Thứ 7, 27/07/2024, 16:33 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cho con ăn những món này lùn mấy cũng cao như siêu mẫu

Cho con ăn những món này lùn mấy cũng cao như siêu mẫu
(Tieudung.vn) - Cho con ăn những món này lùn mấy cũng cao như siêu mẫu - các mẹ cần chú ý ngay để bổ sung vào thực đơn cho bé!

Người lùn thường mang tâm lý mặc cảm, tự ti, còn người có chiều cao lý tưởng rất tự tin với vẻ ngoài của mình. Nhìn chung người cao đều có cá tính mạnh mẽ, đó là nguyên nhân hầu hết người nổi tiếng đều cao và gầy.

Mô tả ảnh
 

Dĩ nhiên, di truyền đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định chiều cao của một người, song có một số loại thức phẩm giúp hỗ trợ tăng trưởng chiều cao như:

Sung khô

Thật ngạc nhiên phải không khi quả sung khô cũng nằm trong danh sách giàu canxi có thể bổ sung cho trẻ nhỏ. Sung khô cũng chiếm một lượng canxi đáng kể (khoảng 13mg/quả) có thể cung cấp cho khẩu phần ăn hàng ngày của con.

Hải sản giàu canxi

Canxi chiếm 99% trong cấu trúc xương và răng. Do đó thiếu hụt chất này sẽ làm hạn chế chiều cao cơ thể. Đặc biệt đối với trẻ đang lớn, nên bổ sung nhiều nguồn thức ăn từ hải sản giàu canxi như cua, ốc, tôm, tép, cá, tép...

Sữa chua

Sữa chua giàu vitamin D và canxi là những thành phần cần thiết cho sự phát triển chiều cao của cơ thể. Có thể thay thế sữa chua bằng pho mát, bơ hoặc các chế phẩm khác từ sữa chua.

Rau bina (cải bó xôi)

Popeye, một thủy thủ nổi tiếng đã ăn nhiều rau bina để trở nên cao lớn và mạnh mẽ. Trong lá rau màu xanh này chứa nhiều sắt và canxi, cả hai đều cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao.

Mơ khô

Mô tả ảnh
 

Quả mơ khô có hương thơm và mùi vị khá đặc trưng, rất phù hợp với trẻ em. Trong khẩu phần ăn 100g mơ khô có chứa khoảng 5mg canxi. Vì thế, có thể sắp xếp một chế độ ăn cho con bao gồm những quả mơ khô để hấp thụ canxi một cách tuyệt vời nhất.

Thực phẩm giàu sắt

Nếu cơ thể bị thiếu sắt sẽ chậm tăng trưởng cả về chiều cao và cân nặng. Do đó hãy bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn những thực phẩm giàu chất sắt như huyết động vật, thịt, cá, đậu đỗ, rau dền.

Dâu tây

Một cốc quả dâu tươi có chứa khoảng 55 mg canxi. Hiện tại đang vào vụ dâu tây, vậy tại sao mẹ lại không mua cho con ăn thường xuyên nhỉ?

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.64278 sec| 784.789 kb