Thứ 5, 04/12/2025, 21:42 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mớ rau, con cá đã được mua bán bằng điện thoại thông minh

Mớ rau, con cá đã được mua bán bằng điện thoại thông minh
(Tieudung.vn) - Xu hướng người mua hàng online ngày càng tăng, và thiết bị điện thoại sẽ dần dần thay thế máy tính trong việc mua hàng.

Xu hướng hiện nay là người mua hàng có nhu cầu mua trên nhiều kênh, nhiều phương tiện khác nhau. Khách hàng không muốn chỉ mua hàng trên một phương tiện duy nhất, mà muốn mua trực tuyến, mua tại siêu thị, tại cửa hàng hay trên các sàn thương mại điện tử. Vì vậy, các nhà bán lẻ đang đa dạng hóa các kênh bán hàng. 

Nhiều khảo sát cho thấy, người Việt hiện đang có nhu cầu lớn về mua hàng online. Một trong những lý do, là việc mua hàng online giúp tiết kiệm được rất lớn thời gian. Khi mua hàng online, khách có xu hướng chi tiêu nhiều hơn đến gấp 3-4 lần mức trung bình, vì không phải đến tận siêu thị, mua và chất lên xe chở lỉnh kỉnh như trước.

Mô tả ảnh
 

Các nhà bán lẻ hiện đang tích cực chạy đua mở rộng các phương thức bán hàng. Hệ thống Co.op Mart đã bán hàng trên kênh truyền hình. Fangpage của nhà bán lẻ này cũng đã có hàng triệu khách hàng tham gia tương tác. "Với kênh bán hàng qua truyền hình cũng được chúng tôi "nối dài" bằng trang web để hàng Việt đến nhanh và gần hơn với người hiện đại" - ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc marketing Saigon Co.op, cho biết.

Ông Moon Jong Sung, Giám đốc cấp cao bộ phận tiếp thị và quản lý hàng hóa Công ty TNHH Thương mại Điện tử Lotte Việt Nam, nhận định số lượng người dùng Internet để mua sắm tăng lên từng ngày. Thông qua mua sắm bằng kênh thương mại điện tử, khách hàng chủ động, linh hoạt, tiết kiệm thời gian và tiện lợi. Ông Moon  cho biết Lotte  cho biết, tập đoàn này còn áp dụng các chính sách hậu mãi, khuyến mãi dành riêng cho thương mại điện tử để khuyến khích và thay đổi dần thói quen mua sắm, từ offline chuyển sang online nhiều hơn.

Hiện nay hiện diện khắp nơi trên mạng. Từ diễn đàn, mạng , trang web bán hàng trực tuyến đến phần mềm ứng dụng di động… Do đó các doanh nghiệp bán lẻ đang tích cực phát triển nền tảng bán hàng đa kênh để lôi kéo khách hàng.

Một nghiên cứu về ngành bán lẻ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương 2020 được Nielsen Việt Nam công bố mới đây đã cdự báo mảng bán lẻ trực tuyến sẽ phát triển mạnh trong vòng 4-5 năm tới.

Mô tả ảnh
Nhân viên Co.op Mart giao hàng

Đáng chú ý, các ngành hàng đang có tỉ lệ lớn người tiêu dùng mong muốn được mua sắm trực tuyến là vé máy bay, tour du lịch, trò chơi điện tử, quần áo, … Thậm chí nhiều bà nội trợ có xu hướng mua mắm, muối, dầu ăn, cà pháo, rau muống… qua online.

Ông Philip Zerillo, khoa MBA thuộc ĐH Quản trị Singapore (SMU), chuyên gia cố vấn cho các tập đoàn đa quốc gia, cho rằng Việt Nam được đánh giá là tiềm năng, dân số trẻ và họ sẵn sàng tiếp thu các công nghệ mới. Hiện nay thị trường bán lẻ thế giới đang thay đổi nhanh, người tiêu dùng không như trước đây đi siêu thị mua rồi mang về mà còn thông qua Internet.

