Thứ 6, 22/11/2024, 03:39 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mớ rau, con cá đã được mua bán bằng điện thoại thông minh

Mớ rau, con cá đã được mua bán bằng điện thoại thông minh
(Tieudung.vn) - Xu hướng người mua hàng online ngày càng tăng, và thiết bị điện thoại sẽ dần dần thay thế máy tính trong việc mua hàng.

Xu hướng hiện nay là người mua hàng có nhu cầu mua trên nhiều kênh, nhiều phương tiện khác nhau. Khách hàng không muốn chỉ mua hàng trên một phương tiện duy nhất, mà muốn mua trực tuyến, mua tại siêu thị, tại cửa hàng hay trên các sàn thương mại điện tử. Vì vậy, các nhà bán lẻ đang đa dạng hóa các kênh bán hàng. 

Nhiều khảo sát cho thấy, người Việt hiện đang có nhu cầu lớn về mua hàng online. Một trong những lý do, là việc mua hàng online giúp tiết kiệm được rất lớn thời gian. Khi mua hàng online, khách có xu hướng chi tiêu nhiều hơn đến gấp 3-4 lần mức trung bình, vì không phải đến tận siêu thị, mua và chất lên xe chở lỉnh kỉnh như trước.

Mô tả ảnh
 

Các nhà bán lẻ hiện đang tích cực chạy đua mở rộng các phương thức bán hàng. Hệ thống Co.op Mart đã bán hàng trên kênh truyền hình. Fangpage của nhà bán lẻ này cũng đã có hàng triệu khách hàng tham gia tương tác. "Với kênh bán hàng qua truyền hình cũng được chúng tôi "nối dài" bằng trang web để hàng Việt đến nhanh và gần hơn với người hiện đại" - ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc marketing Saigon Co.op, cho biết.

Ông Moon Jong Sung, Giám đốc cấp cao bộ phận tiếp thị và quản lý hàng hóa Công ty TNHH Thương mại Điện tử Lotte Việt Nam, nhận định số lượng người dùng Internet để mua sắm tăng lên từng ngày. Thông qua mua sắm bằng kênh thương mại điện tử, khách hàng chủ động, linh hoạt, tiết kiệm thời gian và tiện lợi. Ông Moon  cho biết Lotte  cho biết, tập đoàn này còn áp dụng các chính sách hậu mãi, khuyến mãi dành riêng cho thương mại điện tử để khuyến khích và thay đổi dần thói quen mua sắm, từ offline chuyển sang online nhiều hơn.

Hiện nay hiện diện khắp nơi trên mạng. Từ diễn đàn, mạng , trang web bán hàng trực tuyến đến phần mềm ứng dụng di động… Do đó các doanh nghiệp bán lẻ đang tích cực phát triển nền tảng bán hàng đa kênh để lôi kéo khách hàng.

Một nghiên cứu về ngành bán lẻ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương 2020 được Nielsen Việt Nam công bố mới đây đã cdự báo mảng bán lẻ trực tuyến sẽ phát triển mạnh trong vòng 4-5 năm tới.

Mô tả ảnh
Nhân viên Co.op Mart giao hàng

Đáng chú ý, các ngành hàng đang có tỉ lệ lớn người tiêu dùng mong muốn được mua sắm trực tuyến là vé máy bay, tour du lịch, trò chơi điện tử, quần áo, … Thậm chí nhiều bà nội trợ có xu hướng mua mắm, muối, dầu ăn, cà pháo, rau muống… qua online.

Ông Philip Zerillo, khoa MBA thuộc ĐH Quản trị Singapore (SMU), chuyên gia cố vấn cho các tập đoàn đa quốc gia, cho rằng Việt Nam được đánh giá là tiềm năng, dân số trẻ và họ sẵn sàng tiếp thu các công nghệ mới. Hiện nay thị trường bán lẻ thế giới đang thay đổi nhanh, người tiêu dùng không như trước đây đi siêu thị mua rồi mang về mà còn thông qua Internet.

“Do đó nhà bán lẻ cần có cả sản phẩm online và offline. Sự hiện diện sản phẩm ở hai kênh này sẽ giúp nhà bán lẻ Việt cạnh tranh và tăng trưởng” - ông Philip Zerillo khuyến cáo.

Đặc biệt, nhiều chuyên gia nhận định xu hướng mua sắm trên ứng dụng di động đang có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của ngành thương mại điện tử Việt Nam. Do đó, doanh nghiệp nào thiếu kênh bán hàng này sẽ bị thua kém các đối thủ cạnh tranh.

“Nếu không chấp nhận bỏ kiểu làm ăn cũ, bắt kịp với nhu cầu mới thì chúng tôi sẽ làm khách hàng thất vọng và quay lưng. Hiện có rất nhiều khách hàng không muốn chỉ mua hàng trên một phương tiện duy nhất. Họ muốn mua trực tuyến, mua tại siêu thị, tại cửa hàng hay trên các sàn thương mại điện tử... Vì vậy, việc có mặt và phủ khắp ở tất cả kênh tiếp cận khách hàng là điều vô cùng quan trọng” - đại diện một nhà bán lẻ nói.

Hiện Việt Nam có hơn 40 triệu người sử dụng Internet, trong đó có hơn 30 triệu người sử dụng Facebook. Số lượt tìm kiếm thông tin trước khi quyết định mua sắm bằng thiết bị di động đã vượt qua . Doanh thu từ việc mua sắm bằng thiết bị di động của các trang thương mại điện tử lớn đã vượt quá con số 30%. Còn theo một khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Kantar World Panel vừa được công bố, 69% người tiêu dùng ở Việt Nam đòi hỏi những trải nghiệm mua sắm tiện lợi hơn so với truyền thống để tiết kiệm thêm thời gian cho cuộc sống cá nhân. 
Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Pháp luật

Sửa Luật Quảng cáo: rà soát, đối chiếu với các luật để hạn chế chồng chéo
(Tieudung.vn) Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh đề nghị Cơ quan chủ trì soạn...
 
TP Hồ Chí Minh: Bắt ca sĩ Quốc Kháng và Chủ tịch Mỹ Châu Pharmacy
(Tieudung.vn) Do có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên ca sĩ Quốc Kháng và Lê Nguyễn...
 
Chuyển Công an điều tra Phòng khám Đa khoa Y học Sài Gòn
(Tieudung.vn) Phòng khám Đa khoa Y học Sài Gòn bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh...

Muôn màu

Tử vi ngày 22/11/2024 của 12 cung hoàng đạo: Xử Nữ không nên vội vàng bỏ cuộc
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ sáu ngày 22/11/2024 của 12 cung hoàng đạo, Xử Nữ không nên...
 
Căng thẳng mùa deadline cuối năm: Làm gì để giảm stress, giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày?
(Tieudung.vn) “Dù công việc gia tăng mỗi ngày nhưng mình có cách giảm stress, thích nghi với deadline gấp...
 
Tử vi ngày 21/11/2024 của 12 cung hoàng đạo: Song Ngư không nên quá căng thẳng
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ năm ngày 21/11/2024 của 12 cung hoàng đạo, Song Ngư không nên...

Du lịch - Ẩm thực

Phở bò Việt Nam lọt top 20 món súp ngon nhất thế giới
(Tieudung.vn) Món phở bò của Việt Nam tiếp tục ghi danh trong danh sách 20 món súp ngon nhất...
 
3 điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống
(Tieudung.vn) An toàn thực phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu trong ngành kinh doanh dịch vụ ăn...
 
Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế cuối năm
(Tieudung.vn) Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.68551 sec| 872.219 kb