Chủ nhật , 02/11/2025, 21:55 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hơn 3.000 người tham gia sự kiện “Chạy cùng Phở Đệ Nhất – Tự hào lan tỏa tinh hoa phở Việt”

Hơn 3.000 người tham gia sự kiện “Chạy cùng Phở Đệ Nhất – Tự hào lan tỏa tinh hoa phở Việt”
(Tieudung.vn) - Hơn 3.000 người đã tham gia sự kiện “Chạy cùng Phở Đệ Nhất – Tự hào lan tỏa tinh hoa phở Việt”, diễn ra tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) trong hai ngày 1–2/11/2025.

Chương trình do Acecook Việt Nam tổ chức, đánh dấu lần đầu tiên một sự kiện thể thao cộng đồng kết hợp cùng di sản ẩm thực quốc hồn quốc túy – phở Việt.

Hơn 3.000 người tham gia sự kiện “Chạy cùng Phở Đệ Nhất – Tự hào lan tỏa tinh hoa phở Việt”

Từ 5 giờ sáng ngày 2/11/2025, hơn 1.500 vận động viên đã xuất phát từ sáng sớm tại các cự ly 5km và 10km quanh hồ Thiền Quang, mở đầu cho một hành trình chạy không chỉ vì sức khỏe, mà vì một giá trị văn hóa Việt cần được tôn vinh và tiếp nối. “Chạy cùng Phở Đệ Nhất” được Acecook Việt Nam khởi xướng như một lời khẳng định rằng phở không chỉ là – phở là di sản sống trong nhịp thở mỗi người Việt, là ký ức, là bản sắc thuộc về cộng đồng.

Hơn 3.000 người tham gia sự kiện “Chạy cùng Phở Đệ Nhất – Tự hào lan tỏa tinh hoa phở Việt”

Chính vì vậy, sự kiện không dừng ở việc cổ vũ lối sống năng động, mà còn mang sứ mệnh văn hóa: đưa phở bước ra khỏi phạm vi ẩm thực, trở thành biểu tượng tự hào quốc gia, được cảm nhận bằng cả nhịp tim, hơi thở và trải nghiệm cộng đồng.

Hơn 3.000 người tham gia sự kiện “Chạy cùng Phở Đệ Nhất – Tự hào lan tỏa tinh hoa phở Việt”

Với thông điệp “Chạy khỏe – Ăn ngon – Tự hào Phở Việt”, chương trình quy tụ đông đảo gia đình, giới trẻ, runner chuyên và không chuyên – lan tỏa tinh thần gắn kết thế hệ. Hai đại sứ NSND Xuân Bắc và SOOBIN Hoàng Sơn đại diện cho hành trình “giữ cội nguồn – dẫn tương lai”, tiếp sức cho cảm hứng ấy. Màn biểu diễn giàu năng lượng của ca sĩ Trọng Hiếu khiến không khí bùng nổ bởi tinh thần trẻ nhưng không rời văn hóa gốc Việt.

Hơn 3.000 người tham gia sự kiện “Chạy cùng Phở Đệ Nhất – Tự hào lan tỏa tinh hoa phở Việt”

Song song đường chạy, khu vực “Tinh hoa Phở Việt” tái hiện không gian văn hóa phở với hoạt động tương tác, trò chơi dân gian, góc check-in và đặc biệt là những tô phở Đệ Nhất nóng hổi được phục vụ tại chỗ. Đây không chỉ là nơi thưởng thức ẩm thực mà còn là trải nghiệm văn hóa Việt được kể lại bằng ngôn ngữ gần gũi và sôi động.

Hơn 3.000 người tham gia sự kiện “Chạy cùng Phở Đệ Nhất – Tự hào lan tỏa tinh hoa phở Việt”

Đại diện Acecook Việt Nam : “Chạy cùng Phở Đệ Nhất là sự kiện cộng đồng mang ý nghĩa đặc biệt – nơi thể thao, văn hóa và tinh thần dân tộc cùng hòa nhịp. Chúng tôi mong đây không chỉ là một ngày hội, mà là khởi đầu cho hành trình lan tỏa giá trị phở Việt, để mỗi người dân – đặc biệt là thế hệ trẻ – cảm thấy tự hào và có trách nhiệm gìn giữ di sản này.”

