Thứ 7, 11/05/2024, 10:09 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Apple lên kế hoạch làm phim chiếu rạp?

Apple lên kế hoạch làm phim chiếu rạp?
(Tieudung.vn) - Theo Bloomberg, Apple dự định đầu tư 1 tỷ USD để làm phim chiếu rạp.

Theo Bloomberg, Apple đã tiếp cận một số hãng phim để hợp tác làm các bộ phim ra mắt năm nay và tương lai. Dù kế hoạch vẫn chưa hoàn thiện, công ty muốn chiếu phim tại hàng nghìn rạp trong ít nhất 1 tháng. Hiện tại, phim của Apple đầu tư chỉ chiếu độc quyền trên dịch vụ streaming của hãng và hạn chế phát hành ngoài rạp.

Apple lên kế hoạch làm phim chiếu rạp?

Apple lên kế hoạch làm phim chiếu rạp. Nguồn ản: REUTERS

Các bộ phim tiềm năng bao gồm "Killers of the Flower Moon” của Martin Scorsese, "Argylle" của Matthew Vaughn, "Napoleon" của Ridley Scott.

Trước đây, hầu hết phim điện ảnh do Apple sản xuất được phát hành độc quyền trên TV+ hoặc một số rạp nhất định để đủ điều kiện dự giải Oscar.

Apple hiện chưa có bộ phận riêng để phát hành phim tại hàng nghìn rạp trên thế giới. Đó là lý do công ty đang tìm kiếm hợp tác từ những nhà phân phối bên thứ 3, với cam kết giữ phim tại rạp trong ít nhất một tháng.

Để mang phim ra rạp, Apple sẽ phải ký hợp đồng phân phối và quảng bá. Một số tác phẩm nổi tiếng tốn hơn 100 triệu USD để , lớn hơn các dịch vụ xem phim trực tuyến.

Apple hiện dành nhiều chi phí sản xuất phim truyền hình. Thành công đầu tiên của TV+ đến từ loạt phim hài Ted Lasso. Tham vọng "xâm chiếm" màn ảnh của Táo khuyết ngày càng lớn sau khi CODA giành giải Oscar 2022 cho hạng mục Phim hay nhất.

Trước đó, Amazon có kế hoạch chi hơn 1 tỷ USD mỗi năm để sản xuất các bộ phim chiếu rạp.

Các nguồn tin thân cận với Amazon cho biết nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới đặt mục tiêu sản xuất từ ​​12 đến 15 phim mỗi năm. Số phim chiếu rạp của Amazon giảm trong năm 2023 nhưng sẽ tăng dần trong các năm sau, dần ngang bằng với các hãng phim lớn như Paramount Pictures. 

Các nền tảng phát trực tuyến ngày càng đe dọa thị phần của các rạp phim khi liên tục ra mắt các bộ phim gốc. Chỉ riêng Netflix đã phát hành ít nhất một bộ phim mới mỗi tuần để phục vụ cho khán giả xem tại nhà. 

Amazon cũng sở hữu ứng dụng phát trực tuyến riêng, nhưng chưa đầu tư nhiều tiền vào các nội dung gốc. Trong khi Netflix phát hành gần 100 bộ phim mỗi năm, Amazon chỉ phát hành vài chục bộ. 

“Việc Amazon có ​​kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD để sản xuất 12-15 phim chiếu rạp mỗi năm là phép thử đối với mô hình rạp chiếu. Họ có thể dễ dàng tăng doanh thu thêm 15% - 20% do Universal và Warner có ngân sách gần như tương tự," nhà phân tích Geetha Ranganathan tại Bloomberg Intelligence nhận định. 

Dù đang trong chế độ cắt giảm chi phí,  Amazon vẫn tăng cường đầu tư vào các bộ phim gốc sau khi mua lại MGM, studio 98 năm tuổi ở Hollywood. MGM sở hữu các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Rocky và James Bond. 

Amazon lần đầu gây dấu ấn trong mảng điện ảnh khi mua lại các tại Liên hoan phim Sundance và phát hành chúng ở hàng nghìn rạp trong nhiều tháng. Họ cũng nhận được đề cử Giải Oscar cho The Big Sick và Manchester by the Sea. Đây là những bộ phim được đánh giá cao về mặt phê bình nhưng chỉ thành công khiêm tốn ở phòng vé. 

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.41108 sec| 774.594 kb