học sinh diện cách ly, trong vùng phong tỏa trước đây thì chiều nay 2/12 sẽ được tiêm.

Theo thống kê, khoảng 50 học sinh trên tổng số 2.104 toàn trường không đăng ký tiêm phòng. “Nhà trường cũng đã tuyên truyền sâu rộng về việc tiêm vaccine để tăng miễn dịch, đảm bảo sức khỏe và cơ hội hoạt động nhiều hơn cho học sinh. Tuy nhiên, cân nhắc quyết định tiêm hay không là quyền của phụ huynh và học sinh”.

Riêng về công tác dạy học, bà Hiền cho hay, trường đã chuẩn bị, đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo cho việc có thể kết hợp cả dạy học trực tiếp và trực tuyến, giúp các học sinh chưa thể đến trường (nếu có) không bị chậm chương trình so với các bạn trên lớp.

Cụ thể, nhà trường đã lắp đặt thêm Webcam cho 30 phòng học với tổng chi phí lắp đặt mới khoảng 70 triệu đồng.

“Trường hợp có những học sinh diện F0 hoặc phải cách ly hay trong khu phong tỏa thì các em vẫn có thể nhìn thầy cô giáo và theo dõi bài giảng như đang ngồi trực tiếp trên lớp. Các em cũng có thể xin phát biểu, tương tác với thầy cô và bắt kịp với tiến độ của cả lớp”, bà Hiền .  

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.94103 sec| 799.469 kb