Thứ 5, 29/08/2024, 03:23 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Khám phá vùng nguyên liệu của Trà Xanh Không Độ

Khám phá vùng nguyên liệu của Trà Xanh Không Độ
(Tieudung.vn) - Lá trà xanh Thái Nguyên thơm ngon nổi tiểng cả nước trở thành nguyên liệu đầu vào cho sản phẩm Trà Xanh Không Độ được Công ty Tân Hiệp Phát đưa ra thị trường từ đầu năm 2006, hiện được người tiêu dùng Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng.

Từ vùng chè La Bằng

Những đồi mướt, trải dài giữa không gian bao la bất tận gây ấn tượng mạnh với bất kỳ ai đặt chân tới Thái Nguyên. Hiện toàn tỉnh có hơn 22.300 ha trồng chè và là tỉnh có diện tích chè phát triển lớn nhất cả nước với năng suất chè búp tươi đạt gần 120 tạ/ha, sản lượng chè búp tươi hơn 250.000 tấn/năm.

Khám phá vùng nguyên liệu của Trà Xanh Không Độ
Nông dân vùng chè La Bằng, Đại Từ, Thái Nguyên hái chè xanh để cung cấp cho Công ty Tân Hiệp Phát sản xuất Trà Xanh Không Độ.

Những lá chè xanh nguyên chất được thu hoạch ở các vùng trà nổi tiếng của huyện Đại Từ, Phú Lương, Võ Nhai, Đồng Hỷ... của Thái Nguyên trở thành nguyên liệu đầu vào cho sản phẩm nước giải khát nổi tiếng Trà Xanh Không Độ.

Nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên hơn 30km, La Bằng (Đại Từ) là vùng trồng chè ngon đặc biệt nổi tiếng. Đây cũng là nơi cung cấp nguyên liệu chè đầu vào cho nước giải khát Trà Xanh Không Độ. Chị Nguyễn Thị Nga, Chủ nhiệm tổ hợp tác xóm Nõn Bẹo, xã La Bằng, huyện Đại Từ (Thái Nguyên) cho hay chè La Bằng nổi tiếng, thơm ngon hơn nhờ trồng hữu cơ cho chất chè ngọt, đậm vị.

Theo chị Nga, cây chè khỏe, hái dòn và lá căng trong veo là chè đạt tiêu chuẩn thu mua. Tháng giêng, chè thu hoạch cho ngọt nước nhưng không có độ đậm nhiều, đến mùa thu, sương se se lạnh, trà rất ngon, đậm vi. Những lá chè được thu hoạch từ sáng sớm khi sương đọng trên lá khô sẽ cho chất lượng tốt nhất.

Khám phá vùng nguyên liệu của Trà Xanh Không Độ
Với 15 năm trồng chè, chị Hoàng Thị Lương vừa thoăt thoắt hái chè vừa tiết lộ bí quyết chăm sóc vườn đạt chất lượng cao.

Bàn tay thoăn thoắt hái chè, chị Hoàng Thị Lương xã Bản Ngoại (Đại Từ, Thái Nguyên) để có những lá trà ngon, người dân phải chăm sóc rất kỹ, đúng quy trình, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Cây trà mà chị Lương đang hái có tuổi đời 5 năm cũng là thời điểm cây cho lá có độ ngon nhất. “Ngay từ khâu chọn giống, chúng tôi đã rất cẩn thận, cây chè đang được trồng là giống lai F1 cho chè ngon, vườn được chăm sóc bằng phân hữu cơ, thuốc sinh học đảm bảo chuẩn quy trình để cho chất lượng chè tốt nhất”, chị Hoàng Thị Lương cho hay.

Từ đồi chè, bà con nông dân thu hoạch lá mang về chế biến, trải qua các quy trình làm héo chè (hong khô), diệt men (ốp chè), vò chè, sao khô. Trước khi nhà cung cấp chuyển đến nhà máy của Công ty Tân Hiệp Phát phải trải qua bước kiểm trả với hơn 30 tiêu chí theo tiêu chuẩn gắt gao.

Ông Đặng Quốc Thăng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Chè Minh Phương kiểm tra chất lượng nguyên liệu chè trước khi xuất đi cho Công ty Tân Hiệp Phát.

Ông Đặng Quốc Thăng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Chè Minh Phương (Phú Lương, Thái Nguyên), một nhà cung cấp chè của Tân Hiệp Phát cho biết: Công ty Tân Hiệp Phát yêu cầu rõ về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, các chứng chỉ bảo đảm an toàn vệ sinh của sản phẩm. Trà trước khi xuất đi cho Công ty Tân Hiệp Phát phải trải qua bước kiểm tra nghiêm ngặt với hơn 30 chỉ tiêu, phải đạt tiêu chuẩn mới được xuất hàng. Đó là các yếu tố chất lượng, độ ngon của trà, vệ sinh an toàn, dư lượng phân hữu cơ, dư lượng thuốc sinh học… để đảm bảo chất lượng đầu ra cuối cùng.

