Ngày 30/12, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai chương trình công tác năm 2022.
Trong năm 2022, TP Hồ Chí Minh sẽ khởi công và thi công 42 dự án. Đồng thời, hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng 38 dự án. (Ảnh: Tiểu Thuý)
Tại Hội nghị, ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Giao thông cho biết, trong năm 2021 đã hoàn thành thủ tục trình phê duyệt 7 dự án; khởi công 7 gói thầu, dự án; đưa vào khai thác sử dụng 19 gói thầu, dự án; phê duyệt 1 dự án; phê duyệt chủ trương đầu tư công 2 dự án; tiếp tục thi công tại công trường 32 dự án; phê duyệt quyết toán 13 dự án.
Về mục tiêu trong năm 2022, TP sẽ triển khai đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án. Cụ thể như: Trình phê duyệt dự án và điều chỉnh 38 dự án (18 dự án phê duyệt, 20 dự án điều chỉnh); Khởi công 16 gói thầu, dự án; Thi công hoàn thành 26 dự án, gói thầu; Quyết toán 30 gói thầu, dự án đã hoàn thành; Hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng 38 dự án.
Cụ thể, các dự án đáng chú ý như: Mở rộng đường Hoàng Hoa Thám (giáp sân bay Tân Sơn Nhất) đến đường Cộng Hòa (quận Tân Bình); mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân); xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (quận Tân Bình); hầm chui nút giao đường Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyên; mở rộng đoạn đường Cộng Hòa, từ hẻm số 2 đường Trần Quốc Hoàn đến đường Thăng Long; xây dựng nút giao thông An Phú...
Cùng với kế hoạch khởi công các dự án mới, Ban Giao thông sẽ phối hợp chính quyền địa phương và các bên liên quan đẩy nhanh giải phóng mặt bằng để khởi động lại các dự án như cầu Tăng Long, Long Kiểng... Đồng thời, đơn vị này cũng cho hay năm 2022 sẽ đầu tư hoàn thành toàn bộ các dự án như cầu Bưng mới (Bình Tân, Tân Phú); đường và kênh Nước Đen (quận Bình Tân); xây dựng hạ tầng kỹ thuật 9 lô đất ở khu Thủ Thiêm (TP Thủ Đức)...
“Để có thể đạt được các mục tiêu trên, tập thể Ban Giao thông sẽ tập trung triển khai 22 nhóm giải pháp, chương trình hành động. Trong đó, kiến nghị UBND TP tiếp tục duy trì chế độ họp giao ban ít nhất 2 tuần 1 lần với Ban Giao thông để chỉ đạo, xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc liên quan đến tiến độ các công trình giao thông trọng điểm” – ông Phúc đề xuất.
Đồng thời, Giám đốc Ban Giao thông kiến nghị HĐND, UBND TP xem xét ưu tiên nguồn lực cho các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông của TP. Đặc biệt là bổ sung vốn trung hạn 2021 - 2025 các dự án đã được phê duyệt, đủ điều kiện hiện đang chờ nguồn vốn để khỏi công xây dựng.