Thứ 3, 03/09/2024, 11:15 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

“Hướng về Biển Đảo Tổ quốc thân yêu” của Mattana

 “Hướng về Biển Đảo Tổ quốc thân yêu” của Mattana
(Tieudung.vn) - Hưởng ứng tuần lễ “Biển và Hải đảo Việt Nam” năm 2016, nhằm cổ vũ động viên và phát huy truyền thống đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế biển đảo và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thân yêu của Tổ quốc, cuối tháng 5 vừa qua, Mattana Phía Bắc cùng với các doanh nhân, doanh nghiệp trong cả nước cũng như các cựu chiến binh tiêu biểu của một số tỉnh, thành trong cả nước tổ chức chuyến hành trình đầy ý nghĩa “Hướng về Biển Đảo Tổ quốc thân yêu”.

Mô tả ảnh.
 

Tìm về Ngã Ba Đồng Lộc – Nghĩa trang Trường Sơn

Mở đầu cho cuộc hành trình, Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Thanh niên xung phong (TNXP) toàn quốc – nơi ghi danh hơn 4 nghìn liệt sỹ TNXP trong cả nước và khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sỹ TNXP Ngã ba Đồng Lộc.

Nhà bia tưởng niệm chính là nơi ghi lại trang sử hào hùng và bi tráng của đất nước, là hiện thân của lực lượng “vai trăm cân chân ngàn dặm”, không tiếc tuổi xuân và xương máu vì độc lập tự do của dân tộc. Tại đây, tên tuổi của các anh hùng liệt sĩ TNXP sẽ được lưu danh muôn đời, để lớp lớp con cháu ngưỡng vọng, tôn kính, tự hào.

Mô tả ảnh.
 

Để lại nhiều xúc động nhất cho Đoàn là khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sỹ TNXP. Họ là một phần của nơi này, một phần của lịch sử, 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc cùng với những người con trai, con gái đã dựng lên tượng đài chiến thắng vĩ đại không chỉ cho vùng đất Hà Tĩnh mà cho cả dân tộc Việt Nam. 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc đã đi vào lịch sử như một dấu ấn hào hùng của tinh thần quả cảm, chính nghĩa anh hùng cách mạng, cuộc đời của họ đã trở thành điển tích, huyền thoại khi cả sự sống và cái chết đều mang vẻ bi tráng của một thiên anh hùng ca bất tử. Giờ đây họ cùng nằm lại nơi mảnh đất mình đã từng chiến đấu, 10 ngôi mộ trắng như hàng quân năm xưa. 10 ngôi mộ không khi nào ngơi khói hương của những người đồng đội, những người chưa từng trải qua chiến tranh, những người khách du lịch, cả những chiến binh Mỹ đã từng ném bom hủy diệt Ngã ba Đồng Lộc, tất cả đến và gửi gắm lòng thành kính cùng nỗi tiếc thương vô hạn trước sự hy sinh anh dũng của 10 cô gái.

Tiếp đó, Đoàn tham quan và làm lễ dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Đường 9. 

 Trước anh linh các liệt sỹ, Đoàn bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, ghi nhớ công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Các anh hùng liệt sỹ mãi là tấm gương tiêu biểu cho lòng yêu nước, ý chí quật cường, cống hiến, hy sinh cho lý tưởng độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Mô tả ảnh.
 

Chia tay Khu di tích, Đoàn bồi hồi nhớ những câu hát da diết trong bài “Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh “… Ai đi xa mô đó biết có nhớ lấy đường về, đường Đồng Lộc, đường Khe Giao, đường Hồng Lam, đèo Ngang, Linh Cảm, cùng bao nhiêu con đường ra mặt trận. Giặc điên cuồng trút hàng vạn bom rơi...”

Đúng vậy, về Hà Tĩnh, về Ngã ba Đồng Lộc, về Trường Sơn để được thăm lại chiến trường xưa, nơi các anh, các chị đã từng sống và chiến đấu quên mình để có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho chúng ta ngày hôm nay. Về đây để được nghe những câu chuyện kể rất đỗi cảm động về cô Tần, cô Cúc, rất mực khâm phục cô Tám, anh Nhỏ, anh Lý, anh Tuẫn, anh Ân,… nhìn lại hố bom năm xưa…Tất cả đã làm nên một Đồng Lộc hùng tráng, một Trường Sơn kiên cường, bất tử!

Đến với hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc

Ngày 31.5.2016, Mattana tiếp tục cuộc hành trình “Hướng về Tổ quốc thân yêu”, đã tới trao những phần quà ý nghĩa tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Mô tả ảnh.
 

Nằm cách đất liền khoảng 25km về phía đông bắc, Lý Sơn được xem là đảo tiền tiêu không chỉ là của Quảng Ngãi mà còn là của cả Tổ quốc. Ngoài ra, đảo Lý Sơn còn nằm án ngữ trên tuyến đường biển từ Bắc vào Nam, đồng thời cũng là con đường ra biển Đông của khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung qua cảng Dung Quất và cách đường hàng hải quốc tế 35 hải lý về phía đông. Đây được xem như một hạm đội nổi trên biển Đông. Nơi đây có những cán bộ, chiến sỹ, ngư dân anh dũng đang ngày đêm bám biển, xây dựng kinh tế, bảo vệ chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.

