Thứ 6, 19/04/2024, 01:03 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

TP Hồ Chí Minh: Đề nghị các địa phương phối hợp đưa người dân về quê

TP Hồ Chí Minh: Đề nghị các địa phương phối hợp đưa người dân về quê
(Tieudung.vn) - Ngày 31/7, UBND TP Hồ Chí Minh ra văn bản khẩn đề nghị các địa phương phối hợp các địa phương đưa người dân về quê. Theo đó, Sở Y tế TP sẽ ưu tiên xét nghiệm và trả kết quả cho người rời TP về quê theo danh sách đăng ký trước, và Sở Giao thông Vận tải TP cũng phối hợp tạo thuận lợi trong quá trình di chuyển.

Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Hòa Bình vừa ký văn bản khẩn số 2544 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về phối hợp tổ chức đưa người dân từ TP về các tỉnh, thành trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Theo đó, để tránh tình trạng người dân tự ý di chuyển bằng xe cá nhân, không đảm bảo yêu cầu về kiểm soát, phòng, chống dịch, UBND TP đề nghị các tỉnh gửi kế hoạch tổ chức đưa người dân đang cư trú tại TP về địa phương.

Cụ thể, UBND TP đề nghị UBND các tỉnh, thành khác chỉ đạo tổ chức vận chuyển tập trung bằng các phương tiện giao thông công cộng: hàng không, đường sắt, đường bộ. Không di chuyển bằng phương tiện giao thông cá nhân; yêu cầu đơn vị cung ứng vận chuyển chấp hành nghiêm phương án phòng dịch Covid-19.

Các cơ quan, tổ chức trực thuộc UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc Hội đồng hương tại TP là đầu mối tiếp nhận đăng ký theo yêu cầu, đối tượng phù hợp với kế hoạch của từng tỉnh, thành; tổ chức xét nghiệm; thông báo số lượng người dân được vận chuyển, địa điểm, thời gian.

TP Hồ Chí Minh: Đề nghị các địa phương phối hợp đưa người dân về quê

Tình hình dịch ở TP Hồ Chí Minh vẫn chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt" sau thời gian dài thực hiện giãn cách

Sở Giao thông Vận tải TP là cơ quan đầu mối của TP Hồ Chí Minh, phối hợp với đại diện các địa phương để tổ chức, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển về vị trí tập kết tại thành phố (sân bay Tân Sơn Nhất, ga đường sắt Hòa Hưng, bến xe...).

Sở cũng sẽ thông tin đến UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về phương thức vận chuyển, số người, địa điểm, thời gian.

Ngoài ra, UBND TP giao Sở Y tế TP phối hợp các quận, huyện, TP Thủ Đức tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có tên trong danh sách hoặc kế hoạch di chuyển về quê, được ưu tiên xét nghiệm và trả kết quả trong thời gian sớm nhất; khuyến cáo các trường hợp không được di chuyển.

Trước đó, trong sáng cùng ngày 31/7, liên quan đến công tác chống dịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Bộ Y tế cho biết, có hơn 5.000 người đăng ký tình nguyện chống dịch ở TP.

Trong số người đăng ký tình nguyện có 700 bác sĩ và 223 điều dưỡng. Số bác sĩ và điều dưỡng này đã được Sở Y tế TP phân công đến các bệnh viện và các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 có nhu cầu.

Sở Y tế TP cũng huy động các lực lượng tình nguyện hỗ trợ khám và điều trị cho bệnh nhân Covid-19, điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân nặng, chăm sóc ca nhiễm, ca nghi nhiễm; vận chuyển bệnh nhân, đẩy xe, vận chuyển mẫu trong các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19; nhân viên vệ sinh buồng bệnh, hành lang, khuôn viên chung tại các cơ sở điều trị F0; tham gia lấy mẫu xét nghiệm, truy vết ca bệnh.

Bên cạnh đó các lực lượng cũng sẽ tham gia đảm nhiệm công tác vận chuyển hàng hóa, chở các ca nhiễm, nghi nhiễm đến khu cách ly, phụ giúp công tác hậu cần, sắp xếp, dọn dẹp tại các khu cách ly, phun khử khuẩn, nhập liệu trực chốt....

Người tình nguyện tham gia chống dịch có thể đăng ký với phòng Tổ chức Cán bộ, Sở Y tế TP theo số 028 39309967 hoặc 0907 574 269.

