Thứ 3, 19/03/2024, 12:59 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Kiến nghị chuyển vụ “Đương sự suýt nhảy lầu tự tử” lên TAND TP Hồ Chí Minh xử sơ thẩm

Kiến nghị chuyển vụ “Đương sự suýt nhảy lầu tự tử” lên TAND TP Hồ Chí Minh xử sơ thẩm
(Tieudung.vn) - Bị đơn Lê Văn Dư và luật sư Trương Anh Tú, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị đơn vừa có kiến nghị gửi TAND quận Gò Vấp về việc chuyển thẩm quyền giải quyết vụ án lên TAND TP Hồ Chí Minh.

Sau khi bản án sơ thẩm và phúc thẩm xét xử vụ án “Đương sự suýt nhảy lầu tự tử”, tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại phường 15, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh bị TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh giám đốc thẩm tuyên hủy, giao hồ sơ vụ án về cho TAND quận Gò Vấp xét xử sơ thẩm lại theo quy định của pháp luật. Ngày 4/9, TAND quận Gò Vấp đã thụ lý vụ án.

Kiến nghị chuyển vụ “Đương sự suýt nhảy lầu tự tử” lên TAND TP Hồ Chí Minh xử sơ thẩm

Bị đơn Lê Văn Dư  

Bị đơn ông Lê Văn Dư và Trương Anh Tú, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị đơn vừa có kiến nghị gửi TAND quận Gò Vấp về việc chuyển thẩm quyền giải quyết vụ án lên TAND TP Hồ Chí Minh.

Theo luật sư Trương Anh Tú, đây là một vụ án phức tạp, thời gian giải quyết kéo dài, quá trình giải quyết xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng, phản ánh sự thiếu khách quan, gây ảnh hưởng lớn đến trật tự, tình hình chính trị tại địa phương, khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Để đảm bảo sự vô tư, khách quan trong quá trình giải quyết vụ án, luật sư kiến nghị TAND quận Gò Vấp chuyển vụ án lên TAND TP Hồ Chí Minh giải quyết.

Ông Lê Văn Dư khẳng định, không đồng ý với yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn là ông Phan Quý. Trong bản tự khai gửi TAND quận Gò Vấp, ông Dư đề nghị tòa án bác đơn kiện của ông Quý và công nhận hiệu lực của các hợp đồng chuyển nhượng đã ký giữa ông và ông Phan Quý.

Liên quan đến vụ án này, ông Dư cho rằng, gia đình ông đã bị đe doạ tính mạng nhiều lần. Trước đây, ông Dư đã nhiều lần có ý kiến về mối quan hệ thân thiết giữa ông Phan Quý và những người tiến hành tố tụng ở TAND quận Gò Vấp.

Qua nhiều lần thay đổi thẩm phán, vụ án vẫn tiếp tục được TAND quận Gò Vấp xét xử sơ thẩm và TAND TP Hồ Chí Minh xét sử phúc thẩm, đã dẫn đến một kết quả thiếu khách quan, không toàn diện do có quá nhiều sai phạm trong quá trình xét xử.

Từ đó, ông Dư kiến nghị TAND quận Gò Vấp xem xét chuyển thẩm quyền giải quyết vụ án lên TAND TP Hồ Chí Minh để thụ lý, giải quyết.

Theo nội dung vụ án, mảnh đất 3.500m² là đất trồng cây hằng năm. Năm 1999, ông Phan Quý mua của ông Huỳnh Hữu Lợi bằng giấy tay. Năm 2002, ông Quý "cắt" 500m2 trong mảnh đất trên bán cho ông Sĩ bằng giấy tay.

Đến năm 2005, ông Quý được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với toàn bộ diện tích 3.500m2. Tháng 4/2009, ông Quý tiếp tục bán cho ông Dư và ông Thắng mỗi người 87m² trong cùng thửa đất trên cũng bằng giấy tay.

Kiến nghị chuyển vụ “Đương sự suýt nhảy lầu tự tử” lên TAND TP Hồ Chí Minh xử sơ thẩm

Thẩm phán Đỗ Khắc Tuấn, Phó chánh án TAND TP Hồ Chí Minh đã tạm dừng thực hiện nhiệm vụ xét xử

Sau khi mua, ông Dư và ông Thắng cùng bán lại đất cho ông Sĩ (tổng cộng 674m²). Năm 2015 thì ông Sĩ bán lại toàn bộ đất cho ông Dư. Ông Dư đã đưa gia đình về đây sinh sống ổn định, khai báo tạm trú, tạm vắng và được chính quyền địa phương cấp số nhà.