Hơn 3.000 người tham gia sự kiện “Chạy cùng Phở Đệ Nhất – Tự hào lan tỏa tinh hoa phở Việt”

Kết thúc với hàng nghìn bước chạy và vô số khoảnh khắc đáng nhớ, “Chạy cùng Phở Đệ Nhất” không chỉ là một sự kiện thể thao mà còn trở thành biểu tượng giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. Acecook Việt Nam kỳ vọng chương trình sẽ được phát triển thành hoạt động thường niên, góp phần thúc đẩy phong trào sống khỏe và tiếp tục hành trình tôn vinh phở – niềm tự hào ẩm thực Việt Nam.

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam, thành lập năm 1993 và hoạt động từ năm 1995, là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam, chuyên sản xuất mì ăn liền và các sản phẩm đóng gói khác.

Bước sang năm thứ 30, Acecook Việt Nam chính thức khởi động chiến lược “Cook Happiness Through Innovation - Đổi mới nâng tầm hạnh phúc”, mở ra chương mới với định hướng phát triển bền vững và vươn ra toàn cầu. Đổi mới - theo Acecook - không chỉ là công nghệ, mà là một tinh thần tiến về phía trước để tạo ra những giá trị tích cực, lâu dài cho con người và hành tinh.

Acecook Việt Nam khẳng định cam kết góp phần xây dựng ngành thực phẩm Việt Nam bền vững, hiện đại và có sức cạnh tranh toàn cầu, đồng thời mang đến cho người những sản phẩm tốt hơn mỗi ngày - cả về chất lượng, cảm xúc và trách nhiệm với môi trường, .

Hiện nay, Acecook Việt Nam cung cấp đa dạng các sản phẩm mì ăn liền, sợi gạo ăn liền, miến ăn liền, miến nấu, sợi bún, phở nấu… để đáp ứng nhu cầu ẩm thực của . Theo đó, không chỉ phát triển tại Việt Nam, Acecook Việt Nam còn xuất khẩu sản phẩm đi trên 30 quốc gia trên thế giới, trong đó có  những quốc gia nổi tiếng khắt khe và nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm như Mỹ, Nhật, Úc, Canada, Đức, Pháp, Hàn Quốc…

 

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Khởi tố bị can, bắt tạm giam diễn viên Trương Ngọc Ánh
(Tieudung.vn) Ngày 31/10, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi...
 
Đề nghị nghiêm cấm hành vi sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo dựng, chỉnh sửa lan truyền thông tin sai sự thật
(Tieudung.vn) Ngày 31/10, tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội đã nghe nghe Tờ trình và thẩm tra Dự...
 
TP Hồ Chí Minh: Bắt nhóm
(Tieudung.vn) Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hồ Chí Minh vừa triệt phá một đường dây lừa...

Muôn màu

Tử vi ngày 3/11/2025 của 12 cung hoàng đạo: Bạch Dương cần chú ý thời gian nghỉ ngơi
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ hai ngày 3/11/2025 của 12 cung hoàng đạo, Bạch Dương cần chú...
 
Con số may mắn tài lộc ngày 3/11/2025 của 12 con giáp
(Tieudung.vn) Tử vi may mắn theo 12 con giáp ngày 3/11 là con số nào? Hãy cùng tìm hiểu...
 
Lịch âm 3/11 chính xác nhất, lịch vạn niên ngày 3/11/2025: Việc nên và không nên làm?
(Tieudung.vn) Xem lịch âm hôm nay 3/11/2025? Lịch vạn niên 3/11/2025. Ngày hôm nay tốt hay xấu, việc nên...

Du lịch - Ẩm thực

TP Hồ Chí Minh là thành phố sáng tạo điện ảnh đầu tiên của Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Nhân Ngày Thành phố thế giới (31/10), Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay vừa công nhận 58 thành...
 
Phú Quốc thành điểm đến du lịch xu hướng toàn cầu năm 2026
(Tieudung.vn) Kênh tin tức CNBC (Mỹ) dẫn báo cáo Unpack' 26 The Trends in Travel của Expedia, Hotels.com...
 
Ăn ngon – chill đỉnh – checkin cháy máy: Hội chợ Mùa Thu 2025 biến Hà Nội thành “thiên đường của các giác quan”
(Tieudung.vn) Nếu mùa thu có mùi vị, thì chắc chắn đó là hương BBQ thơm lừng, là ly bia...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.90685 sec| 877.875 kb