Thứ 5, 10/10/2024, 16:57 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt
(Tieudung.vn) - Sau 2 mùa đầu tiên gây tiếng vang khắp trong và ngoài nước, siêu phẩm lễ hội âm nhạc quốc tế 8WONDER đã chính thức trở lại. Những thông tin ban đầu mà nhà tổ chức VinWonders vừa hé lộ cho thấy đây sẽ là sự kiện “bom tấn” với hàng loạt điểm nhấn mới mẻ cùng những “lần đầu tiên” rất đáng trông đợi, tạo thêm cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới. 

Siêu nhạc hội của những “lần đầu tiên”

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt

Trong mùa thứ 3, 8WONDER sẽ lần đầu tiên “Bắc tiến” với điểm “đổ bộ” là thành phố điểm đến mới – Ocean City. Nếu như 2 mùa trước, 8WONDER khiến người hâm mộ nức lòng khi khuấy đảo những thiên đường du lịch biển quyến rũ hàng đầu thế giới là Nha Trang và Phú Quốc thì năm nay, hành trình âm nhạc 8WONDER sẽ mở cánh cửa để du khách tận hưởng và nơi đáng sống bậc nhất hành tinh Ocean City với chuỗi “kỳ quan biển” có 1-0-2.

Nối dài kỷ lục chuỗi sự kiện với nhiều hoạt động nhất nhất Việt Nam đã ghi nhận trong 2 mùa trước, 8WONDER mùa 3 sẽ chiêu đãi người hâm mộ một “đại tiệc” trải nghiệm trong khuôn khổ 8WONDER Moon Festival - Lễ hội mùa thu quy mô chưa từng có lần đầu được tổ chức, kéo dài xuyên suốt 3 ngày, từ 6/9 đến 8/9. Chất thu Hà Nội trứ danh khi được hòa quyện cùng với những đặc trưng mùa thu của Hàn Quốc và châu Âu sẽ tạo nên chất men say ngây ngất, đưa 8WONDER Moon Festival trở thành hành trình trải nghiệm đa tầng cảm xúc khó phai với tất cả mọi người.

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt

Đặc biệt, tâm điểm của lễ hội sẽ là siêu nhạc hội diễn ra đêm 7/9. Đây cũng là sự kiện âm nhạc đầu tiên của Đông Nam Á quy tụ cùng lúc hai đình đám US-UK và K-POP là NE-YO - chủ nhân của 3 giải thưởng GRAMMY® Grammy danh giá và rapper nổi tiếng Hàn Quốc B.I. cùng dàn sao trẻ đang “thống lĩnh” các V-POP.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa các sắc màu âm nhạc mang đặc trưng của 2 nền văn hóa Á đông và châu Mỹ trên sân khấu 8WONDER giữa không gian kiến trúc nguy nga, tráng lệ của Grand World (Ocean City), hứa hẹn sẽ tạo nên những đột phá mới cho siêu nhạc hội quốc tế do người Việt khởi xướng.

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt

Chưa hết, những câu chuyện âm nhạc của 8WONDER mùa 3 sẽ được kể một cách khéo léo bởi đạo diễn trẻ tài năng Blonde Nguyễn, người đứng sau show “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” nức tiếng thời gian qua. Với đạo diễn hơn 350 chương trình, trong đó có nhiều sự kiện âm nhạc tầm cỡ, Blonde Nguyễn được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm mới 8WONDER để mang đến cho người hâm mộ một đại tiệc âm nhạc đã tai mãn nhãn.

Cơ hội mới để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra toàn cầu

Thực tế, lễ hội âm nhạc là xu hướng đã thịnh hành trên toàn cầu từ nhiều năm với những tên tuổi đình đám như Coachella (Mỹ), Tomorrowland (Bỉ), Rock in Rio (Brazil), Fuji Rock Festival (Nhật Bản)… Đây cũng chính là “mỏ vàng” mang lại doanh thu đột phá cho ngành du lịch của các quốc gia. Theo của Future Market Insights, du lịch âm nhạc toàn cầu sẽ đạt giá trị 11,3 tỷ USD năm 2032.

Chuyên gia phát triển điểm đến Bùi Quốc Việt, nguyên thành viên Hội đồng độc lập của Hiệp hội Lữ hành Châu Á - Thái Bình Dương, chỉ ra rằng các mắt xích trong chuỗi du lịch đều được hưởng lợi từ những sản phẩm du lịch âm nhạc tầm cỡ như 8WONDER.

“Các lễ hội âm nhạc quốc tế có vai trò kích thích kinh tế phát triển nhờ việc gia tăng nhu cầu lưu trú, vận chuyển, mua sắm, bán lẻ... Dù mới trải qua 2 mùa nhưng dấu ấn của 8WONDER với du lịch Việt ngày càng rõ nét. Với việc thu hút hàng chục nghìn khán giản, lễ hội âm nhạc quốc tế này đã tạo ra cú hích mới cho du lịch Việt”, vị chuyên gia nhận định.  

