Thứ 7, 28/09/2024, 02:23 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Góc khuất bị che đậy của những diễn viên đóng thế

Góc khuất bị che đậy của những diễn viên đóng thế
(Tieudung.vn) - Thực tế không ai biết đến tên tuổi, mặt mũi của họ, nhiều khi còn gặp nhiều nguy hiểm tới tính mạng, nên thành người nổi tiếng là không thể.

Đành rằng làm nghề thì ai cũng muốn kiếm tiền, nhưng sự thật thì không ai có thể “làm giàu” nhờ cảnh đóng thế , thậm chí ngay cả cái danh “diễn viên” cũng chỉ là một cách gọi mang tính tượng trưng mà thôi. Thực tế không ai biết đến tên tuổi, mặt mũi của họ, nói gì đến chuyện nổi tiếng. Thậm chí nghề đóng thế cũng không được coi trọng, nhiều khi còn gặp nhiều nguy hiểm tới tính mạng.

Vì là người đóng thế, họ phải chịu khá nhiều áp lực từ mà mình đóng thay. Có những diễn viên ngôi sao luôn hồ hởi thân mật với diễn viên đóng thế, còn chịu khó đến trường quay để hướng dẫn họ cách đi đứng, dáng điệu thế nào cho giống với nhân vật họ đang đóng nhất. Nhưng ngược lại, nếu gặp phải những ngôi sao “chảnh” thì công việc của người đóng thế sẽ vất vả hơn nhiều.

Góc khuất bị che đậy của những diễn viên đóng thế

Là người thế thân cho Kim Thành Vũ trong Thái Bình Luân, nhưng trong suốt quá trình quay phim Trần Khuê chưa từng được gặp mặt ngôi sao này chỉ vì anh không đủ đẳng cấp để được lại gần các ngôi sao lớn.

Góc khuất bị che đậy của những diễn viên đóng thế
Thích Hằng Thiếu từng làm thế thân cho Tạ Đình Phong trong bộ phim Long Hổ Môn. Anh : "Mỗi ngày phải làm việc từ 8 giờ sáng đến 3 giờ sáng hôm sau. Bình thường chỉ xuất hiện bóng dáng, không có lấy 1 lời kịch. Mỗi ngày chỉ nhận được 200 CNY (~680.000 VND), có một lần dây cáp treo bị đứt, rớt thẳng xuống đất suýt chết".

Diễn viên đóng thế sẽ không được phép tiết lộ công việc của mình, trừ khi chính ngôi sao kia kể ra. Mà ngay cả khi các sao có bật mí thì tên tuổi, gương mặt của người đóng thế vẫn phải nằm trong vòng bí mật. 

Góc khuất bị che đậy của những diễn viên đóng thế

Shia LaBeouf (phải) và diễn viên đóng thế khi thực hiện các cảnh hành động của "Transformers".

Góc khuất bị che đậy của những diễn viên đóng thế

Chris Hemsworth (trái) và người đóng thế tài tử Australia trong bom tấn của Marvel - "Thor".

Ai cũng muốn thành công và tự hào về nghề nghiệp mình lựa chọn, nhưng công việc của những diễn viên đóng thế luôn tồn tại những góc khuất. Thành thật mà nói, dư luận cùng với thói quen luôn nhìn thấy điểm sáng của diễn viên chính mà quên đi sự đóng góp thầm lặng của người đóng thế. Vì vậy sẽ rất khó cảm thông và chia sẻ với nghệ thuật và công việc  thầm lặng của họ

Tags:
3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.64127 sec| 773.016 kb