Tháng 6/2017, ông Quý bất ngờ khởi kiện các ông Dư, Thắng, Sĩ ra TAND quận Gò Vấp, yêu cầu tòa tuyên các hợp đồng chuyển nhượng đất trước đây giữa ông Quý với các ông Dư, Thắng, Sĩ vô hiệu.

Xét xử sơ thẩm, TAND quận Gò Vấp đã tuyên hủy hợp đồng chuyển nhượng đất giữa ông Quý với ông Sĩ, công nhận hai hợp đồng chuyển nhượng đất giữa ông Quý với ông Dư, ông Thắng. Không đồng ý, các bên kháng cáo, còn viện trưởng Viện KSND quận Gò Vấp kháng nghị bản án sơ thẩm.

Xử phúc thẩm, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên không công nhận việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa ông Quý với các ông Dư, Sĩ, Thắng; không công nhận việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa ông Sĩ, Thắng với ông Dư. Đồng thời, không công nhận quyền sử dụng đất của ông Lê Văn Dư đối với 674m².Tòa buộc các bị đơn trả 674m2 đất cho nguyên đơn và nhận lại số tiền đã trả cho nguyên đơn trước đây kèm số tiền lãi với lãi suất 9%/năm.

Ngày 01/8, Ban Thanh tra TAND Tối cao đến làm việc tại TAND TP Hồ Chí Minh về nội dung ông Đỗ Khắc Tuấn, thẩm phán, Phó Chánh án TAND TP Hồ Chí Minh, người làm chủ tọa phiên xét xử phúc thẩm vụ án có vợ đương sự định nhảy lầu tự tử, chấp giữa vợ chồng ông Phan Quý, bà Lê Thị Bích Thủy và các bị đơn là ông Lê Văn Dư, Lê Sỹ Thắng, Khâu Văn Sĩ.

Tại buổi làm việc, tổ công tác đề nghị ông Đỗ Khắc Tuấn tạm dừng thực hiện nhiệm vụ xét xử. Sau đó, ông Đỗ Khắc Tuấn đã chấp hành đề nghị của tổ công tác và đã bàn giao toàn bộ hồ sơ các vụ án cho người khác giải quyết tiếp.

Được biết đây là vụ tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nhưng ông Đỗ Khắc Tuấn đã ban hành bản án tranh chấp quyền sử dụng đất.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Cảnh giác với chiêu trò chiếm đoạt tiền qua khóa tu mùa hè “ảo”
(Tieudung.vn) Công an TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn đã xuất hiện việc lừa đảo, chiếm đoạt...
 
Cảnh giác với thủ đoạn đánh tráo mã QR tại các cửa hàng
(Tieudung.vn) Công an TP Hồ Chí Minh vừa lên tiếng cảnh báo các cửa hàng buôn bán cần cảnh...
 
Nghiêm cấm việc ép người mua ô tô trả góp mua bảo hiểm
(Tieudung.vn) Thời gian qua, việc người mua ô tô trả góp bị ép mua bảo hiểm tự nguyện đã...

Muôn màu

Cách chế biến măng khô để loại bỏ độc tố
(Tieudung.vn) Ăn măng khô chưa chế biến kỹ nguy cơ gây ngộ độc do thực phẩm này có thể...
 
Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Không chỉ “hút hồn” người Việt, Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của...
 
Nguồn gốc, ý nghĩa thật sự của ngày Valetine trắng 14/3
(Tieudung.vn) Valetine trắng còn được gọi là White Valentine hay lễ tình nhân trắng. Valentine trắng sẽ diễn ra...

Du lịch - Ẩm thực

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2024 tại SECC
(Tieudung.vn) Từ ngày 19 đến ngày 21/3/2024 – Informa Markets Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc tế lần...
 
Thương hiệu trà Việt đầu tiên và duy nhất tại World Tea Expo 2024
(Tieudung.vn) Sự kiện triển lãm quốc tế World Tea Expo 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20/3/2024...
 
Hơn 200 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2024
(Tieudung.vn) Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 17...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.60619 sec| 871.375 kb