Thứ 5, 25/04/2024, 06:09 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Ngọc Anh hét cát xê 10.000 USD: Thiếu tình nghĩa hay cần sòng phẳng?

Ngọc Anh hét cát xê 10.000 USD: Thiếu tình nghĩa hay cần sòng phẳng?
(Tieudung.vn) - Mới đây, nhạc sĩ Phú Quang bất ngờ "tố" ca sĩ ruột của ông Ngọc Anh hét giá cát xê 10.000 USD.

Vào ngày 4 và 9/1 tới đây, nhạc sĩ Phú Quang sẽ tổ chức đêm nhạc “Tình khúc Trịnh Công Sơn, Phú Quang”. Tuy nhiên, lần này sẽ không có sự xuất hiện của Ngọc Anh - ruột của nhạc sĩ Phú Quang. Trả lời phỏng vấn nhân dịp sắp có đêm nhạc tại Hà Nội, nhạc sĩ Phú Quang bất ngờ tố Ngọc Anh 3A "thiếu tình" khi đòi cát-xê lên tới 10.000 USD.

ngọc anh
Ngọc Anh bị ca sĩ Phú Quang tố hét giá cát-xê lên tới 10.000 USD.

Tác giả của Em ơi Hà Nội phố cho biết rất trân trọng nhưng sẽ không để nghệ sĩ "nắm cổ" mình. Phú Quang nói ông đã thẳng thừng trả lời Ngọc Anh rằng "Chú sẽ mời một người không kém gì cháu mà không phải giá như thế".

Chuyện vốn chẳng có gì đáng nói nếu xét trên hệ quy chiếu của "thuận mua vừa bán", nhưng Phú Quang và Ngọc Anh thì khác vì hai người có mối quan hệ thân thiết trong âm nhạc.

Không cần đến vị nhạc sĩ nhắc lại thì người trong nghề, đến cả công chúng cũng đều biết Phú Quang chính là người đã góp công lăng xê Ngọc Anh, kéo nữ ca sĩ từ nhóm 3A ra hát solo.

Về phía giọng ca sinh năm 1975, cô cũng là người bền bỉ hát nhạc Phú Quang và vẫn được xem là một trong những ca sĩ hát hay nhất những sáng tác của tác giả Đâu phải bởi mùa thu.

Cách đây chỉ hơn một năm thôi, cũng trong một bài phỏng vấn trước thềm liveshow của mình, nhạc sĩ Phú Quang từng về Ngọc Anh bằng thái độ hết sức tự hào: "Ngọc Anh chưa bao giờ đòi cát-xê khi hát cho tôi". Từ "không bao giờ đòi cát-xê", cô ca sĩ mà Phú Quang luôn tự hào được mình "nâng đỡ" lại bị chính ông tố "hét giá" trong đêm diễn của mình.

Tuy nhiên, ở góc độ làm nghề, ca sĩ Minh Khánh cho rằng: “Đưa ra giá cát-xê là quyền của ca sĩ, còn mời hay không là quyền của bầu show. Ở đây chỉ đơn thuần là câu chuyện thương thảo giá cả theo quy luật thị trường. Nó không phải là vì thế mà ca sĩ đối xử không tình nghĩa với nhạc sĩ. Biết đâu, những người nhận cát-sê thấp nhưng bên ngoại lại đối xử không ra gì với nhau? Cho nên vấn đề này cần phải được nhìn nhận khách quan và rõ ràng để không làm khó cho ca sĩ”.

Mạnh mẽ hơn cả, ca sĩ Tuấn Hiệp bình luận: “Nếu 10.000 USD trọn gọi tất cả thì Ngọc Anh quá xứng đáng, nhạc sĩ Phú Quang không nhất thiết phải toáng cả làng lên như vậy, chẳng hay ho gì”.

Ca sĩ Tuấn Hiệp chia sẻ thêm với Báo Gia đình & Xã hội: "Cần phải hiểu rằng, Ngọc Anh sống và làm việc ở Mỹ, nơi mà phần lớn là có tư duy rõ ràng và thực tế. Cái này rất có lợi cho công việc vì không phải vòng vo, khi nhận show, nhận cát-sê thì họ cũng làm việc rất trách nhiệm với thù lao nhận được.

Theo tôi được biết, các ca sĩ hạng A từ hải ngoại về nước biểu diễn đều có mức cát-xê như vậy (thậm chí có ca sĩ còn được trả 20.000 USD/show) thì không thể lấy lý do vì tình nghĩa để “hạ” nó xuống thấp hơn người khác được. Nói là 10.000 USD nhưng trừ các chi phí ăn ở, đi lại- mà họ thì không thể ở khách sạn rẻ được- thì cát-sê thực chỉ tầm 6.000-7.000 USD/show thôi. Các ca sĩ trong nước biểu diễn cũng được nhận cỡ từ 80 triệu-100 triệu rồi”.

Trên mạng , nhiều người trong nghề bình luận tiền bạc là chuyện nhạy cảm, đúng ra Phú Quang không nên tố Ngọc Anh trên mặt báo, càng không nên nhắc lại chuyện đã xảy ra cách đây 2 tháng. 

Thực tế, đây cũng là lần hiếm hoi một nhạc sĩ lên tiếng tố ca sĩ "ruột" của mình liên quan đến chuyện cát-xê. Một khán giả than thở "Chắc sau vụ này, hai bên cũng cạch mặt nhau".

Không ít người yêu nhạc không khỏi thắc mắc "Liệu Ngọc Anh có còn hát nhạc Phú Quang?" và "Phú Quang có đang đánh mất một người chuyên chở âm nhạc của mình?"

Về phía nhạc sĩ Phú Quang khi hỏi nhạc sĩ có buồn hay thất vọng về việc cho rằng Ngọc Anh “hét” cat-xê với mình không? Nhạc sĩ nói, “tôi chả buồn gì cả, không có tình thì thôi, mình càng đỡ phải nợ tình. Tôi không coi những chuyện đó quan trọng. Ai ở trong chương trình của tôi thì cứ yên tâm một điều là chắc chắn chương trình phải hay. Còn nếu không hay thì không bao giờ tôi cho làm, kể cả có là ng không”.

Trước đó, nhạc sĩ Phú Quang từng tiết lộ với truyền thông về mức cát-sê mà anh trả cho những ca sĩ nổi tiếng. “Mỹ Tâm là lớn nhưng chưa từng “hét” cát-xê với tôi. Tôi kể chương trình có thật. Có một đơn vị nhờ tôi thu allbum để cho họ. Họ muốn có Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm. Đàm “hét giá” 3.000 USD để họ sợ không mời nữa, nhưng tôi vẫn gọi vì tiền họ trả chứ không phải tôi. Mỹ Tâm đưa ra giá 1.500 USD. Mỗi người hát 3 bài.

Nhưng đến khi trả tiền cho Đàm Vĩnh Hưng, cậu ta chỉ lấy đúng 1.000 USD và bảo: Em là người chuyên hát nhạc sến mà giờ anh cho em hát “nhạc sang” thì đó là vinh dự của em. Nếu họ trả tiền rồi thì em lấy đúng 1.000 USD thôi, còn lại anh cứ giữ lấy. Với Mỹ Tâm cũng vậy, đúng ra là trả 4.500 USD cho 3 bài nhưng cô ấy cũng chỉ lấy 1.500 USD", nhạc sĩ Phú Quang nói.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.25580 sec| 803.234 kb