Thứ 3, 16/04/2024, 22:44 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hơn 16,5 ngàn trẻ em Hà Nam được uống sữa học đường

Hơn 16,5 ngàn trẻ em Hà Nam được uống sữa học đường
(Tieudung.vn) -Năm 2020, tỉnh Hà Nam có 205 trường tham gia, với 16.558 trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học tham gia chương trình, đạt tỷ lệ 88,2%. Trong đó, trẻ mầm non đạt 95,5% còn học sinh tiểu học đạt 80,8%.

Hơn 16,5 ngàn trẻ em Hà Nam được uống sữa học đường

Sáng 8/10, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (TTKSBT) tỉnh Hà Nam và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lý Nhân tổ chức Lễ phát động chương trình Sữa học đường, tại Trường Tiểu học A (thị trấn Vĩnh Trụ, Lý Nhân, Hà Nam).

205 trường tham gia chương trình Sữa học đường

Năm 2020 là năm thứ 4 tỉnh Hà Nam triển khai chương trình Sữa học đường, và nhận nhiều phản hồi tích cực từ phụ huynh đăng ký tham gia cho trẻ uống sữa tại trường. Cụ thể như năm 2017, chương trình Sữa học đường tại Hà Nam được triển khai thí điểm tại 30 trường mầm non với hơn 16.000 học sinh uống sữa học đường. Năm 2018, đã có 91 trường mầm non và tiểu học tham gia với số lượng trẻ uống sữa học đường lên đến 43.186 em. Năm 2019, có 151 trường mầm non và tiểu học tham gia với 57.431 học sinh đăng ký uống sữa học đường.

Năm 2020, có 205 trường tham gia, với 16.558 trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học tham gia chương trình, đạt tỷ lệ 88,2%. Trong đó, trẻ mầm non đạt 95,5% còn học sinh tiểu học đạt 80,8%.

Hơn 16,5 ngàn trẻ em Hà Nam được uống sữa học đường
Tại buổi lễ phát động, ông Nguyễn Thanh Dương - Giám đốc TTKSBT tỉnh Hà Nam nhấn mạnh mục tiêu, ý nghĩa, và tầm quan trọng của chương trình Sữa học đường đến sự phát triển của trẻ em Việt Nam nói chung, Hà Nam nói riêng. Ông cũng đề nghị các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ để triển khai Chương trình đảm bảo chất lượng, đạt hiệu quả thực hiện tốt công tác giám sát hoạt động cung cấp sữa và uống sữa tại các nhà trường; tuyên truyền mạnh mẽ đến các tầng lớp nhân dân, các bậc phụ huynh hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của chương trình để nhiều trẻ em được hưởng lợi từ việc uống sữa khi đến trường.Chia sẻ tại buổi Lễ phát động, bà Lê Thị Minh Thư - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Lý Nhân (Hà Nam) cho biết: "Qua kiểm tra, giám sát việc thực hiện chương trình Sữa học đường, chúng tôi nhận thấy các em học sinh rất háo hức và xem việc được uống Sữa học đường không chỉ là nhu cầu mà còn là hoạt động quen thuộc mỗi khi đến trường...Các gia đình rất yên tâm khi con em được uống sữa tại lớp dưới sự giám sát và hướng dẫn của giáo viên".

Hơn 16,5 ngàn trẻ em Hà Nam được uống sữa học đường

Tại Lễ phát động, Vinamilk đã tặng sữa cho tất cả các em học sinh Trường Tiểu học A. Hoạt động càng tạo nên không khí vui tươi, hào hứng, yêu thích uống sữa hơn cho các em nhỏ. Như của bé Hà Thiên Phú, học sinh lớp 4E, Trường Tiểu học A: "Đối với chúng con, giờ uống sữa đã trở thành một nếp sinh hoạt không thể thiếu. Con có thể uống sữa và cùng vui chơi với các bạn trong lớp. Hôm nào không đi học thì rất nhớ cảm giác được gấp hộp sữa thành hộp đựng bút. Mỗi ngày đến lớp, con thấy rất vui ạ!"