TP áp dụng Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày 9/7 đến hết 1/8. Từ 24/7, TP siết chặt hơn nhiều quy định trong giai đoạn giãn cách. Trong đó, TP thu hẹp nhóm đối tượng được phép hoạt động trong thời gian giãn cách.

Từ 26/7, sau 18 giờ mỗi ngày, người dân TP được yêu cầu hạn chế ra đường. Hoạt động trên địa bàn thành phố tạm dừng tới 6 giờ sáng hôm sau để đảm bảo giãn cách , hạn chế việc đi lại của người dân.

Tính từ 27/4 đến trưa 31/7, TP ghi nhận 88.566 ca nhiễm, hiện là tâm dịch lớn nhất cả nước.

Tất cả người dân đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh sẽ được tiêm vaccine Covid-19!

Đó là chủ trưởng của UNND TP Hồ Chí Minh, và được Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức khẳng định tại buổi họp báo chiều tối ngày 30/7.

Theo đó, ông Đức cho biết, về tiến độ tiêm chủng đợt 5, từ 14 giờ ngày 22/7 đến chiều 29/7, số lượng tiêm được là 452.339 người. Trong khi mục tiêu trong đợt 5 này, TP phải tiêm được 930.000 liều, bây giờ đã đạt được trên 50%. Sau khi tiêm xong đợt 5, TP sẽ triển khai tiêm luôn đợt 6, không chờ.

Về nguồn vắc xin tiêm, ông Đức , sẽ đến từ 2 nguồn: thứ nhất, do Bộ Y tế tiếp tục phân bổ với cam kết, tiêm tới đâu hỗ trợ tiêm tới đó, bảo đảm liên tục. Nhiệm vụ của TP là tổ chức sao cho việc tiêm chủng trôi chảy và tốc độ cao nhất có thể mà vẫn đảm bảo an toàn, không vi phạm các quy định khi thực hiện Chỉ thị 16; thứ 2 là nguồn tài trợ, và 10 giờ sáng hôm nay (31/7), TP đã tiếp nhận thêm 1 triệu liều vaccine Covid-19 từ nhà tài trợ.

“TP sẽ huy động tối đa lực lượng y tế tham gia tiêm chủng, bao gồm cơ sở y tế công và tư; điểm tổ chức tiêm bao gồm cố định và lưu động để đảm bảo việc tiêm vaccine Covid-19 tiếp cận đến đã ngóc ngách, các đối tượng; không giới số lượng tiêm mỗi ngày; tổ chức tiêm chủng thêm vào buổi tối…” - ông Dương Anh Đức thông tin.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Phú Xuyên: thông tin từ chủ đầu tư dự án (Bài 2)
(Tieudung.vn) Làm việc với PV Báo Kinh tế Đô thị, ông Nguyễn Hữu Chi, Phó Trưởng ban QLDA...
 
Nguyên trưởng Công an thành phố Phú Quốc Lê Văn Mót bị bắt
(Tieudung.vn) Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan này...
 
Cảnh giác với chiêu trò chiếm đoạt tiền qua khóa tu mùa hè “ảo”
(Tieudung.vn) Công an TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn đã xuất hiện việc lừa đảo, chiếm đoạt...

Muôn màu

Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh chuẩn bị kỷ niệm 35 năm thành lập
(Tieudung.vn) Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức cuộc họp Ban chấp hành...
 
Epson Việt Nam phối hợp triển khai chương trình “Sắc màu yêu thương”
(Tieudung.vn) Công ty TNHH Epson Việt Nam vừa phối hợp cùng dự án “Phòng tin học cho em”, Tỉnh...
 
Lời chúc ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hay, ý nghĩa nhất năm 2024
(Tieudung.vn) Ngày 20/3 hàng năm được thế giới công nhận là ngày Quốc tế Hạnh phúc.Vào ngày này, ngoài...

Du lịch - Ẩm thực

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2024 tại SECC
(Tieudung.vn) Từ ngày 19 đến ngày 21/3/2024 – Informa Markets Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc tế lần...
 
Thương hiệu trà Việt đầu tiên và duy nhất tại World Tea Expo 2024
(Tieudung.vn) Sự kiện triển lãm quốc tế World Tea Expo 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20/3/2024...
 
Hơn 200 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2024
(Tieudung.vn) Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 17...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.34936 sec| 871.828 kb