Hiểu rõ những hy sinh thầm lặng và khó khăn nơi đây, Mattana cùng Đoàn đã đến dâng hương tri ân các các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang huyện đảo Lý Sơn; trực tiếp trao tặng những phần quà tới các cán bộ, chiến sỹ, ngư dân và các em học sinh thuộc huyện đảo Lý Sơn.

Mô tả ảnh.
 

Cụ thể, Mattana cùng Ban tổ chức trao 350 suất quà, trong đó trao tặng 100 suất quà tới 100 cán bộ, chiến sỹ hải quân; 100 suất quà tặng gia đình ngư dân đang ngày đêm bám biển xây dựng kinh tế và bảo vệ biển đảo quê hương tại huyện đảo Lý Sơn.

Mattana hy vọng những phần quà ý nghĩa này sẽ là nguồn động viên về tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ, ngư dân và các em học sinh Lý Sơn, là sự thể hiện tình cảm sâu sắc, sự tương thân tương ái, đồng hành “Nghĩa tình biên giới hải đảo” mà Đoàn dành cho huyện đảo trong hành trình “Hướng về Tổ quốc thân yêu” lần này.

 “Hướng về Biển Đảo Tổ quốc thân yêu” của Mattana
 

Giữa tháng Giêng năm 2009, làng Việt Nam xuất hiện một nhãn hàng mới với hệ thống cửa hàng sang trọng và những dòng sản phẩm thanh lịch. Mattana là thương hiệu của NBC – Tổng công ty may mặc hàng đầu tại Việt Nam với bề dày lịch sử hơn 35 năm hình thành và phát triển. Tuy mang phong cách Châu Âu nhưng mattana lại rất phù hợp với người Việt Nam, kể cả vóc dáng, chất liệu lẫn kỹ thuật cắt may…

Logo “mattana” xuất phát bởi cụm từ “Mattanyahu” (theo tiếng Hy Lạp), nghĩa là “Gift from God – Món quà của Thượng Đế”, nên chính là thông điệp “may mắn và thành công” mà NBC đã và đang nỗ lực phát triển mạnh mẽ hơn nữa để dành tặng cho Việt Nam.

Đặc biệt, mattana hiện có những dòng sản phẩm như: áo sơ mi được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhất hiện nay, cổ áo, nẹp áo, măng séc phẳng, không bị dọp; vòng nách, sườn rất phẳng sau khi giặt; quần tây được sử dụng công nghệ ủi ép cao cấp, tạo độ sắc nét và giữ đứng ly quần trong quá trình sử dụng. Hiện nay, mattana đã có mặt tại các tỉnh thành lớn và các trung tâm thương mại trên toàn quốc với chuỗi hệ thống hơn 100 cửa hàng phủ đều khắp cả nước.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Thời tiết ngày 3/9/2024: Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa to và dông
(Tieudung.vn) Thời tiết ngày 3/9/2024, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to và dông, có nơi mưa rất to vào...
 
Bắt Tổng Giám đốc Công ty CP sữa Hà Lan
(Tieudung.vn) Ngày 30/8, Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương...
 
Mạo danh Cục Đăng kiểm Việt Nam để lừa đảo
(Tieudung.vn) Ngày 29/8, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chính thức khuyến cáo người dân, doanh nghiệp nâng cao...

Muôn màu

Tử vi ngày 3/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Kim Ngưu không nên do dự quá lâu
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ ba ngày 3/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Kim Ngưu không nên...
 
Bài văn khấn mùng 1 tháng 8 âm lịch 2024 chuẩn nhất
(Tieudung.vn) Theo quan niệm từ xưa, ngày mùng 1 âm lịch là ngày Sóc, ngày khởi đầu một tháng...
 
8x, 9x rủ nhau tìm về trung thu tuổi thơ tại 8WONDER Moon Festival
(Tieudung.vn) Bên cạnh vui chơi bất tận, giải trí đỉnh cao, âm nhạc đẳng cấp quốc tế, lễ hội...

Du lịch - Ẩm thực

8x, 9x rủ nhau tìm về trung thu tuổi thơ tại 8WONDER Moon Festival
(Tieudung.vn) Bên cạnh vui chơi bất tận, giải trí đỉnh cao, âm nhạc đẳng cấp quốc tế, lễ hội...
 
Những lý do bạn nên thưởng thức Phở Sâm Ngọc Linh ít nhất một lần trong đời
(Tieudung.vn) Thời gian gần đây, sự xuất hiện của chuỗi Phở Sâm Ngọc Linh ở TP Hồ Chí Minh...
 
Mừng lễ 2/9: Phở Sâm Ngọc Linh tổ chức bốc thăm trúng thưởng với hàng trăm phần quà “siêu hot”
(Tieudung.vn) Nhân dịp đại lễ 2/9,  hệ thống Phở Sâm Ngọc Linh triển khai chương trình bốc thăm trúng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.98562 sec| 893.148 kb