“Do đó nhà bán lẻ cần có cả sản phẩm online và offline. Sự hiện diện sản phẩm ở hai kênh này sẽ giúp nhà bán lẻ Việt cạnh tranh và tăng trưởng” - ông Philip Zerillo khuyến cáo.

Đặc biệt, nhiều chuyên gia nhận định xu hướng mua sắm trên ứng dụng di động đang có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của ngành thương mại điện tử Việt Nam. Do đó, doanh nghiệp nào thiếu kênh bán hàng này sẽ bị thua kém các đối thủ cạnh tranh.

“Nếu không chấp nhận bỏ kiểu làm ăn cũ, bắt kịp với nhu cầu mới thì chúng tôi sẽ làm khách hàng thất vọng và quay lưng. Hiện có rất nhiều khách hàng không muốn chỉ mua hàng trên một phương tiện duy nhất. Họ muốn mua trực tuyến, mua tại siêu thị, tại cửa hàng hay trên các sàn thương mại điện tử... Vì vậy, việc có mặt và phủ khắp ở tất cả kênh tiếp cận khách hàng là điều vô cùng quan trọng” - đại diện một nhà bán lẻ nói.

Hiện Việt Nam có hơn 40 triệu người sử dụng Internet, trong đó có hơn 30 triệu người sử dụng Facebook. Số lượt tìm kiếm thông tin trước khi quyết định mua sắm bằng thiết bị di động đã vượt qua . Doanh thu từ việc mua sắm bằng thiết bị di động của các trang thương mại điện tử lớn đã vượt quá con số 30%. Còn theo một khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Kantar World Panel vừa được công bố, 69% người tiêu dùng ở Việt Nam đòi hỏi những trải nghiệm mua sắm tiện lợi hơn so với truyền thống để tiết kiệm thêm thời gian cho cuộc sống cá nhân. 
Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Pháp luật

Công an TP Hồ Chí Minh khởi tố vụ án chiếm đất, xây gần 50 căn nhà trái phép tại phường Tân Khánh
(Tieudung.vn) Sau thời gian tiếp nhận và giải quyết kiến nghị khởi tố của Tòa án nhân dân khu...
 
Thanh tra TP Hồ Chí Minh rà soát kiến nghị của người dân liên quan dự án khu quy hoạch xây dựng Bệnh viện 1.500 giường
(Tieudung.vn) Thanh tra TP Hồ Chí Minh vừa ban hành thông báo kết luận bước đầu liên quan các...
 
Bộ Công an cảnh báo về
(Tieudung.vn) Bộ Công an vừa phát cảnh báo về tình trạng phát tán các thông tin sai sự thật...

Muôn màu

Hướng dẫn chi tiết của Bộ Y tế ứng phó với từng mức độ ô nhiễm
(Tieudung.vn) Theo báo cáo mới nhất, chất lượng môi trường không khí tại Hà Nội đang có xu hướng...
 
Lịch âm 5/12 chính xác nhất, lịch vạn niên ngày 5/12/2025: Việc nên và không nên làm?
(Tieudung.vn) Xem lịch âm hôm nay 5/12/2025? Lịch vạn niên 5/12/2025. Ngày hôm nay tốt hay xấu, việc nên...
 
Con số may mắn tài lộc ngày 5/12/2025 của 12 con giáp
(Tieudung.vn) Tử vi may mắn theo 12 con giáp ngày 5/12 là con số nào? Hãy cùng tìm hiểu...

Du lịch - Ẩm thực

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch tour ngắn ngày “lên ngôi”
(Tieudung.vn) Dù kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2026 chỉ vỏn vẹn một ngày, nhu cầu du xuân của người...
 
Cà phê sữa đá Việt Nam lọt top 3 đồ uống ngon nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Chuyên trang ẩm thực lừng danh Taste Atlas vừa công bố danh sách 62 món đồ uống ngon...
 
Gen Z giải nhiệt stress: Giữ tinh thần sảng khoái để tận hưởng cuộc sống
(Tieudung.vn) Giữa nhịp sống vội vã và áp lực deadline, Gen Z đang tự viết lại định nghĩa về...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.73782 sec| 865.328 kb