Trong tuần đầu tiên mở bán, doanh số tổng hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus chỉ chiếm 0,7% thị phần của tất cả các mẫu iPhone, mức thấp nhất kể từ iPhone 5 phát hành vào năm 2013 - theo hệ thống theo dõi dữ liệu sử dụng thiết bị di động của hãng phân tích Localytics.
Tuy nhiên, với thị phần ước tính khoảng 0,4%, iPhone 8 Plus đã nhận được sự đón nhận của người tiêu dùng trong tuần đầu tiên cao hơn bất kỳ mẫu iPhone dòng Plus nào từ trước đến nay, khi nhu cầu của người dùng tiếp tục chuyển sang sử dụng điện thoại màn hình 5,5 inch lớn hơn.
Sự khởi đầu chậm của iPhone 8 và iPhone 8 Plus không có gì đáng ngạc nhiên vì đa số người tiêu dùng vẫn đang chờ đợi iPhone X phát hành vào tháng 11.
"Apple đang đặt cược lớn vào iPhone X, và cho đến nay, có vẻ như người tiêu dùng cũng đang làm như vậy," Localytics nhận định.
iPhone 8 ra mắt cùng với iPhone X, tích hợp thêm nhiều tính năng mới. Trong khi iPhone 8 đã bán ra ngoài thị trường vào ngày 22/9 với mức giá bán hơn 699 USD, thì iPhone X sẽ bán ra thị trường vào tháng 11 và sẽ có giá khởi điểm là 999 USD.
Mẫu iPhone cao cấp nhất của Apple bao gồm một hệ thống nhận dạng khuôn mặt nhờ sử dụng một máy quét 3D để mở khóa điện thoại, trong khi iPhone 8 và các mẫu iPhone trước đó vẫn dùng bộ cảm biến dấu vân tay.
Hãng KGI Securities nổi tiếng với các bản tin dự báo, phân tích khá chính xác về các sản phẩm Apple mới đây đã đưa ra một báo cáo cho thấy sự tồn tại của iPhone X có thể ảnh hưởng đến doanh thu và đơn đặt hàng trước của iPhone 8. KGI Securities cho rằng iPhone X - mặc dù có giá khởi điểm 999 USD nhưng lại sở hữu một loạt tính năng công nghệ ấn tượng- sẽ lấn át doanh số iPhone 8.