Thứ 4, 24/04/2024, 19:41 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Ngỡ ngàng bưởi da xanh 'khổng lồ' nặng 3-4kg/trái

Ngỡ ngàng bưởi da xanh 'khổng lồ' nặng 3-4kg/trái
(Tieudung.vn) - Bưởi da xanh có khối lượng "khủng" từ 3-4kg/trái có ruột màu đỏ hồng, không hạt và rất ngọt.

Đó là những trái bưởi của ông Nguyễn Văn Vàng (ngụ khu vực Tân Phú, phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ).

Sáng nay (14.12), Trung tâm Xúc tiến – Thương mại và Hội chợ Triển lãm TP. Cần Thơ phối hợp với Sở NNPTNT, Sở Công thương tổ chức ngày hội cung ứng an toàn cho chuỗi nhà hàng, khách sạn.

Tại đây, có hàng chục đơn vị là hợp tác xã, làng nghề, các hệ thống phân phối nông sản sạch, thực phẩm an toàn (VietGAP, GlobalGAP) tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Mô tả ảnh
Trái đường nặng từ 3-4kg/trái

Tuy nhiên, phần lớn khách tham quan lại tập trung về gian hàng của ông Nguyễn Văn Vàng (ngụ khu vực Tân Phú, phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) để tìm hiểu về 2 trái bưởi “khổng lồ”.

Ông Vàng cho biết, trái bưởi của ông là bưởi da xanh đường, 1 trái nặng từ 3-4kg trong khi đó bưởi thường chỉ nặng khoảng 1kg, hiếm thấy nhất cũng dừng lại ở mức 1,5 kg. Điều đặc biệt nữa của trái bưởi này là có ruột màu đỏ hồng, không hạt và rất ngọt.

Mô tả ảnh
Ông Vàng khoe sản phẩm “độc” của mình

Ông Vàng : “Trái bưởi tôi trồng to gấp 2 hoặc 3 lần bưởi da xanh thường. Cả đời trồng bưởi, tôi cũng chưa thấy giống bưởi nào trái to như thế này. Lúc trước, thông qua một người bạn giới thiệu, tôi đã mua giống bưởi này ở Tiền Giang và về trồng khoảng 400 cây. Sau 2 năm chăm sóc, tôi đã có thể thu hoạch được loại bưởi to này”.

Mô tả ảnh
Khách tham quan tò mò về loại bưởi “khổng lồ” của ông Vàng

Do trái to, sợ hư hỏng nhanh nên ông Vàng chỉ để 1 trái/nhánh và mỗi cây chỉ có khoảng 7-10 trái. “Một nhánh ra nhiều trái nhưng tôi cắt bỏ bớt, chỉ để 1 trái/nhánh cho cây phát triển đều, không bị kiệt sức vào vụ tới. Loại bưởi này cũng dễ trồng, không bị bệnh gì hết mặc dù thời tiết đang rất khắc nghiệt” – ông Vàng chia sẻ.

Hiện, vườn bưởi của ông Vàng được sản xuất theo hướng an toàn. Vào những ngày thường, loại bưởi “khổng lồ” của ông có giá bán khoảng 40.000đồng/kg nhưng đến Tết, giá sẽ tăng lên.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.92753 sec| 771.219 kb