Theo ông Thăng, việc chăm sóc cây chè là yếu tố quan trọng hàng đầu, đảm bảo đúng chuẩn từ chọn giống đến quy trình chăm sóc, thu hoạch. Yếu tố thứ hai là tuân thủ quy trình sản xuất tốt, đảm bảo vệ sinh an toàn  để có chất lượng đạt chuẩn.

Đến sản phẩm Trà Xanh Không Độ được ưa chuộng toàn cầu

Kỹ thuật trồng chè nhiều nơi giống nhau nhưng tại vùng đất Thái Nguyên với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng thuận lợi để cây chè phát triển, cho mùi vị, dưỡng chất thơm ngon và được mệnh danh là vùng “Đệ nhất danh trà”, đó là truyền thống được người dân nơi đây giữ gìn theo thời gian. Đây cũng là lý do Tân Hiệp Phát lựa chọn

trà Thái Nguyên để sản xuất sản phẩm nước giải khát Trà Xanh Không Độ có lợi cho sức khỏe. Từ nhiều năm qua, Trà Xanh Không Độ đã và đang là sản phẩm được yêu thích hàng đầu Việt Nam, chinh phục nhiều quốc tế.

Khám phá vùng nguyên liệu của Trà Xanh Không Độ
Dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic dùng để sản xuất Trà Xanh Không Độ tại nhà máy Tân Hiệp Phát.

Để có một chai Trà Xanh Không Độ đến tay người , nguyên liệu trà xanh Thái Nguyên được kiểm tra chất lượng và sơ chế theo một quy trình khắt khe trước khi đưa vào hệ thống chiết xuất lá trà bằng công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic tối tân. Các điều kiện như nguồn nước, nhiệt độ và thời gian được kiểm soát chặt chẽ để thu được nhiều nhất hương thơm, vị chát đặc trưng và dưỡng chất tự nhiên của lá trà Thái Nguyên.

Dịch trà sau chiết xuất được đi qua quá trình lọc ly tâm siêu tốc, phối trộn, tiệt trùng UHT. Sản phẩm được chiết rót bằng công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic với sự kết hợp tối ưu giữa 5 yếu tố vô trùng (chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, và môi trường chiết vô trùng) để giữ lại đối đa dưỡng chất, mùi vị thơm ngon, không sử dụng chất bảo quản và an toàn cho người sử dụng

Khám phá vùng nguyên liệu của Trà Xanh Không Độ

chiết lạnh vô trùng Aseptic được coi là phát minh của thế kỷ 21 trong lĩnh vực sản xuất thức uống, thực phẩm.

Hiện Trà Xanh Không Độ là sản phẩm luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, đáp ứng tiêu chuẩn FDA của Mỹ và chứng nhận Halal dành cho các Quốc gia Hồi Giáo. Trà Xanh Không Độ có mặt trên mọi nẻo đường đất nước, được hàng triệu yêu thích và sử dụng mỗi ngày để xua tan căng thẳng mệt mỏi, cuộc sống. Sản phẩm cũng đang được xuất khẩu tới khoảng 20 quốc gia, trong đó có các nước châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật, Hàn, Singapore…

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Cảnh báo 6 thủ đoạn khiến lừa đảo mới nổi thời gian gần đây
(Tieudung.vn) Thông tin về tình hình an toàn thông tin tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông...
 
Giả mạo Ngân hàng Nhà nước gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học
(Tieudung.vn) Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi thông tin đã ghi nhận có hiện tượng đối tượng lừa...
 
Hà Nội: Cảnh giác chiêu lừa đảo hỗ trợ đăng ký cấp căn cước để chiếm đoạt tài sản
(Tieudung.vn) Ngày 22/8, Công an TP Hà Nội phát đi cảnh báo về thủ đoạn hướng dẫn cài đặt...

Muôn màu

Tử vi ngày 29/8/2024 của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử không nên nóng vội
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ năm ngày 29/8/2024 của 12 cung hoàng đạo, Sư Tử hãy suy...
 
 Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024 Lê Phan Hạnh Nguyên chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu nước hoa Charme Perfume
(Tieudung.vn) Hôm nay (ngày 27/8), tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Công bố Đại sứ thương...
 
Tử vi ngày 28/8/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bảo Bình cần biết cách tiết chế hơn
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ tư ngày 28/8/2024 của 12 cung hoàng đạo, Bảo Bình sẽ cần...

Du lịch - Ẩm thực

Ngành Hướng dẫn du lịch có cơ hội việc làm lớn
(Tieudung.vn) Du lịch Việt Nam đã hồi phục chóng nên ngành du lịch đang thiếu trầm trọng nhân lực....
 
Chuyến hành trình đa tầng cảm xúc tại
(Tieudung.vn) Hội tụ tinh hoa văn hóa Đông – Tây, 8WONDER Moon Festival không chỉ là siêu nhạc hội...
 
Khám phá vùng nguyên liệu của Trà Xanh Không Độ
(Tieudung.vn) Lá trà xanh Thái Nguyên thơm ngon nổi tiểng cả nước trở thành nguyên liệu đầu vào cho...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.15180 sec| 892.266 kb