Thứ 5, 18/04/2024, 14:42 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bông cải xanh xào tôm - món ăn ngon ai ăn cũng mê tít

Bông cải xanh xào tôm - món ăn ngon ai ăn cũng mê tít
(Tieudung.vn) - Bông cải xanh xào tôm - món ăn ngon ai ăn cũng mê tít, lại tốt cho sức khỏe.

Mô tả ảnh
 

Lợi ích từ bông cải xanh

1. Ngăn ngừa ung thư

Ăn bông cải xanh có khả năng giúp ngăn ngừa rất nhiều bệnh rối loạn thoái hóa, bao gồm cả bệnh tim và ung thư. Bông cải xanh chứa chất hóa học được gọi là sulforaphane có thể kích thích sự sản sinh ra các enzyme chống ung thư. Các enzyme có nhiệm vụ đào thải các chất sinh ung thư ra khỏi có thể. Loại này sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ bị mắc các bệnh như ung thư phổi, ung thư vú hoặc ruột kết và dạ dày xuống một nửa. 

2. Giúp xương chắc khỏe

Bạn có biết rằng bông cải xanh còn có giúp xương chắc khỏe? Nó là nguồn cung cấp dồi dào kali và canxi rất tốt cho xương. Bạn hãy bổ sung bông cải xanh vào chế độ ăn của mình để giảm nguy cơ bị gãy rạn và .

3. Tăng cường sức khỏe não bộ

Bông cải xanh chứa vitamin K có lợi ích tăng cường chức năng nhận thức và trí nhớ của bạn. Nó bảo vệ các tế bào não khỏi tác động của các gốc tự do đồng thời cải thiện khả năng chịu đựng của thần kinh. Điều này đặc biệt tốt với những người phải đối mặt với vấn đề trầm cảm và hao tổn trí lực. Bên cạnh đó, nhờ có choline, bông cải xanh còn thúc đẩy sự phát triển các tế bào não bổ và củng cố sự liên kết thần kinh.

Chế biến xúp lơ xanh xào tôm 

Súp lơ xanh xào tôm chứa rất nhiều vitamin nhóm B và cả chất xơ rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là phụ nữ và các bé. 

Nguyên liệu chính – cho 2 – 3 phần ăn:

1 bông súp lơ xanh, 1 củ cà rố 200gr, tôm sú 

Gia vị: 2 củ hành khô hoặc

1 củ hành tây nhỏ, muối, đường, mì chính, dầu hào, dầu ăn. Thơm ngon bổ dưỡng với xúp lơ xanh xào tôm Súp lơ xanh chứa rất nhiều vitamin nhóm B và cả chất xơ rất tốt cho cơ thể :

Súp lơ tách từng nhánh riêng, rửa sạch cho hết đất cát, để ráo rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Cà rốt gọt vỏ, thái dạng que. Tôm sú lột vỏ, bỏ đầu, để lại đuôi tôm, khứa dọc lưng tôm lấy chỉ đen cho sạch. Hành khô hoặc hành tây xắt mỏng.
Làm nóng nồi trên bếp với chút dầu ăn, cho hành tây vào xào đến khi hành vàng… thì cho tôm vào, nêm với ½ muỗng muối, chút đường, chút hạt nêm.

Tôm tái thì cho cà rốt vào, nêm chút nước lạnh, đảo đều cho cà rốt mềm. Nếu bạn không muốn tôm nát thì khi tôm chín bạn lấy ra bát, để riêng.

Cho súp lơ vào khi cà rốt bắt đầu hơi mềm, nêm 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng muối, ½ muỗng hạt nêm và chút đường. Đảo đều trên lửa to và nêm lại cho vừa miệng. Nếu hơi cạn có thể thêm chút nước cho súp lơ mềm. Khi súp lơ và cà rốt đều chín mềm thì trút tôm lại vào nồi rồi đảo đều, tắt bếp.

Lấy ra đĩa, dùng với cơm. Bạn có thể pha thêm chút nước mắm để chấm hoặc để không ăn cũng rất vừa miệng. Súp lơ xanh chứa rất nhiều vitamin nhóm B và cả chất xơ rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là phụ nữ mang thai và các bé. Món súp lơ xanh xào tôm này đặc biệt lại rất ngon vì vị ngọt của tôm cộng thêm chút giòn giòn của súp lơ sẽ làm nồi cơm nhà bạn hết veo trong nháy mắt. Vả lại mùa hè với những đợt cao điểm đã tới, thêm một chút rau xanh trong thực đơn đi chợ hàng ngày của gia đình cũng là cách bảo vệ sức khỏe hữu hiệu.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.83736 sec| 787.164 kb