Cùng chung quan điểm, TS. Hoàng Ngọc Vinh Hạnh, Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cho rằng quảng bá du lịch thông qua và âm nhạc là cách làm mà từ lâu nhiều quốc gia đã khai thác rất thành công. Trong khu vực, Hàn Quốc có thể xem là một điển hình. Ngược lại, trong suốt một thời gian dài, Việt Nam vẫn tập trung quảng bá du lịch theo phương thức truyền thống nên hiệu quả còn hạn chế.

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt

Vị chuyên gia marketing đánh giá, du khách nói chung và người trẻ nói riêng khi đưa ra quyết định du lịch thường ít xuất phát từ nhu cầu thăm thú, khám phá thiên nhiên, phong cảnh. Với người trẻ, sự tụ tập bạn bè, trải nghiệm cuộc sống và các hoạt động cùng nhau nhiều khi lại chiếm trọng số quan trọng hơn trong việc đưa ra quyết định về địa điểm du lịch. Khi mà du khách còn chưa biết ở một quốc gia nào đó có phong cảnh gì đặc sắc, có điểm du lịch nào thú vị, thì chính các lễ hội âm nhạc, các show diễn lớn quy tụ các ngôi sao quốc tế sẽ là điểm thu hút du lịch mạnh mẽ nhất. 

“Không gì chân thực và thu hút người mới bằng chính những trải nghiệm và đánh giá từ những người cũ. Và chẳng có gì kích thích họ bằng những khoảnh khắc bùng nổ, những cảm giác rất đã, rất phấn khích từ các sự kiện giải trí từ các show diễn, các lễ hội âm nhạc như 8WONDER”, vị chuyên gia phân tích.

Các chuyên gia cũng chỉ ra nhiều lợi thế của Việt Nam dù chỉ mới cất bước trên hành trình quảng bá du lịch thông qua các lễ hội âm nhạc quốc tế, nhất là khi có sự “lĩnh ấn tiên phong” của thương hiệu số vui chơi giải trí số 1 thị trường - VinWonders và sự đồng hành của cả hệ sinh thái Vingroup.

Sự trở lại ngoạn mục của 8WONDER và cơ hội mới cho du lịch Việt

Nhờ chiến lược bài bản, năng lực tổ chức - kết nối vượt trội cùng tiềm lực “khủng” từ nhà tổ chức, 8WONDER đã vượt xa ra khỏi quy mô của một sự kiện giải trí để trở thành một siêu lễ hội âm nhạc tầm cỡ quốc tế theo mô hình all-in-one, thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách ngay tại một điểm đến. Tham gia 8WONDER Moon Festival, du khách ngoài việc được đắm chìm trong một thế giới nghệ thuật đặc sắc còn được thỏa sức nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, mua sắm, khám phá, trải nghiệm tinh hoa văn hóa, ẩm thực từ Á sang Âu tại “vũ trụ giải trí” hấp dẫn bậc nhất Việt Nam.

“Đây không chỉ là cơ hội quảng bá du lịch Việt mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh quốc gia của Việt Nam ra thế giới”, TS. Hạnh nhận định.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Bà Trương Mỹ Lan bất ngờ
(Tieudung.vn) Tại phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, ngân hàng SCB, bà...
 
Lừa đảo liên quan đến game trực tuyến
(Tieudung.vn) Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp trò chơi điện tử, việc các vật phẩm...
 
Tham gia đầu tư tiền ảo, người đàn ông bị lừa gần 30 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Ngày 28/9, thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, lực lượng công...

Muôn màu

Tử vi ngày 11/10/2024 của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử hãy nghỉ ngơi thật tốt
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ sáu ngày 11/10/2024 của 12 cung hoàng đạo, Sư Tử hãy nghỉ...
 
Gợi ý những món quà tặng độc đáo cho Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
(Tieudung.vn) Bên cạnh những lời chúc hay thì những món quà tặng độc đáo cho Ngày Phụ nữ Việt...
 
Tử vi ngày 10/10/2024 của 12 cung hoàng đạo: Xử Nữ không nên vội vã
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ năm ngày 10/10/2024 của 12 cung hoàng đạo, Xử Nữ không nên...

Du lịch - Ẩm thực

6 đặc sản của mùa Thu Hà Nội
(Tieudung.vn) Đến Hà Nội vào mùa Thu, du khách không chỉ được đắm mình trong vẻ đẹp lãng mạn...
 
6 loại đồ uống buổi sáng giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa
(Tieudung.vn) Các loại nước như: nước chanh, trà gừng, nước ép nha đam... là những loại thức uống bạn...
 
Du lịch trang trại:
(Tieudung.vn) Mô hình kinh tế trang trại kết hợp du lịch sinh thái, hay du lịch sinh thái nông...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.65829 sec| 890.719 kb