Thứ trưởng Bộ Công an cho biết tính ra đến ngày 10/7/2022, ngành đã cấp được trên 67 triệu căn cước công dân, tuy nhiên trong quá trình cấp cũng phát sinh một số lỗi, dẫn đến chậm.
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Lỗi thứ nhất, theo ông Tỏ, nhiều người dân đến đăng ký sai địa chỉ và số điện thoại, thay đổi địa chỉ thường trú... dẫn tới khi khớp nối thông tin bị chậm. “Đây là điểm chúng ta đang khắc phục”- Thứ trưởng Bộ Công an nói và cho biết việc này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, cả từ phía công an cũng như từ người khai báo.
Lỗi thứ hai, một số người dân giữa khai báo hồ sơ và thông tin hồ sơ, khai báo điện tử không đồng nhất, thông tin không sạch, không đúng, không đủ, ngay lập tức không nhập được. “Cái này chúng tôi đang chỉnh lại và cũng là nguyên nhân khách quan”- Thứ trưởng Bộ Công an cho biết.
Lỗi thứ ba, hồ sơ một số cơ quan các địa phương khi nhập dữ liệu tính chính xác không cao nên ở bước tiếp theo, khi phân loại, cũng gặp khó khăn.
Để khắc phục những lỗi trên, ông Tỏ cho biết Bộ Công an đã yêu cầu công an các địa phương tăng cường công tác nghiệp vụ, quy trình trình tự thủ tục, từ đó nâng cao hiệu quả công tác về giải quyết và tiếp nhận hồ sơ. Đồng thời tiếp tục thông báo đến các đơn vị, cá nhân có sai sót để đến cơ quan công an hướng dẫn thêm.