Thứ 3, 17/09/2024, 07:28 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thời tiết ngày 17/9/2024: Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông có thể mạnh thành bão

Thời tiết ngày 17/9/2024: Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông có thể mạnh thành bão
(Tieudung.vn) - Thời tiết ngày 17/9/2024, Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa dông vào chiều tối, đêm. Theo dự báo, áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông đang mạnh lên thành bão ( bão số 4), dự kiến cuối tuần này sẽ ảnh hưởng đến đất liền Việt Nam.

Vào hồi 16 giờ 40  phút chiều nay 16/9, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia  đã phát đi thông tin về áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông. Theo dự bão, áp thấp này sẽ mạnh lên thành bão – cơn bão số 4 khi đi vào Biển Đông.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết: Hiện nay có 1 áp thấp nhiệt đới ở phía Đông của Philippines, hồi 13 giờ chiều nay, vị trí của tâm của áp thấp nhiệt đới khoảng 17,1 độ vĩ bắc, 123,9 độ kinh đông trên vùng biển phía đông của quần đảo Luzon của Philippines, cường độ áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, trong 24h tới áp thấp nhiệt đới chủ yếu di chuyển theo hướng Tây với tốc độ 15-20km/giờ, vị trí của áp thấp hình thành của áp thấp nhiệt đới này tương đối giống vị trí hình thành của cơn bão số 3 Yagi tức là cũng phía Đông của khu vực đảo Luzon.

"Tuy nhiên điều kiện môi trường hiện nay không thuận lợi như cơn bão số 3, do áp thấp nhiệt đới phải lượng ẩm, năng lượng với cơn bão đang hoạt động ở khu vực phía Tây Bắc Thái Bình Dương. Do đó, khi đi vào biển Đông phải mất 1-2 ngày để hoàn thành cấu trúc để phát triển thành bão và tương tác với cơn bão ở ngoài Tây Bắc Thái Bình Dương; khi vào trong Biển Đông áp thấp này chịu tác động của áp thấp cao nhiệt đới nên sẽ biến động nhiều. Ngoài ra thêm hình thái thời tiết không thuận lợi là khối không khí lạnh có thể ảnh hưởng đến nước ta sau ngày 19/9"- ông Hưởng phân tích.

Thời tiết ngày 17/9/2024: Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông có thể mạnh thành bão

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông có thể mạnh thành bão

Theo ông Hưởng, tất cả các điều kiện hiện tại và tương lai cho thấy đường đi của áp thấp nhiệt đới sau là cơn bão số 4 sẽ rất phức tạp so với cơn bão Yagi, qua nhận định ban đầu, vào sáng ngày 17/9 khi đi vào biển Đông áp thấp nhiệt đới có xu hướng mạnh dần, khoảng đến ngày 18/9 thì áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, di chuyển ở khu vực giữa biển Đông – khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, có khả năng được dự báo với 2 kịch bản.

Kịch bản thứ nhất khi mạnh lên thành bão nó sẽ di chuyển thẳng vào khu vực Trung Trung Bộ.

Kịch bản thứ hai, áp thấp nhiệt đới sau khi mạnh lên thành bão sẽ đổi hướng di chuyển Tây Tây Bắc và ảnh hưởng Bắc Bộ và khu vực Bắc Trung Bộ. Tất cả các mô hình dự báo bão của Việt Nam và quốc tế đều nhận định cường độ của áp thấp nhiệt đới sau khi mạnh lên thành bão không thể như Yagi.

Dự báo thời tiết Hà Nội và cả nước đêm 16/9 và ngày 17/9/2024:

Hà Nội: có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng). Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 31-33 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: có mây, tối nay và chiều mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: có mây, tối nay và chiều mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Tây Nguyên: nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to (mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió tây đến tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nam Bộ: nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to (mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Giả mạo Giám đốc Apple để lừa đảo
(Tieudung.vn) Mới đây, iPhone 16 cũng như các sản phẩm công nghệ của Apple được công bố, trên một...
 
Cảnh báo tình trạng lợi dụng bão số 3 kêu gọi từ thiện để trục lợi
(Tieudung.vn) Thời gian gần đây, lợi dụng ảnh hưởng của bão số 3, trên không gian mạng xuất hiện...
 
Mạo danh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lừa đảo tuyển dụng
(Tieudung.vn) Gần đây trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện một số trang facebook mạo danh Tập đoàn...

Muôn màu

Văn khấn Thần tài rằm tháng 8 âm lịch năm 2024 đầy đủ nhất
(Tieudung.vn) Người kinh doanh, làm ăn mong muốn công việc luôn thuận buồm xuôi gió, tài lộc tăng tiến,...
 
Tử vi ngày 17/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Song Tử không nên tức giận nhiều
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ ba ngày 17/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Song Tử không nên...
 
Uống Trà Dr Thanh, nhiều người trúng 9 triệu đồng tiền mặt
(Tieudung.vn) Sau anh Thân Đỗ Thành (Quảng Nam) và thầy giáo Ngô Chí Công (Kiên Giang), chương trình “Xé...

Du lịch - Ẩm thực

“Vũ trụ Vin” phục vụ 6 triệu lượt khách trong 3 ngày đầu nghỉ lễ 2/9
(Tieudung.vn) Chỉ trong 3 ngày đầu của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh, các điểm đến du lịch nghỉ dưỡng,...
 
Việt Nam được tôn vinh là Điểm đến hàng đầu châu Á
(Tieudung.vn) Tối ngày 3/9, tại thủ đô Manila, Philippines đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế...
 
TP Hồ Chí Minh đón khảng 980.000 khách du lịch trong dịp Lễ Quốc khánh
(Tieudung.vn) Ngày 3/9, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, tạm tính trong 4 ngày nghỉ Lễ...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.52947 sec| 864.367 kb