Thứ 6, 19/04/2024, 06:38 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Diễn viên hài Anh Vũ đột ngột qua đời

Diễn viên hài Anh Vũ đột ngột qua đời
(Tieudung.vn) - Diễn viên hài Anh Vũ đã đột ngột mất tại Mỹ tối 1-4 theo giờ địa phương tại quận Cam, tiểu bang California.

Diễn viên Trí Quang cho biết Anh Vũ được người bạn thân phát hiện mất trên giường ngủ, người tím tái. Ngay sau đó, cảnh sát Mỹ đến hiện trường điều tra. 

Tối trước khi mất, anh có suất đóng vở Hương vị cùng các trong đoàn từ Việt Nam sang Mỹ lưu diễn. Thanh Tùng - thành viên trong đoàn - kể nhiều ngày trước mọi người nhận ra sức khỏe Anh Vũ kém hẳn. Khi diễn, anh quên lời thoại, nói chuyện lắp bắp. Cố cũng với đồng nghiệp anh uống thuốc ngủ quá nhiều. 19 năm qua, Anh Vũ giữ tinh thần lạc quan chiến đấu với bệnh tật. Anh phát hiện mắc ung thư đại tràng năm 2000. 

anh vũ
Diễn viên hài Anh Vũ qua đời.

Chị Dung - em gái Anh Vũ - chia sẻ gia đình ở TP HCM đang nghĩ cách sang Mỹ làm việc với cơ quan chức năng địa phương về cái chết của anh. "Chúng tôi rối bời, phải nhờ cậy vào sự giúp đỡ của các anh em nghệ sĩ", chị chia sẻ.

Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân cho biết chị bàng hoàng khi được các đồng nghiệp gọi điện báo tin buồn. Hồng Vân nói mấy ngày trước, Anh Vũ còn gọi về với chị chuyện nghề. Trước khi sang Mỹ theo đoàn lưu diễn, Anh Vũ còn diễn vở Tắt đèn là chạy trên sân khấu kịch Superbow. Hai nghệ sĩ vốn thân thiết nhiều năm qua. "Tuần này tôi sẽ đóng cửa các sân khấu, cùng các anh em nghệ sĩ để tang Anh Vũ", Hồng Vân cho biết.

Anh Vũ là diễn viên nổi tiếng của làng sân khấu phía Nam. Ngoài ra, anh cũng được yêu thích qua nhiều vai phụ trên phim truyền hình, điện ảnh, trong đó, anh để lại nhiều dấu ấn qua vai má mì ở phim Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Anh đoạt giải liên tiếp ba năm chương trình Gala cười của Đài Truyền hình Việt Nam.

Nghệ sĩ hài Anh Vũ sinh ngày 28 tháng 7 năm 1972. Anh đã từng là phó giám đốc Sân khấu kịch Kim Châu, cơ sở 3 của sân khấu kịch Phú Nhuận.

Anh là con thứ năm sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo có 7 anh chị em. Cha là công nhân, mẹ bán trái cây. Thuở nhỏ, do điều kiện kinh tế của gia đình khó khăn, Anh Vũ sớm bươn chải kiếm tiền phụ giúp sinh hoạt gia đình: 19 tuổi đi phụ bán cà phê; 20 tuổi uốn tóc, phụ hồ, sơn cửa.

Năm 2000, Anh Vũ mắc đại tràng và điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Khi phát hiện ra, bệnh đã bắt đầu di căn đến gốc gan. Anh được điều trị bệnh trong 19 năm qua.

Nghệ sĩ hài Anh Vũ được yêu thích qua vai má mì trong phim nhựa "Gái nhảy" của đạo diễn Lê Hoàng. Trong chương trình Gala cười anh đã đạt giải liên tiếp trong 3 năm liền do VTV 3 tổ chức.

Anh Vũ đã từng tâm sự, "Bác sĩ nói, chỉ cần tế bào ung thư di căn đến gan, chắc chắn tôi sẽ chết. Tôi vẫn nhớ như in những ngày điều trị tại bệnh viện, tôi thực sự suy sụp, khủng hoảng. Tôi nghĩ mình mới 30 tuổi, chết thế này trẻ quá. Hơn nữa, tôi đang là người phải gánh vác gia đình, nếu tôi chết đi, ai sẽ lo cho ba má? Ai sẽ lo kinh tế cho gia đình? Càng nghĩ, tôi càng đau khổ, tuyệt vọng. Khi cận kề cái chết, người ta mới thấy yêu cuộc sống tới mức nào. Tôi tâm niệm luôn vui cười, rồi may mắn sẽ đến. Ông trời đóng cánh cửa này, sẽ mở ra một cánh cửa khác cho mình".

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.21584 sec| 770.766 kb