Mỗi ngày đến lớp là một niềm vui

Cô giáo Dương Thị Lan, giáo viên Trường Tiểu học A cho biết, trẻ rất thích thú khi thực hiện việc gấp vỏ hộp sau khi uống. Các con cùng thi m ai xếp gọn hộp sữa nhanh nhất, bỏ rác vào đúng nơi quy định. Những hành động tuy nhỏ nhưng dạy cho bé ý thức bảo vệ môi trường. Một chút sáng tạo cùng sự khéo tay của cô trò còn "hô biến" hộp sữa sau khi uống trở thành mô hình xe, tàu bay, hộp đựng bút... xinh xắn. Trẻ rất hứng thú với những giờ sáng tạo bằng vỏ hộp sữa. Cô trò cùng ngồi cắt, dán vỏ sữa để tạo ra đồ chơi, đồ dùng dạy học... Sau khi làm sản phẩm xong ở góc tạo hình, các bé có thể mang ra góc xây dựng để chơi những món đồ do chính tay làm ra.

Hơn 16,5 ngàn trẻ em Hà Nam được uống sữa học đường

Cũng theo bà Thư, 100% học sinh thuộc độ tuổi tiểu học và mầm non tại các trường đã và đang thực hiện chương trình Sữa học đường của tỉnh Hà Nam đều được hưởng trợ giá.Chia sẻ với phóng viên bên lề Lễ phát động, bà Lê Thị Minh Thư nhấn mạnh: Chương trình Sữa học đường không chỉ có ý nghĩa đối với sự phát triển của trẻ em Việt Nam mà chương trình còn giúp giảm bớt gánh nặng về tài chính đối với gia đình và , đem lại cho các em sự bình đẳng trong việc tiếp cận các nguồn dinh dưỡng tốt nhất và giúp các em được hưởng đầy đủ, trọn vẹn các quyền lợi của mình".

Đối với chương trình Sữa học đường tỉnh Hà Nam, học sinh thuộc diện hộ bình thường được trợ giá 40%, học sinh thuộc họ cận nghèo là 60% và với học sinh thuộc hộ nghèo là 100%. "Đây là chương trình thực sự có ý nghĩa và cần được nhân rộng, hướng tới 100% trẻ em trong độ tuổi mầm non và tiểu học trên địa bàn huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam nói riêng, cả nước nói chung được tham gia và trải nghiệm", bà Thư chia sẻ thêm.

Hơn 16,5 ngàn trẻ em Hà Nam được uống sữa học đường

Hơn 16,5 ngàn trẻ em Hà Nam được uống sữa học đường

Đại diện Vinamilk cho hay, chính những ý nghĩa lớn lao của chương trình Sữa học đường đã thôi thúc Vinamilk không ngừng cải tiến quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm và dịch vụ để những mầm non tương lai của đất nước được đầu tư về thể chất và trí tuệ.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Phú Xuyên: thông tin từ chủ đầu tư dự án (Bài 2)
(Tieudung.vn) Làm việc với PV Báo Kinh tế Đô thị, ông Nguyễn Hữu Chi, Phó Trưởng ban QLDA...
 
Nguyên trưởng Công an thành phố Phú Quốc Lê Văn Mót bị bắt
(Tieudung.vn) Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan này...
 
Cảnh giác với chiêu trò chiếm đoạt tiền qua khóa tu mùa hè “ảo”
(Tieudung.vn) Công an TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn đã xuất hiện việc lừa đảo, chiếm đoạt...

Muôn màu

Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh chuẩn bị kỷ niệm 35 năm thành lập
(Tieudung.vn) Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP6 Hồ Chí Minh vừa tổ chức cuộc họp Ban chấp hành...
 
Epson Việt Nam phối hợp triển khai chương trình “Sắc màu yêu thương”
(Tieudung.vn) Công ty TNHH Epson Việt Nam vừa phối hợp cùng dự án “Phòng tin học cho em”, Tỉnh...
 
Lời chúc ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hay, ý nghĩa nhất năm 2024
(Tieudung.vn) Ngày 20/3 hàng năm được thế giới công nhận là ngày Quốc tế Hạnh phúc.Vào ngày này, ngoài...

Du lịch - Ẩm thực

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2024 tại SECC
(Tieudung.vn) Từ ngày 19 đến ngày 21/3/2024 – Informa Markets Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc tế lần...
 
Thương hiệu trà Việt đầu tiên và duy nhất tại World Tea Expo 2024
(Tieudung.vn) Sự kiện triển lãm quốc tế World Tea Expo 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20/3/2024...
 
Hơn 200 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2024
(Tieudung.vn) Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 17...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.62796 sec| 874.133 kb