Theo thông báo từ BIDV, từ ngày 15/1/2025, mọi giao dịch đến tài khoản có độ dài 14 chữ số sẽ có thể bị từ chối qua các hệ thống thanh toán. Số tài khoản rút gọn của khách hàng sẽ được hiển thị trên sao kê tài khoản và chứng từ hạch toán in từ hệ thống Core Banking của BIDV. Khách hàng có thể tra cứu số tài khoản rút gọn hoặc mã QR trên ứng dụng BIDV iBank/BIDV SmartBanking, hoặc liên hệ Hotline 1900 9247 (dành cho khách hàng cá nhân) và 1900 9248 (dành cho khách hàng doanh nghiệp), hoặc đến các điểm giao dịch của BIDV trên toàn quốc.
Mọi giao dịch đến tài khoản có độ dài 14 chữ số tại BIDV có thể bị từ chối qua các hệ thống thanh toán kể từ ngày 15/1/2025.
BIDV khuyến nghị khách hàng thông báo số tài khoản rút gọn của mình tới các bên có giao dịch thanh toán, chuyển tiền để tránh gián đoạn. Việc thay đổi số tài khoản không ảnh hưởng đến quyền và nghĩa vụ giữa ngân hàng và khách hàng như đã thỏa thuận.
Việc rút gọn số tài khoản đã được BIDV thông báo tới khách hàng từ tháng 9/2023. Cụ thể, số tài khoản tiền vay và số tài khoản tiền gửi có kỳ hạn (tiền gửi online và tiền gửi tại quầy) được rút ngắn từ 14 ký tự số xuống còn 12 ký tự số. Số tài khoản thanh toán (bao gồm tài khoản thấu chi) được rút ngắn từ 14 ký tự số xuống còn 10 ký tự số.
Hiện tại, BIDV vẫn đang phục vụ mọi giao dịch của khách hàng trên cả 2 loại tài khoản mới và cũ. Tuy nhiên, từ 15/1/2025, khách hàng sẽ chỉ sử dụng các tài khoản đã được rút gọn có độ dài từ 3 đến 8 hoặc 10 chữ số.